เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 10เม.ย.60 ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบหมายให้พลตำรวจตรีสุรชัย ควรเดชะคุปต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางเข้าตรวจสอบความคืบหน้าเหตุระเบิดถังขยะหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนินกลาง เขตพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เมื่อกลางดึกวันที่5 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา โดยภายหลังการใช้เวลาประชุมประมาณกว่า 3 ชั่วโมงเศษ พลตำรวจตรีสุรชัย ระบุว่า วันนี้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนได้ทำการดูภาพวงจรปิดย้อนหลังตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ไปจนถึงหลังเกิดเหตุ รวมถึงการรวบรวมพยานต์และวัตถุพยานต์ต่างๆ พร้อมเชิญตำรวจสันติบาลมาร่วมให้ความเห็นเพื่อทำการวิเคราะห์สถานการณ์ ซึ่งในส่วนของรูปแบบการระเบิดนั้นมีหลายลักษณะโดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นรูปแบบเดียวกันกับการระเบิดเมื่อปี2550หรือไม่ และรูปแบบของระเบิดขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เบื้องต้นทราบชนิดของระเบิดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งเป็นระเบิดแรงดันต่ำที่ไม่ประสงค์ต่อชีวิต ส่วนตัวเชื่อเป็นการวางระเบิดเชิงสัญลักษณ์ เพื่อก่อความปั่นป่วน แต่จะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่นั้นยังไม่สามารถตอบได้
ทั้งนี้ความคืบหน้าขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนพยานต์ที่เกี่ยวข้องกับถังขยะ โดยจะทำการสกรีนบุคคลทุกคนที่เกี่ยวข้องรวม200กว่าคน ซึ่งอยู่ในระหว่างการสกรีนบุคคล รวมถึงอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาตัวบุคคลใส่ชุดสีทึบตามที่เป็นข่าวแต่ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นบุคคลเร่ร่อนที่อาจไม่เกี่ยวกับการวางระเบิดซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบหาความแน่ชัด ส่วนจะเชิญบุคคลที่มีประวัติเกี่ยวกับเหตุระเบิดปี2550 มาร่วมสอบปากคำหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินการ

พลตำรวจตรีสุรชัย กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูจากพยานต์แวดล้อมในที่เกิดเหตุ กับรูปแบบแผนปทุศกรรมในอดีตเป็นหลัก นอกจากนี้เกี่ยวกับการรับมือดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น จะมีการปรับแผนปรับกำลังเพิ่มเติมอย่างเข้มงวดพร้อมจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ในพื้นที่พลุกพล่านหรือแหล่งชุมชน รวมถึงจุดเซฟตี้โซนต่างๆ โดยขอให้ประชาชนได้มั่นใจเกี่ยวกับความปลอดภัย

ด้านพลตำรวจโทสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ระบุว่า วันนี้เป็นการหารือวิเคราะห์แนวทางการดำเนินการร่วมกัน ซึ่งเป็นการมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลแบะกลุ่มบุคคลรวมถึงการวิเคราะห์สถานการณ์ในอดีตร่วมกัน แต่จะมีแนวทางดำเนินการต่อไปอย่างไรนั้น ยังไม่สามารถตอบได้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online