เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจสวีเดนระบุว่า เหตุคนขับรถบรรทุกคันหนึ่งพุ่งชนร้านค้ากลางกรุงสตอกโฮล์มของสวีเดน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และบาดเจ็บหลายคน ขณะนี้กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าอาจจะเป็นการก่อการร้าย

ด้านนายกรัฐมนตรี สเตียฟาน เลอเวียน ของสวีเดน กล่าวว่า สวีเดนถูกโจมตีแล้ว และทุกอย่างบ่งชี้ว่านี่เป็นการก่อการร้าย ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมตัวแล้ว 1 คน แต่ตำรวจยังไม่ยืนยันการจับกุมตัว

นอกจากนี้หลังเกิดเหตุ สถานีรถไฟใต้ดินทุกแห่งทั่วทั้งเมืองได้ปิดให้บริการ ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่าคนร้ายได้จี้รถบรรทุกที่ใช้ก่อเหตุมาจากโรงกลั่น

โรงกลั่นสเปนรัปต์ของสวีเดนระบุว่า รถบรรทุกของบริษัทได้ถูกขโมย ระหว่างเดินทางไปส่งสินค้าที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โฆษกของโรงกลั่นเปิดเผยต่อสำนักข่าวทีทีว่า “มีคนกระโดดขึ้นไปที่ที่นั่งคนขับและขับรถออกไป ขณะที่คนขับกำลังนำของลงจากรถ”

เหตุเกิดขึ้นที่ถนนดร็อตนิ่งกอตัน ซึ่งเป็นถนนคนเดินสายสำคัญของกรุงสตอกโฮล์มช่วงก่อนเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 19.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ผู้เห็นเหตุการณ์หลายรายเปิดเผยต่อสื่อท้องถิ่นว่า พวกเขาเห็นรถบรรทุกคันหนึ่งขับชนหน้าต่างกระจกของห้างสรรพสินค้าโอเลียนส์ และเห็นคนหลายคนอยู่บนพื้น

แฟรงค์ การ์ดเนอร์ ผู้สื่อข่าวด้านความมั่นคงของบีบีซี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวด้านความมั่นคงว่า เกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดด้วยในอีกบริเวณหนึ่งของเมืองด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์ทั้งสองเกี่ยวข้องกันหรือไม่

CR. – bbc.com , EPA , REUTERS

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online