เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ซึ่งเป็นกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก เมื่อสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ เกิดปัญหาขายตั๋วเกินที่นั่ง (overbook) ซึ่งได้ประกาศให้ผู้โดยสารเสียสละและจะชดเชยเงินให้ เป็นเงินราว 800 เหรียญ หรือ ประมาณเกือบ 3 หมื่นบาท แต่ไม่มีใครยอมเสียสละ ซึ่งหลังจากประกาศหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้วิธีสุ่มเลือก โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่เชิญผู้โดยสารทั้ง 4 รายที่ถูกสุ่มลงจากเครื่อง มี 3 คนที่ยอมลงไป แต่ผู้โดยสารรายสุดท้าย ที่ถูกเลือกให้ออกไป เป็นชายชาวจีนวัยกลางคน ซึ่งแจ้งว่าเขาเป็นหมอ มีนัดตรวจคนไข้ในตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น จึงไม่สามารถสละที่นั่งให้ได้

เจ้าหน้าที่สายการบินจึงแจ้งว่า ถ้าหากเขาไม่ยอมสละที่นั่งแต่โดยดี จะเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้ามาเจรจากับผู้โดยสารรายดังกล่าว แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายเจ้าหน้าที่จึงใช้กำลังลากตัวหนุ่มชาวจีนลงจากเครื่องบิน ซึ่งเขาได้รับบาดเจ็บ มีเลือดออกทางจมูกและปากอีกด้วย

หลังวิดีโอเหตุการณ์นี้เผยแพร่ออกไป บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์อย่างรุนแรง จนสำนักงานการบินนครชิคาโกต้องออกมาแถลงว่าไม่เห็นชอบกับการกระทำดังกล่าว ซึ่งขัดต่อมาตรฐานขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ทางสำนักงานกำหนด และจะดำเนินการสอบสวนกรณีนี้ต่อไป

CR. – Audra D. Bridges