เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้(12-04-2560) ที่กองบังคับการกองปราบปรามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนางสาวพสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือนางสาวศรัณย์พัชร์ กิติขจรพัชร์ หรือ ซินแสโชกุน เจ้าของบริษัท เวลท์ เอฟเวอร์ เวิร์ล ซึ่งเป็นบริษัทขายตรงอาหารเสริมออลลิเชียน ที่หลอกลวงประชาชนโดยชักชวนประชาชนร่วมลงทุน และจัดโปรโมชั่นไปเที่ยวญี่ปุ่นฟรีช่วงระหว่างวันที่ 11-16 เมษายนนี้ โดยให้มาพบกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวาน แต่ปรากฎว่าถูกยกเลิก และจากการตรวจสอบกลับไม่พบว่ามีการเช่าเครื่องบินเหมาลำของสายการบินไทยแต่อย่างใด เรื่องนี้มีผู้เสียหายกว่า 2 พันคน โดยพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อเร่งรัดติดตามคดีซินแซโชกุล กรณีฉ้อโกงเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนางสาว พิสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุล ได้แล้วจำนวน 5 คน ซึ่งมีความสัมพันธ์เป็นคนในครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดกับซินแสโชกุล โดยเบื้องต้นได้ส่ง เฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจไปรับตัวทั้ง 5 คน มาสอบปากคำที่กองปราบปราม โดยใช้อำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมตัวทั้ง 5 คนไว้จนกว่าการสอบปากคำจะแล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าทั้ง 5 คนจะเดินทางมาถึง กรุงเทพในเวลาประมาณ 19.00 น.

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับทั้ง 5 คนแต่อย่างใด เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้อรู้เห็นกับซินแสโชกุลมากน้อยเพียงใด ส่วนกรณีซินแสโชกุลนั้นขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย พร้อมมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมตัวได้แน่นอน
ด้านพลตำรวจโทฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุถึงกรณีที่ซินแสโชกุลมีการแอบอ้างว่าจะมีการนำสมาชิกของบริษัทเข้าเฝ้าฯ และ จะมีบุคคลพิเศษจากสำนักพระราชวังมาเป็นประธานเปิดงานให้กับบริษัทนั้น พลตำรวจโทฐิติราชระบุว่า ขณะนี้ได้ให้กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี หรือ ปอท. รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online