เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังมีผู้แอบอ้างชื่อสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค จัดทริปสุขภาพเเละ ไปดูเทศกาลซากุระบานที่โอซากาที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 5-10 และ 11-16 เม.ย.  โดยระบุว่าจะมีเครื่องบินของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค มารับจากกรุงเทพฯ บินตรงไปยังโอซากา ในราคา 13,130 บาท  รายงานข่าวเเจ้งว่ามีผู้หลงเชื่อคำโฆษณาดงกล่าว และได้จ่ายเงินซื้อทัวร์ดังกล่าวไปแล้ว แต่ตรวจสอบข้อมูลกับพนักงานของสายการบินดังกล่าวเเละทราบว่า สายการบินคาเธ่ย์ฯ ไม่มีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ ไปยังโอซากา ขณะที่สายการบินคาเธ่ย์ฯ ได้ออกจดหมายชี้แจงถึงเอเยนต์ต่อกรณีดังกล่าวว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก ไม่มีการเปิดให้มีการเช่าเหมาลำ และไม่มีการทำราคาพิเศษใดๆ ดังนั้น ทางสายการบินฯ จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ไม่เกี่ยวข้องใดๆ หากมีการนำชื่อไปอ้างอิงตามกรณีดังกล่าว รวมทั้งได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ไว้แล้ว

 

ด้านนายศุภฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว ระบุว่า ด้วยสมาคมฯ ได้รับแจ้งจากสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค โดยคุณยงยุทธว่า มีผู้แอบอ้างว่าได้เช่าเหมาลำเครื่องบินของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคในช่วงวันที่ 5-10 เม.ย. และ 11-16 เม.ย. 2560 เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และทำแพ็คเกจทัวร์ขายในราคาถูกแก่ประชาชนทั่วไป

 
ทางสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิคยืนยันว่าสายการบินไม่ได้รับการติดต่อ หรือมีการเช่าเหมาลำในช่วงเวลาดังกล่าวแต่อย่างใด โดยสายการบินได้แจ้งความไว้แล้ว เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ ทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่วงการท่องเที่ยว สมาคมฯ จึงขอแจ้งข่าวดังกล่าวมายังสมาชิกให้รับทราบโดยทั่วกัน

 
ก่อนหน้านี้  น.ส.รสธร กาญจนรินทร์ ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากทางสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.ศุภกร สิงห์กลับ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 29 มี.ค. เพื่อยืนยันว่า ทางสายการบินไม่เกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว เเต่วันนี้ยังมีอีกหลายคนที่ซื้อทัวร์นี้เเละไปรอที่สนามบินสุวรรณภูมิจำนวนมากเเละไม่ทราบเรื่องนี้ เเละเรื่องนี้สังคมออนไลน์นำมาเเชร์กันมาก