เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pichet Nopparat‎ ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม “ขับรถแบบนี้ต้องประจาน ภูเก็ต” พร้อมข้อความระบุว่า “ฝรั่งปั่นตามท้าย 18 ล้อ พิกัด ไม้ขาว ช่วง 8.30 น.ครับ นี่ถ้า 18 ล้อเบรกมีโอกาสหัวมุดใต้ท้องเลยจริงมั้ยครับ” โดยในภาพดังกล่าวเป็นจังหวะรถพ่วง 18 ล้อที่กำลังวิ่งอยู่บนถนน ซึ่งท้ายรถมีชายชาวต่างชาติ กำลังปั่นจักรยานจี้ติดท้ายรถพ่วงอย่างน่าหวาดเสียว และคนขับรถพ่วงไม่น่าจะทราบว่ามีรถปั่นตาม เพราะไม่สามารถมองเห็นได้

ทั้งนี้ หลังมีการโพสต์ภาพดังกล่าวทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ชีวิตคือ จุดเริ่มต้นของการเดินทาง” ระบุว่า ลดแรงต้านทานลมปะทะ ปั่นได้ความเร็วกว่า เหนื่อยน้อยลง ชีวิตเขา เขาเลือกทีจะทำ ไม่มีกฏหมายไหนห้ามปั่น ท้ายรถ 18 ล้อนี้ครับ หรือผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เฉลิมลาภ โรจน์เสรีสกุล” แสดงความเห็นว่า เกิดอะไรขึ้นมา คนขับสิบล้อก็ซวยอีก ปั่นแบบนี้ ถือได้ว่าผิดนะ เพราะกระทำการโดยประมาท ถึงจะเป็นจักรยานก็เถอะ ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “โบนเนอร์ เตะทุเรียนด้วยตีนเปล่า” ระบุว่า พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตราที่ 79-84 ที่เกี่ยวข้องกับจักรยาน มาตรา 83 ในทางเดินรถไหล่ทางหรือทางที่จัดทำไว้สำหรับรถจักรยาน ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถจักรยาน ในลักษณะดังต่อไปนี้ (1) ขับโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สิน และ (7) เกาะหรือพ่วงรถอื่นที่กำลังแล่นอยู่

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Mustakim Jinga” ซึ่งระบุว่าเป็นคนขับรถพ่วงคันดังกล่าว ก็ได้มาแสดงความเห็นด้วยว่า “ผมเองขับ คับ คนขับรถคันนี้ ผมก้อเพิ่งเห็นเหมือนกัน มาตั้งแต่ตอนไหน” พร้อมระบุว่า “หากเกิดยางระเบิดสักเส้น นึกภาพไม่ออกเลยว่าจะเป็นไงบ้าง?”

ที่มา – เดลินิวส์