เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางพรรณภัสศร แก้วละออ ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ที่ยังคงพักอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงขณะนี้ เนื่องจากถูกลอยแพ พร้อมกับคนอื่นๆ อีกเกือบ 2 พันคน เมื่อวาน สืบเนื่องมาจาก ถูกบริษัทขายตรง หลอกพาไปเที่ยว ผ่านเพื่อนซึ่งมีเพื่อนที่รู้จักกันกว่า 44 ปี เป็นคนชักชวน ให้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

ซึ่งมีการแชทข้อความผ่านไลน์ ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า “เวลท์ เอฟเวอร์” มีสมาชิกในกลุ่มไลน์ เกือบ 500 คน

โดยนางพรรณภัสศรโอนเงินให้เพื่อน 1 แสนบาท เป็นค่าเดินทางตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเงินของตัวเองและเพื่อนรวม 10 คน

และเมื่อโดนลอยแพเมื่อวานนี้ จึงได้แจ้งความ และสอบถามเพื่อน เพื่อขอเงินคืน แต่เพื่อนแจ้งว่า นางสาว พสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือ น.ส.ศรัณย์พัชร์ กิติขจรพัชร์ หรือ ซินแสโชกุน จะคืนเงินให้ภายใน 3 วัน

“มีการไลน์ชวนมา เราไม่เคยไปต่างประเทศ เห็นราคา 10,000 บาท ไปญี่ปุ่นหลายวัน ก็ไม่รู้ว่ามันถูกหรือแพง ไม่ได้เอะใจ แต่เป็นราคาที่เห็นว่าพอจะจ่ายเงินได้อีกอย่าง เพื่อนที่ชวนก็รู้จักกันมา 44 ปีแล้ว ทำงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน อ.หาดใหญ่ เป็นเพื่อนเรา เราก็ไว้ใจ คิดว่า ไม่น่าปัญหาอะไร ไปเที่ยวกัน ก็ชวนเพื่อนไปครบ 10 คน ซึ่งตอนนั้นวันที่ชวน ก็ให้โอนเงินกันผ่านบัญชีกันในวันนั้นเลย ยืนยันว่า ไม่เคนขายของ หรือ ขายสินค้าใดๆ แค่รู้สึกว่าอยากไปเที่ยวเท่านั้น เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ ก็ตัดสินใจแจ้งความ ส่วนเพื่อนที่ชวนก็บอก ว่า คุณโชกุนจะคืนเงินให้ เราก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น ”

สำหรับการแจ้งความของบุคคล ที่โดนหลอกลวงในครั้งนี้ ขณะนี้ มีการแจ้งความแล้วกว่า 300 ราย โดยตำรวจแนะนำให้บางแจ้งความยังภูมิลำเนาบ้านเกิด เพื้อความสะดวก

ที่มา :ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online