เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ดูน่าหดหู่ใจ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน ได้โพสต์เรื่องราวของเด็กหญิงพิการทางสมองวัย 9 ขวบรายหนึ่ง อยู่กับยายที่แก่ชราที่คอยดูแล ซึ่งทั้งคู่อาศัยอยู่ในเพิงสังกะสีเล็กๆ ซึ่งนอกจากเด็กหญิงคนดังกล่าวจะพิการทางสมองแล้วน้องยังขาดสารอาหาร ฐานะครอบครัวก็ยากจน นมแทบจะไม่มีดื่มกิน

น้องปิ่น” หรือเด็กหญิงพรรษา อายุ 9ขวบ พิการทางสมองเดินไม่ได้ นั่งไม่ได้ กล้ามเนื้ออ่อนแรง แขนขาผิดรูป ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และไม่สามารถรับรู้อะไรได้เลย น้องปิ่นนอนอยู่ในเพิงสังกะสีอย่างน่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง อยู่กับยายที่แก่ชรา ที่คอยดูแล ส่วนแม่ก็ไปรับจ้างแถวๆบ้านเพราะไปใหนไกลไม่ได้ต้องคอยกลับมาหาอาหารให้น้อง บางวันก็มีคนจ้าง บ้างวันก็ไม่มี ส่วนพ่อน้องนั้นได้แยกทางกับแม่น้องไปนานแล้ว ตั้งแต่น้องเกิดใหม่ๆ “ยายขอแค่ให้หลานมีนมดื่ ยายจะอด ก็ทนได้”ยายน้องปิ่นกล่าว

ทางด้านเจ้าของโพสต์ “นางฟ้าซาลอน” จึงอยากวอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือน้องปิ่น โดยผู้ใจบุญสามารถ ช่วยเหลือได้ โดยส่งผ้าอ้อมเด็กไซต์M,นมกล่องรสจืด,รถเข็นเด็ก,เสื้อผ้าเด็ก,ทิชชู,ข้าวสาร,อาหารแห้ง หรือน้ำดื่ม ส่งมาที่ 33/148 ถ.คันคลอง ซอยหมู่บ้านเขาน้อย ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77110หรือโอนเงินเข้าช่วยเหลือ ที่บัญชีของแม่น้องธนาคารกสิกรไทยเลขที่ 272-222-1316 ชื่อบัญชี นุชรี บัวทอง หรือโทร 084-1572001 แม่นุชรี



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : นางฟ้าซาลอน