เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ไม่ต้องต้องห่วงเรื่องบ้าน เดี๋ยวหนูจะช่วยผ่อนบ้านให้เองนะคะ”   คำพูดของเด็กอายุ 9 ขวบ ที่ได้มาออกรายการ SUPER 10 ซูเปอร์เท็น ทางช่องเวิร์คพอยท์ โชว์ความสามารถในการร้องเพลง เพื่อต้องการโทรทัศน์เครื่องใหม่ไปทดแทนเครื่องเก่าที่ติดๆ ดับๆ ซึ่งหนูน้อยคนนี้มีนามว่า “น้องต้นเทียน” อายุ 9 ปี ซึ่งกำลังศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

น้องต้นเทียน เล่าว่า คุณพ่อประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ส่วนคุณแม่ขายพวงมาลัย ซึ่งตนเองก็ได้ช่วยแม่ร้อนพวงมาลัยเป็นประจำ โดยได้ร้องเพลงมาตั้งแต่ 4 ขวบ และก็ได้ออกประกวดตามงานวัด ซึ่งงานรางวัลที่ได้จากการประกวดก็จะนำมาช่วยครอบครัวผ่อนบ้าน เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วบ้านถูกไฟไหม้ เนื่องจากสะเก็ดไฟได้กระเด็นมาจากบ้านอื่นแล้วมาลงหลังคาบ้านของตน ซึ่งบ้านต้นเพลิงได้จุดเทียนนอน เนื่องจากไม่มีฟ้า

โดยในวันนั้น ได้รีบเอาชีวิตรอด และของที่สามารถเอาออกมาได้มีเพียงจักรยานยนต์ 2 คัน เพราะถ้าเอาออกมาไม่ได้ พ่อก็จะไม่มีรถไว้ใช้งาน ซึ่งตอนนี้ในบ้านขาดเพียงโทรทัศน์เพราะว่า โทรทัศน์เครื่องปัจจุบันมีคนให้มาตอนบ้านไฟไหม้ ซึ่งมีสภาพเก่า เวลาดูก็จะติดๆ ดับๆ

น้องต้นเทียน ได้มาร้องในบทเพลง “นักร้องบ้านนอก” และด้วยย้ำเสียงที่เพราะกินใจนั้น ก็ทำให้คณะกรรมการทั้งสามให้ผ่าน แต่ทางพิธีกรได้ยื่นข้อเสนอว่า ให้เลือกโทรทัศน์เครื่องใหม่ กับทางรายการจะช่วยจ่ายค่ารถจักรยานยนต์ที่ต้องส่งให้หมด ซึ่งน้องต้นเทียนก็ตอบแบบไม่คิดเลยว่า เลือกจ่ายค่ารถจักรยานยนต์ให้พ่อ เนื่องจากต้องการช่วยพ่อ ซึ่งทางรายการก็ได้ทำตามความต้องการ และก็ยังได้มอบโทรทัศน์เครื่องใหม่ พร้อมกับมอบเงินทุนให้คุณแม่ไว้ใช้ขายพวงมาลัยอีก 15,000 บาท อีกด้วย

เพื่อพ่อท้อไม่ได้!!!"น้องต้นเทียน" กับน้ำเสียงเพราะกินใจ #super10 #workpoint23

โพสต์โดย Workpoint Entertainment บน 8 เมษายน 2017