เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทริคเด็ด!! สวยปังพิชิตร้อนนี้

องศาความร้อนเริ่มเลเวลสูงขึ้นเรื่อยๆ จน #ร้อนจนต้องร้องขอชีวิต กันขนาดนี้ สาวแซบอย่างเราต้องเตรียมพร้อมและเตรียมตัวสู้ทั้งความร้อนและแสงแดดกันสักหน่อย อ๊ะ! เพื่อความเป๊ะและปังตลอดซัมเมอร์นี้เราตามไปอัพเดทกันค่า….

     -แสงแดดในหน้าร้อนนี้แหละนอกจากจะทำให้ผิวคล้ำเสียแล้วยังเป็นตัวการให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกต่างหาก ฉะนั้นควรป้องกันการถูกแดดเผาด้วยครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้าและร่างกายก่อนออกเผชิญกับแสงแดด โดยเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF15 เป็นอย่างต่ำ และในกรณีที่ต้องทำกิจกรรมกลางแข้ง SPF30 คือทางเลือกที่ต้องใช้ และก็ควรทากันแดดทุกๆ 2 ชม.

     –เลือกเวลาที่ออกแดดให้ถูกต้องเวลาที่ปลอดภัยก็คือก่อน 10 โมงเช้า และหลังบ่าย 3 โมงนั่นเอง หลังจากนั้นเวลาที่เหลือนี่อันตรายกับผิวของเราสุดๆ

     –พกหมวก ร่ม ผ้าพันผมติดตัวไว้ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะถือว่าเป็นการป้องกันแสงแดดให้ทั้งผิวและเส้นผมไปในตัว

  

     –ซัมเมอร์มาพร้อมกับความสดใส แต่งหน้าในโทนสีธรรมชาติๆ จะดีที่สุด เมื่อลงกันแดดบนใบหน้าแล้ว ก็อาจจะตบด้วยแป้งฝุ่นเบาๆ ปัดขนตาสักเล็กน้อย โดยที่ไม่ต้องทาอายแชโดว์ และแต้มสีให้กับริมฝีปากด้วยลิปสติกโทนสีนู้ดที่ดูเหมือนสีปากธรรมชาติ หรือจะทับด้วยลิปกลอสสีหวานๆ บางใสก็น่ารักสดใสไม่หยอก

    –แต่ถ้าอยากลงอายแชโดว์จริงๆ อากาศแบบนี้เสี่ยงทำให้เปลือกตาเราดูเยิ้มได้ วิธีแก้ง่ายๆ คือก่อนลงสีอายแชโดว์ให้ใช้ฟองน้ำแตะแป้งทาหน้า จะเป็นแป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟก็ได้ระบายลงเปลือกตาก่อนแล้วค่อยลงสี จะช่วยทำให้สีติดทนขึ้น แล้วร้อยๆ แบบนี้อายแชโดว์แบบฝุ่นจะดีกว่าแบบครีม ที่จะเลอะเทอะและดูเหนอะหนะอีกด้วย

**************************************************************************