เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        ถือว่าเป็นละครที่ออกตัวแรงโกยเรทติ้งให้ช่อง 7 ตั้งแต่ออกอากาศวันแรกเลยก็ว่าได้ สำหรับละครแนวรักโรแมนติก-คอมิดี้เรื่อง “ปลาหลงฟ้า” ที่จับเอาพระเอกหน้าหวาน “นิว-วงศกร ปรมัตถากร” มาประกบคู่กับนางเอกสาว “เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกนับไม่ถ้วน 
        ในเมื่อละครกระแสแรงมีแต่คนพูดถึงแบบนี้ กระผม “นายเกะกะ” ไม่รอช้าขอตามประกบติดขอบกองละคร “ปลาหลงฟ้า” เก็บภาพความสนุกในกองมาฝากแฟนๆ เนื้อหาในละครเรื่องนี้ส่วนใหญ่แล้วจะออกแนวสนุกสนาน เฮฮา แต่สอดแทรกสาระดีๆ ให้คนดูที่ติดตามละครได้อะไรจากการดูละครเรื่องนี้ไปด้วย นี่คือจุดประสงค์ที่ “ปัญญา ชุ่มฤทธิ์” ผู้กำกับต้องการ
ซีนในวันนี้คือซีนที่พระ-นางต้องมาหัดเรียนรู้การทำข้าวเกรียบจากป้ามะลิ หลังจากที่ “น่านฟ้า” (นิว) และ “มัศยา” (เชียร์) ต้องการจะพัฒนาโรงงานข้าวเกรียบมีโชคของตัวเองให้ออกมีคุณ ภาพและเป็นที่ต้องการของตลาด ถ้าหาก “น่านฟ้า” ทำประสบผลสำเร็จ เขาก็จะได้รับตำแหน่ง ประธานบริษัทอย่างเต็มตัว โดยไร้ข้อกังขาที่ว่าเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ 
ด้าน “มัศยา” ที่เป็นพนักงานดีเด่นในบริษัทข้าวเกรียบมีโชค จึงถูกแม่ใหญ่ หรือ “วิภา” (อาโย-ทัศน์วรรณ) ภรรยาเจ้าของบริษัทไว้ใจ และเห็นว่าจะควบคุมความประพฤติของหนุ่มเพลย์บอย ไม่เอาไหนได้อย่าง “น่านฟ้า” เธอจึงขอร้องให้ “มัศยา” มาดูแลคุมความประพฤติของ “น่านฟ้า” เพื่อให้พนักงานทุกคนยอมรับในตัวเขา  
ฉากที่ว่านี้ยกกองไปถ่ายทำที่วัดตะเคียน จ.นนทบุรี ยกกองมาถ่ายทำที่นี่ตั้งแต่เช้า และบ้านหลังนี้ใช้เป็นบ้านป้ามะลิ เจ้าของสูตรข้าวเกรียบที่ “น่านฟ้า” และ “มัศยา” ต้องการตัว และกว่าที่ป้ามะลิจะยอมรับปากที่จะสอน ทั้งคู่ต้องเวียนมาอ้อนวันละหลายรอบ เสี่ยงกับการถูกไล่ออกจากบ้าน แต่เมื่อน้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน นับประสาอะไรกับใจคนที่โดนตื๊อขนาดนี้ จึงมองเห็นถึงความตั้งใจที่มี ป้ามะลิถึงใจอ่อนยอมสอนสูตรให้ 
ซีนนี้ทำเอาทั้ง “นิว” และ “เชียร์” ปาดเหงื่อเลยทีเดียว เพราะทั้งคู่ต้องเริ่มลงมือทำข้าวเกรียบจริงตั้งแต่เริ่มต้น ไปจนถึงขั้นตอนการผลิตใส่ถุง จะว่าง่ายก็ไม่ง่าย 
จะยากก็ไม่ยาก แต่เพื่องานแล้ว สู้ไม่ถอย! ก่อนที่จะถ่ายจริง “นิว” และ “เชียร์” จึงทำการซักซ้อมกันอย่างตั้งใจ
แต่คนที่ดูสนุกที่สุดน่าจะเป็น “นิว” เพราะต้องแสดงท่าทางให้โอเวอร์แอ็คติ้งมากๆ ตั้งแต่การจับสากตำแป้งข้าวเกรียบกับส่วนผสมให้เข้ากัน เมื่อแป้งเข้ากันแล้ว ด้าน “เชียร์” ก็ต้องขูดเนื้อฝักทองที่อบมาร้อนๆ เพื่อเอาเนื้อมาผสมกับแป้งแล้วนวดให้เข้ากัน โดยมีป้ามะลิคอยคุมอยู่ห่างๆ แต่เพื่อให้ตรงกับความเป็นละครรัก โรแมนติก-คอมิดี้ “พี่ปัญญา” ผู้กำกับของเราเลยจัดให้แฟนๆ ได้อิน ฟิน จิกหมอนกันไปเลย กับภาพมองตาหวานซึ้งขณะนวดแป้งของพระ-นางทั้งคู่
แม้ใครต่อใครจะรู้อยู่แล้วว่า “นิว” และ “เชียร์” เป็นพี่น้องที่สนิทกันมาก แต่ฉากความหวานฉากนี้ ก็ทำเอาทั้งคู่ระเบิดเสียงหัวเราะใส่กันได้ไม่ยั้ง ซึ่งไม่ใช่เพราะความเขิน แต่เป็นเพราะสนิทกันเกินไปเลยออกจะกลัวทำคนดูไม่ฟิน ด้วยสปิริตความเป็นนักแสดงของทั้งคู่จึงไม่มีอะไรยากเกินไป ฉากนี้จึงผ่านไปได้ด้วยดี ท่ามกลางฝุ่นแป้งฟุ้งทั่วบ้าน
ฉากนี้จะหวานบีบคั้นหัวใจแฟนๆ มากขนาดไหน ความรักของ “น่านฟ้า” และ “มัศยา” กำลังจะค่อยๆ เกิดขึ้นทีละนิดจากความช่วยเหลือและเห็นใจกัน ติดตามความน่ารักของคู่นี้ได้ในละคร “ปลาหลงฟ้า” ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 HD
TV Pool OnlineTV Pool Online