เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวแถลงเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2560ที่ผ่ามา ว่า เขาสั่งปฏิบัติการโจมตีทางทหารแบบมีเป้าหมาย ถล่มฐานทัพอากาศเชย์รัตในซีเรีย เพื่อตอบโต้ที่ซีเรียใช้อาวุธเคมีโจมตีเมื่อไม่กี่วันก่อน

เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเปิดเผยว่า สหรัฐยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์กจำนวน 59 ลูก ถล่มฐานทัพอากาศเชย์รัต  ที่ทางรัฐบาลวอชิงตันเชื่อว่า เป็นฐานการโจมตีด้วยอาวุธเคมีที่เมืองข่าน ชีคคุน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเมื่อวันอังคาร (4 เม.ย.) คร่าชีวิตพลเรือนอย่างน้อย 86 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 27 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวระบุจำนวนขีปนาวุธที่สหรัฐใช้ไว้ที่ 70 ลูก

ขีปนาวุธดังกล่าวยิงจากเรือยูเอสเอสพอร์เตอร์ และยูเอสเอสรอสส์ ของกองเรือที่ 6 ซึ่งประจำการอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรนียนตะวันออก เจ้าหน้าที่อีกรายหนึี่งเปิดเผยว่า ขีปนาวุธสหรัฐพุ่งเป้าไปที่เครื่องบินและทางวิ่งในฐานทัพอากาศเชย์รัต

ขณะเดียวกันทางรัฐบาลซีเรีย ก็ได้ออกมาประนามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวของสหรัฐว่าไม่มีการสอบสวนหาสาเหตุว่า ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนครั้งนี้ แต่กลับถล่มฐานทัพอากาศของซีเรีย เป็นเหตุให้พลเรือนและทหาร เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสจำนวนหลาย 100 ราย

เวลาต่อมา “เพนตากอน”กระทรวงกลาโหมแห่งสหรัฐ ออกแถลงการณ์ว่า ได้แจ้งไปยังกระทรวงกลาโหมรัสเซียล่วงหน้าแล้ว ก่อนที่กองทัพเรือสหรัฐจะโจมตีด้วยขีปนาวุธโทมาฮอว์ก ไปยังฐานทัพอากาศของซีเรีย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสงครามระหว่างสหรัฐและรัสเซีย

ที่มา – thai news online

TV Pool OnlineTV Pool Online