เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

13 วิธีทำทุกวันให้แฮปปี้

เหมือนเป็นวันหยุด

    ถึงวันหยุดยาวๆ ทีไร จะเริ่มรู้สึกล้า รู้สึกเนือยทันทีที่ต้องกลับมาทำงาน เพราะโดนผีขี้เกียจเข้าสิงไปเรียบร้อย แต่ถ้าไม่ทำงานชีวิตก็ไร้ค่าอ่ะเนอะ งั้นลองเอาวิธีเติมความเฟรชให้ตัวเองทั้งหมดนี้ไปใช้กันดู รับรองว่า จะแฮปปี้รู้สึกเหมือนทุกวันเป็นวันหยุดเลยล่ะ

1. เปลี่ยนมาใช้น้ำหอมกลิ่นเฟรชๆ อย่างแนวดอกไม้ใบหญ้า ผลไม้ หรือพวกสปริงวอเตอร์มาฉีดเพิ่มความหอม บิลด์ความเฟรชให้ตัวเอง ก็จะช่วยให้รู้สึกสดใส ไม่เหนื่อยเพลียหรืออ่อนล้าได้ง่ายอีกด้วย

2. จัดทริปเที่ยวเล็กๆ ให้ตัวเอง เอาแบบที่อยู่ไม่ไกลมาก เลิกงานแล้วยังแวะไปได้ทัน อย่างไปช้อปปิ้ง ชวนเพื่อนไปเดินช้อปหรือกินของอร่อยๆ ตามสตรีทมาร์เก็ต ก็ได้ฟีลเหมือนไปเที่ยวได้เหมือนกัน

3. กินไอศกรีม ลองสั่งเป็นควอร์ทมาแช่เก็บไว้ในตู้เย็นที่บ้าน หรือทำไอศกรีมโยเกิร์ตผลไม้ไว้กินเอง แค่นี้ก็จะทำให้คุณเพลิดเพลินสดชื่นได้ในทุกๆ วันแล้ว

4. ไปนั่งชิลร้านบนดาดฟ้าสวยๆ จะใช้เวลาช่วงพักกลางวัน หรือหลังเลิกงานก็ได้ แวะไปนั่งกินข้าวหรือจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ในร้านที่วิวสวยอากาศดี ถ่ายรูปแชร์ซะหน่อย แค่นี้ก็ได้ฟีลไปเที่ยวในแบบที่ใครก็ต้องอิจฉาได้เหมือนกัน

5. เข้าไปดูรูปที่เที่ยวสวยๆ ตอนช่วงพักเบรคกินข้าว หรือหลังกลับถึงบ้าน  ตามแฮชแท็กสถานที่เที่ยวเริ่ดๆ อย่าง #travelporn #traveladdict #travelphotography #traveldiary #vacationmode ก็ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับความสวยงามเหมือนได้ไปเที่ยวละ

6. จุดเทียนหอมในบ้าน เลือกกินที่หอมเย็นสบาย จะได้รู้สึกผ่อนคลาย แถมยังทำให้นอนหลับง่ายอีกด้วย

7. จัดปาร์ตี้ดินเนอร์มื้อเล็กๆ ถือโอกาสใช้มื้อเย็นทำอาหารหรือจัดเป็นปาร์ตี้บาร์บีคิวภายในครอบครัว หรืออาจจะชวนเพื่อนสนิท และเพื่อนบ้านมาจอยกัน แต่ถ้าเพลียจากงานเกินกว่าจะมานั่งจัดเตรียมก็อาจจะแวะซื้อหรือโทรสั่งอาหารมา การได้ปาร์ตี้ก็ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นวันหยุดได้เหมือนกัน

8. หามุมวิวสวยอากาศดีๆ นั่งทำงาน  จะได้รู้สึกเพลินและผ่อนคลายขณะทำงาน แต่ถ้าที่ออฟฟิศไร้มุมดีๆ แบบนี้ ลองหากระถางต้นไม้ หรือดอกไม้สวยๆ มาปักแจกัน ก็ช่วยเพิ่มเฟรชได้ละ

9. จัดเพลลิสต์เพลงโปรดไว้ฟังเพลินๆ ลองจัดเพลลิสต์เพลงโปรด หรือเพลงที่มีจังหวะสดใสหน่อย มาเปิดฟังเบาๆ ระหว่างนั่งทำงาน (แต่ต้องไม่ขัดกับหน้าที่ของตัวเองด้วยนะ) ก็ช่วยให้เพลิน ไม่รู้สึกหนักหนากับการทำงานได้เช่นกัน

10.  เปลี่ยนเส้นทางบ้าง อาจจะใช้เวลาช่วงเดินทางไปทำงาน หรือจะเป็นตอนกลับบ้านก็ได้ เปลี่ยนเป็นใช้เส้นทางอื่นในการเดินทาง จะได้เยี่ยมชมวิวในมุมอื่นๆ ที่เราไม่ค่อยเห็น ก็เหมือนเป็นการได้เที่ยวไปในตัว

11.  ลองเมนูใหม่ๆ อาจจะเป็นอาหารของชาติอื่น นอกจากจะได้เปลี่ยนรสชาติแล้ว ยังจะแอบมโนเหมือนว่าได้ไปเที่ยวชิมอาหารในประเทศนั้นๆ หรืออาจตามหาของอร่อยที่อยากกิน เพราะการได้กินอะไรอร่อยๆ ก็แฮปปี้ไม่แพ้ได้หยุดพักยาวๆ เหมือนกัน 

12. แวะสปาหลังเลิกงาน เป็นการผ่อนคลายที่ดีเยี่ยม ได้บีบๆ นวดๆ สูดกลิ่นสดชื่นๆ ของน้ำมันหอมระเหยซะหน่อย นี่ล่ะสุขเหมือนอยู่ในวันหยุดอย่างแท้จริง

13. นอนหลับพักผ่อนให้เยอะๆ เพราะวันหยุดเป็นอะไรที่เราจะได้นอนหลับพักผ่อนแบบยาวๆ ถ้าอยากให้วันทำงานและทุกวันของคุณเหมือนเป็นวันหยุดล่ะก็ ควรจัดตารางนอนให้ดี พอร่างกายได้พักผ่อนเยอะๆ ก็จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ในทุกๆ วันแล้วล่ะ