เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถอดรหัส ‘นางสงกรานต์’ กาฬกิณีเทวี ถือปืนสยอง ดุจริงหรือ หมอดูดังชี้ สงครามโลกไม่มีในปีนี้ ปีหน้าไม่แน่ เตือน ม.44 ใช้ช่วงนี้ไม่ขลัง ภิญโญ ผ่าดวง และราศีต้องระวังเรื่องการท่องเที่ยว….

กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อีกครั้ง หลังมีคนแชร์มากมายถึงชื่อและอาวุธ ‘ปืน’ ของนางสงกรานต์ที่ชื่อว่า ‘นางกาฬกิณีเทวี’ ซึ่งหลายคนอ่านออกเสียงผิดว่าจะมีความรุนแรงและเกิดสงคราม คำถามก็คือเชื่อแบบนี้ถูกต้องไหม คำทำนายที่แท้จริงเป็นอย่างที่แชร์ๆ จริงหรือไม่ ด้านล่างนี้มีคำตอบ…

เก่งกาจ จงใจพระ โหรการเมืองชื่อดัง กล่าวว่ากระแสข่าวนางสงกรานต์ปีนี้ อย่าเพิ่งตื่นตกใจกับการออกเสียงชื่อ และอาวุธของนางสงกรานต์ปีนี้ตามที่ลือๆ กัน

“นางกิริณีเทวี หรือ นางกาฬกิณีเทวี (อ่านว่า กาฬ-กิ-ณี-เท-วี) แต่คนนิยมเรียกนาง ‘กิริณีเทวี’ มากกว่า ประเด็นปีอยู่ตรงที่บางคนเข้าใจว่าอ่านออกเสียงพ้องกับคำว่า ‘กาลกิณี’ แปลว่า อัปมงคล ซึ่งไม่ใช่ ชื่อนางสงกรานต์ปีนี้มาจาก ‘นางสงกรานต์’ วันพฤหัสกลางดึก (วันมหาสงกรานต์ ตรงกับ วันศุกร์ที่ 14 เมษายน เวลา 2 นาฬิกา 49 นาที 12 วินาที ทั้งนี้จันทรคติ ตรงกับ วันพฤหัสบดี แรม ๒ ค่ำ เดือนห้า (๕) ปีระกา) อิริยาบถจึงหลับบนหลังช้าง อาวุธคู่กายมือขวาถือขอช้าง มือซ้ายถือปืน แม้จะถือปืนแต่หลับมาจึงไม่ดุอย่างที่คิด เพราะนอนหลับมา”

โหรการเมืองบอกว่า การเกษตรจะไม่ดี ข้าวในนาจะเสียหาย จึงเป็นปีที่ข้าวของราคาแพง เศรษฐกิจไม่ดี ค่าครองชีพจะสูงขึ้น พระสงฆ์อยู่ลำบาก แต่ว่าทหาร กษัตริย์จะรุ่งเรือง

“ดวงสถานการณ์การเมืองหลังปีใหม่ไทย รัฐบาลต้องระวังเรื่องการใช้อำนาจให้มากๆ โดยเฉพาะการใช้ ม.44 ต้องดูจังหวะ อย่างตอนนี้ก็เพิ่งโดนเรื่องใช้ ม.44 กับรถกระบะมาเสียศูนย์มาก ซึ่งตอนนี้ดาวพุธเสีย พุธคือเลข 4 ไป ดังนั้น การใช้ ม.44 ไม่มีพลัง โดยพฤษภาคมนี้ดาวพุธถึงจะย้ายออก ย้ำอีกทีระหว่างนี้ห้ามใช้ ม.44 จนกระทั่งเดือนพฤษภาคม ม.44 บวกกันเป็น 8 ย้อนกลับไปสมัยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ก็มี ม.17 บวกได้ 8 เช่นกัน แต่ 17 มันดุกว่า 44 ที่เป็นดาวพุธซึ่งนิ่งกว่า”

เมื่อถามว่าจากสถานการณ์ระหว่าง ‘อเมริกา’ กับ ‘รัสเซีย’ 2 มหาอำนาจยักษ์ใหญ่ปะทะกันจะมีดวงเกิดสงครามโลกในปีนี้หรือไม่ โหรชื่อดังบอกว่า

สถานการณ์ดังกล่าวเกิดจากอิทธิพลวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องเพราะดาวเสาร์ยกเข้าราศีธนู ทำมุมตรีโกณกับดาวอังคาร ดาวมฤตยูอยู่ที่ราศีเมษ และหลังวันที่ 23 เมษายนนี้ดาวจะถอยคลี่คลาย ดังนั้นปีนี้ไม่น่ามี แต่ปลายปีหน้า 2561 อาจจะเกิดสงครามโลกก็ได้

“ถามว่าสิ่งที่น่ากลัวกว่าสงครามโลกก็คือ ภัยก่อการร้าย ซึ่งตามดวงประเทศไทยจะได้รับผลกระทบนี้มากกว่า ในปีหน้าตามดวงดาวแล้ว กรุงเทพฯ ถือว่าอันตราย โดยเฉพาะดาวมฤตยูจะอยู่ในดวงเมืองนานถึง 7 ปี ส่วนเรื่องที่ลือๆ กันว่าจะมี ‘สึนามิ’ ตามดวงนี้ไม่มีในปีนี้แน่นอน ซึ่งการเดินทางในภาคอีสานและใต้ ถือว่าเป็นอันตรายมาก อยากให้ระวัง”

สุดท้ายโหรเก่งกาจ ย้ำด้วยว่า ช่วงสงกรานต์ในหมวดตัวอักษรที่ถือว่าเป็นอันตรายคือหมวด ‘ดาวพฤหัส’ ได้แก่ คนที่มีชื่ออักษร บ – ป – ผ – ภ – ม และคนในหมวดอักษร ‘ดาวเสาร์’ ได้แก่  ศ – ษ – ส – ฬ – อ ให้ระวังอุบัติเหตุให้ดีๆ

ขณะที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ได้วางมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เหมาะสมกับสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนน สภาพการจราจร และช่วงเวลาในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยแถลงจะสรุปผลการดำเนินงานลดอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำทุกวัน ระหว่างวันที่ 12–18 เม.ย. 60 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และมีน้ำใจต่อผู้ร่วมใช้เส้นทาง ยึดการปฏิบัติตามหลัก ‘4 ห้าม 2 ต้อง’ ได้แก่ 4 ห้าม คือ ห้ามขับรถเร็ว ห้ามดื่มแล้วขับ ห้ามโทรแล้วขับ ง่วงห้ามขับ และ 2 ต้อง คือ ต้องสวมหมวกกันน็อก ต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง เพื่อให้การเดินทางเป็นไปด้วยความปลอดภัย

หวังว่าเทศกาลสงกรานต์ จะเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทุกคนได้อยู่พร้อมหน้ากัน คือการไม่ประมาท เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียในเทศกาลแห่งความสุข ลบสถิติตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุลดลงหากเทียบกับช่วงสงกรานต์แต่ละปี เพราะฉะนั้นจงจำไว้ นางสงกรานต์ปีนี้ดุจริงๆ พร้อมขอให้ทุกคนเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย.