เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ shanghaidaily รายงานเรื่องราวของนายเฟ่ง ไค หนุ่มชาวจีนวัย 25 ปี ที่ยืนสวมชุดมาสต์คอตหมีขายกอดอยู่บริเวณเมืองเหอเฟย์ ในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน  เพื่อนำเงินที่ได้จากการขายกอดดังกล่าว ไปรักษาลูกชายวัย 3 ขวบของเขา ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว(ลูคีเมีย)

โดยในการขายกอดในแต่ละครั้งเขาจะได้เงินจำนวน 10 หยวน (ราว 50 บาท) แต่ส่วนใหญ่ผู้คนที่ผ่านมาจะหยุดดูเพื่อถ่ายรูปซะเป็นส่วนใหญ่ รายงานบอกว่า ในสามวันที่เขาให้บริการดังกล่าว มีเพียง 7 คนเท่านั้น ที่ซื้อกอดเขา

ลูกชายของเฟ่ง ไค ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว(ลูคีเมีย)ในเดือนธันวาคมปี58 หลังจากคลอดไม่นาน ญาติพี่น้องพยายามเกลี้ยกล่อมให้คู่สามีภรรยาล้มเลิกการรักษาพยาบาล เพราะความกดดันทางการเงินจำนวนมาก แต่พวกเขาก็ยืนยันที่จะรักษาลูกชายของพวกเขาต่อ

ซึ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมาลูกของเขา ได้รับการรักษาด้วยวิธีคีโมบำบัดรวมทั้งการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก เฟ่ง ไคแลครอบครัวต้องรับภาระหนักมากและปัจจุบันเขายังต้องเสียค่ารักษาพยาบาลสูงกว่า 1,000 หยวนต่อวัน ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะขาย “หมีกอด”

หลังจากที่เรื่องราวของเฟ่ง ไคถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก เนื่องจากเห็นถึงความรักของเขาที่มีต่อลูกชายและความพยายามของเขาในการหาเงินรักษาลูกน้อย จึงมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยค่ารักษาลูกของเขา ซึ่งภายในเวลาไม่นานเขาได้รับเงินบริจาคมากถึง 180,604 หยวน จากผู้คนทั่วประเทศ