เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไม่ขอนิ่งเฉย เพื่อตัวแทน คุณน้ำฟ้า เจ้าของแบรนด์ฟีโอร่า เอาจริงนำตำรวจบุกจับร้านขายส่งสินค้าอาหารเสริมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ที่ขายตัดราคาตัวแทนจำหน่าย ที่จะเป็นรายแรกและอยากให้เป็นรายสุดท้ายที่ทำในลักษณะนี้
ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้เจ้าของแบรนด์ฟีโอร่าต้องเอาจริง เพราะการขายตัดราคา เป็นการตัดช่องทางทำมาหากินของตัวแทนจำหน่าย ที่ก้าวเข้ามาในฟีโอร่า เพราะพวกเค้าอยากหาที่พักพิง อยากสร้างอาชีพ อยากมีรายได้ และสิ่งที่เค้าต้องการคือการที่เจ้าของแบรนด์ไม่ส่งสินค้าให้ร้านขายส่ง เพื่อเข้าสู่วงจรการตัดราคา ร้านขายส่งขายสินค้าในราคาที่ถูกกว่าตัวแทนทั่วไปเพื่อดึงดูดจากลูกค้าจากราคาที่ถูกกว่า แล้วตัวแทนเหล่านี้ที่ขายสินค้าตามราคาที่บริษัทกำหนดล่ะ พวกเค้าจะขายของได้อย่างไร เพราะเป็นการแย่งอาชีพของตัวแทนจำหน่ายของจังหวัดนั้นๆ ซึ่งเป็นสาเหตุร้ายแรง ที่ทำให้ตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถขายของเพื่อเลี้ยงอาชีพตัวเองต่อไปได้ แต่ทำไมเจ้าของแบรนด์อื่นๆยังไม่เคยคิดเอาจริงกันสักที

โดย คุณ เป็นเอก ซังปาน เจ้าของแบรนด์ฟีโอร่า ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงดังต่อไปนี้

‼️ว่าด้วยเรื่องการขายตัดราคา‼️

ผมเคยบอกกับทุกคนแล้วตั้งแต่เริ่มต้นเปิดแบรนด์ “ฟีโอร่า” ว่าผมจะไม่ขายแข่งกับตัวแทน และจะไม่ขายตัดราคาเข้าร้านส่งโดยเด็ดขาด เพราะปัญหานี้เป็นปัญหาร้ายแรงที่สุด ที่จะทำให้ตัวแทนจำหน่ายของครอบครัวเราอยู่ไม่ได้ เพราะจะเกิดการตัดราคากัน จนทำให้โครงสร้างราคาสินค้า เกิดความเสียหายครับ

ทางบริษัทเรามีทีมงานคอยตรวจสอบว่ามีที่ไหน ที่ขายตัดราคาอยู่ตลอด และทีมงานได้รับการร้องเรียนจากตัวแทนจังหวัดนครสวรรค์ ว่ามีร้านขายส่งสินค้าชื่อดังร้านนึงขายสินค้าแบรนด์ “ฟีโอร่า” ตัดราคาเกิดขึ้น ทางบริษัทไม่นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการอย่างเด็ดขาด ให้ชุดสืบสวน สภ.นครสวรรค์ เป็นชุดดำเนินการตรวจสอบสืบสวน ปรากฎว่าเป็นความจริง  จึงเข้าจับกุมยึดสินค้า และดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด
ตามประมาลกฎหมายอาญา มาตรา 275,272(1) และ  มาตรา 47 ฯลฯ และผมหวังว่า เคสนี้จะเป็นเคสแรกและเคสสุดท้ายกรณีการขายตัดราคา ผมเข้าใจคนค้าขายนะครับ แต่คุณทำแบบนี้กับแบรนด์ไหนก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่แบรนด์ “ฟีโอร่า”

ผมขอบอกพี่น้องชาว”ฟีโอร่า” ไว้ตรงนี้เลยนะครับ การตัดราคา  เป็นสิ่งที่ร้ายแรงที่สุดของวงการอาหารเสริม และเป็นสิ่งที่บริษัทรับไม่ได้อย่างที่สุด ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก ผมก็จะดำเนิน
การให้ถึงที่สุดครับ
และหวังว่า เหตุการณ์นี้จะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

#ฟีโอร่า #เจ้าของแบรนด์สินค้าไม่ขายแข่งกับตัวแทน #ไม่ขายส่งลงตู้ #ไม่มึนเวลาเจอร้านส่งตัดราคา #เพราะเจ้าของแบรนด์ไม่ได้ส่งเอง #จับจริงเอาจริงให้ถึงที่สุด #แชร์วนไป

‼️ผมเอาจริง‼️

โดยผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทฟีโอร่าไทยแลนด์จำกัด ได้ร่วมเข้าจับกุมแม่ค้าเจ้าของร้านขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยของกลางคือ
1. บิลขายสินค้า(ระบุการขายสินค้าฟีโอร่า) จำนวน 1 ฉบับ
2. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใช้ชื่อทางการค้า Feora Capsul จำนวน 34 กล่อง
3. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใช้ชื่อทางการค้า Feora Blue Ocean จำนวน 6 กระป๋อง
4. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใช้ชื่อทางการค้าว่า Feora Fightto จำนวน 48 กระป๋อง
รวม 4 รายการ จำนวน 88 ชิ้น

ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า จำหน่าย เสนอจำหน่าย ซึ่งสินค้าอันเป็นสินค้าที่มีชื่อ รูป รอยประดิษฐ์หรือข้อความในการประกอบการค้าได้แก่ Feora , Feora Blue Ocean, Feora Fightto, Feora Complex Oil, Feora Mousse Cleanser ของบริษัทฟีโอร่าไทยแลนด์จำกัด มาให้ทำให้ปรากฏที่สินค้าหีบห่อวัตถุที่ใช้ห่อหุ้ม บิลขายสินค้าหรือข้อความโฆษณาใน Facebook เพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของบริษัทผู้เสียหายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 275,272(1) และประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง(ค้าขายออนไลน์) โดยไม่จดทะเบียนธุรกิจตลาดแบบตรง (มาตรา ๔๗ แห่งพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรงพ.ศ. ๒๕๔๕)
พฤติการณ์ในการจับ บริษัทฟีโอร่าไทยแลนด์จำกัด ได้ประกอบธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมความงามภายใต้ชื่อการค้า Feora , Feora Blue Ocean, Feora Fightto, Feora Complex Oil, Feora Mousse Cleanser มานานกว่า 2 ปีเศษจนได้รับการยอมรับและเชื่อถือจากผู้ค้าและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จนมีชื่อเสียงในของตลาด ต่อมาทางบริษัทได้ตรวจสอบพบว่ามีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง ซึ่งมีที่ตั้งร้านค้าอยู่ ณ สถานที่เกิดเหตุได้โฆษณาและจำหน่ายเสนอสินค้า ซึ่งสินค้าจำพวกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและผลิตภัณฑ์เสริมความงาม โดยใช้ชื่อหรือข้อความในการประกอบการค้า Feora ของบริษัทโดยไม่เป็นตัวแทนของบริษัทหรือได้รับอนุญาตจากบริษัทแต่อย่างใดทำให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อว่าเป็นสินค้าหรือการค้าของบริษัทจึงได้มอบอำนาจให้ผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์และนำเจ้าพนักงานตำรวจประจำ สภ.อเมืองนครสวรรค์ เดินทางไป ตรวจสอบจับกุม เมื่อไปถึงพบว่าร้านเปิดให้บริการขายสินค้าแก่ลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าไปเลือกสีสินค้าโดยอิสระและพบสินค้าที่ใช้ชื่อการค้าของบริษัทวางจำหน่าย เสนอจำหน่ายอยู่ภายในร้านเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้แสดงตนและขอตรวจสอบสินค้าในร้านเบื้องต้นเจ้าของร้านให้การยอมรับว่าเป็นเจ้าของสินค้าและไม่ได้เป็น ตัวแทนจำหน่ายหรือได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อในทางการค้าของบริษัทฟีโอร่า แต่อย่างใด รวมทั้งไม่ได้ขออนุญาตในการประกอบกิจการขายตรง ได้แจ้งข้อกล่าวหาข้างต้นให้ทราบพร้อมแจ้งสิทธิด้วยว่ามีสิทธิจะไม่ให้การหรือจะให้การในชั้นจับกลุ่มก็ได้ ถ้อยคำของผู้ถูกจับอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดี ได้มีสิทธิ พบและปรึกษาทนายความหรือผู้ซึ่งจะเป็นทนายความได้ ถ้าประสงค์จะแจ้งให้ญาติหรือผู้ซึ่งไว้วางใจทราบถึงการจับกลุ่มที่สามารถดำเนินการได้โดยสะดวกและไม่เป็นการขัดขวางการจับกลุ่มหรือการควบคุมผู้ถูกจับหรือทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใดเจ้าพนักงานสามารถอนุญาตให้ดำเนินการได้ตามสมควรแก่กรณี

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online