เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อตอนแรกเกิด Jake เป็นเด็กที่แข็งแรง อารมณ์ดี ตามปกติ ไม่ต่างจากเด็กทั่วไป จนอายุ 6 ขวบ น้ำหนักตัวของเขาเพิ่มขึ้นเกือบ 10 กิโลกรัมภายในช่วงเวลาเพียงแค่ 6 เดือน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ควบคุมอาหารและออกกำลังกาย หลังเข้ารับการตรวจอย่างละเอียด แพทย์ลงความเห็นว่าเขาป่วยเป็นโรคที่ทั่วโลกพบผู้ป่วยโรคเดียวกันไม่ถึง 100 คน

แม้พ่อกับแม่ของเขาจะช็อกกับข่าวร้ายนี้ แต่ก็ตั้งสติและคิดว่า “กีฬา” น่าจะยืดชีวิตให้กับหนูน้อยได้ และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเล่นไตรกีฬาหรือการเล่นกีฬา 3 ประเภทต่อเนื่องกัน เริ่มจากว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และปิดท้ายด้วยการวิ่ง

แม้จะยังไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ยืนยันว่าการออกกำลังกายจะช่วยให้ผู้ป่วยโรคนี้มีอายุยืนยาวได้ แต่แม่ของ Jake ก็บอกว่าไตรกีฬาช่วยให้ลูกชายเธอกลับมาแข็งแรง กระฉับกระเฉง ทั้งยังช่วยให้เขาได้เข้าสังคมกับเด็กปกติคนอื่นๆ

ทุกวันนี้ Jake ใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเด็กทั่วไป ไปโรงเรียนทุกวัน ชอบตีกลอง เพียงแต่ต้องระวังเรื่องอาหารและสุขภาพเพราะแค่เป็นหวัดธรรมดาก็อาจต้องเข้าโรงพยาบาลเลยทีเดียว และที่สำคัญ เขาต้องไปฝึกว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่งที่สมาคมไตรกีฬาเยาวชนเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 วัน

CR. – metro.co.uk

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online