เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5 วิธีใช้ Facebook ให้หนุ่มๆ หันมาสนใจ

สาวคนไหนที่กำลังแอบปิ๊งหนุ่มในฝันอยู่แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรจะให้เข้าไปจีบต่อหน้าก็ดูจะไม่เหมาะกับการเป็นกุลสตรีสักเท่าไหร่หากเขาเมินใส่ก็จะทำให้หน้าแตกแบบหมอไม่รับเย็บอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลกันไปหลายคู่แล้วก็คือ Facebook นั่นเอง แต่จะต้องทำอย่างไรให้เขาหันมาสนใจบ้างก้ต้องตามมาดูกัน

1. โพสต์และแชร์แต่เรื่องดีๆ

เริ่มแรกต้องทำให้เขาเห็นว่าเราเป็นผู้หญิงที่มีทัศนคติไปในทางบวก คิดทุกครั้งก่อนที่จะโพสต์อะไรลงไปใน Facebook อย่าโพสต์สเตตัสที่เป็นการต่อว่าคนอื่นหรือตัดพ้อโชคชะตาชีวิตเด็ดขาด เพราะนั่นเป็นการแสดงให้เขาเห็นว่าเราเป็นคนน่ารำคาญ หากอยากโพสต์ระบายก็ควรใช้วิธีโพสต์เป็นกลอนหรือคำคมต่างๆ แทนจะดีกว่า

2. ลงรูปตัวเองบ้าง

Facebook ของเราเองก็ควรที่จะมีรูปเราด้วย ไม่ใช่มีแต่รูปวิวทิวทัศน์หรือหมาแมว ลองเซลฟี่ตัวเองในแบบที่สดใสน่ารักแล้วโพสต์ลงไป ก็เป็นอีกวิธีที่เรียกคะแนนได้ดีเหมือนกันและยังสามารถเป็นการเช็คได้อีกด้วยว่าเขาติดตามเราอยู่หรือเปล่า หากเขามากดไลค์หรือคอมเม้นท์ก็แสดงว่าเราก็มีโอกาสใกล้เข้าไปอีกก้าวแล้วล่ะ

3. แสดงความเป็นแม่ศรีเรือนบ้าง

ผู้ชายส่วนมากมักตกม้าตายเมื่อเจอผู้หญิงที่มีความเป็นแม่ศรีเรือนอยู่ในตัว นอกจากโพสต์รูปเซลฟี่ของตัวเองแล้ว ควรเพิ่มรูปกิจวัตรประจำวันอย่างการเข้าครัว ทำงานบ้านลงไปบ้าง คิดแคปชั่นที่ดูเข้าท่าแล้วโพสต์ลงไปเลย โชว์ให้เขาเห็นความเพียบพร้อมในตัวว่าเรามีดีเหมาะกับการที่จะเป็นแฟนเขาขนาดไหน

4. สติ๊กเกอร์แทนความรู้สึก

ใช้สติ๊กเกอร์น่ารักๆ ให้เป็นประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นการคอมเม้นท์หรือแม้กระทั่งในแชท พวกสติ๊กเกอร์เหล่านี้สามารถใช้แทนใจเราได้เป็นอย่างดีและไม่ดูเป็นการรุกเข้าหาเขาจนเกินไป หากเพิ่งเริ่มต้นคุยกันเราจะยังมีความเขินอายอยู่แต่อยากบอกฝันดีก็ใช้สติ๊กเกอร์เนี้ยแหละแสดงความหวานแทนคำพูดเสียเลย

5. ใช้แชทให้เป็นประโยชน์

ถ้าอยากทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น แชทใน Facebook นี่แหละง่ายที่สุด ต้องหาหัวข้อที่จะคุยกับเขาก่อนทักไป พยายามหาเรื่องที่เขาชอบในการเปิดการสนทนา เพราะผู้ชายส่วนมากสามารถพูดคุยถึงเรื่องที่ตัวเองชอบได้ทั้งวันโดยไม่เบื่อ แต่ถ้าคุยกันมาสักระยะหนึ่งควรระวังเรื่องความถี่ในการคุย อย่าทักเขาไปก่อนบ่อยๆ อย่าพยายามชวนเขาคุยทั้งวัน ควรเว้นช่องว่างในการออนไลน์ไว้ให้เขาเป็นฝ่ายทักเราก่อนบ้างก็ดีนะ

ขอบคุณภาพจาก attractgetwomen , dailymail , huffingtonpost , openaccessbpo , THreePullpa , Elite Daily