เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

How to… สวยใสสไตล์ญี่ปุ่นต้องทำไง?

ลุคส์สวยใสสไตล์สาวญี่ปุ่นถือว่าเป็นลุคส์ที่คลาสิคสุดๆและไม่ว่ายังไงก็อินเทรนด์ได้ตลอดแถมยังดูเหมาะกับสาวไทยอย่างเราอีกต่างหากอ๊ะ!แต่ว่ากว่าจะสวยใสสไตล์ญี่ปุ่นคาวาอิแบบนี้สาวๆ แดนปลาดิบเขาต้องทำยังไงบ้าง SPICY มีมาอัพเดทกันแล้วค่า

ดื่มน้ำอุ่นทุกเช้า เป็นการดีท็อกซ์เพื่อเตรียมความพร้อมของผิวก่อนแต่งหน้าทุกวัน พอผิวสวยสุขภาพดีมาจากภายใน จะแต่งหน้าลุคไหนก็สวยหมด

ประมาณครั้งละอาทิตย์ผู้หญิงญี่ปุ่นจะต้องมาส์กหน้า สูตรที่นิยมกันคือให้ล้างหน้าให้สะอาด แล้วฝานมะเขือเทศแผ่นบางๆมาถูเบาๆให้ทั่วใบหน้าและลำคอ เน้นบริเวณที่มีสิวเสี้ยนเป็นพิเศษ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น  วิธีนี้ทำให้หน้าขาวใส และกำจัดสิวเสี้ยนไปในตัว    

สาวญี่ปุ่นจะไม่เกลี่ยรองพื้นด้วยนิ้ว แต่จะใช้ฟองน้ำหรือแปรงเพื่อให้ดูบางเบาเนียนไปกับผิว แถมรองพื้นยังจะติดทนกว่าการเกลี่ยด้วยนิ้วด้วยละ

คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีตาชั้นเดียว สาวๆเขาแก้ไขด้วยการกรีดอายไลเนอร์ที่ขอบตาบนให้เป็นเส้นหนา พอมาถึงหางตาก็ตวัดปลายเส้นขึ้นนิดๆ   ดวงตาจะดูโตขึ้นโดยอัตโนมัติเลย

ถ้าวันไหนอยากทาปากสีเข้ม สาวญี่ปุ่นจะทาลิปกลอสทับเพื่อให้ใบหน้าดูนุ่มนวล ไม่ดุจนเกินไป และแน่นอนว่าเมื่อปากแดงแล้ว  แก้มกับเปลือกตาต้องใช้สีอ่อน ไม่ใช่แดงจัดไปทั้งหน้านะจ๊ะ

Cr. SPICY MAGAZINE