เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม้ว่าปีนี้ทางการจะออกระเบียบมาว่าให้งดการจัดงานรื่นเริงในเทศกาลสงกรานต์ 2560 แต่ยังคงให้มีกิจกรรมตามประเพณีไทยได้ตามสมควร ยังไงเราก็ยังเล่นน้ำสนุกสนานได้ไม่ต้องทำหน้าเซ็งไปนะวัยรุ่น

วันนี้ชวนหนุ่มสาวท้าร้อนเล่นสาดน้ำต้อนรับวันสงกรานต์กันหน่อย แต่ขอแบบ Cute Cute นะ ให้น่ารักสมวัย สดใส ร่าเริง ชวนประทับใจแก่แขกบ้านแขกเมืองชาวต่างชาติที่มาเที่ยวบ้านเราในช่วงนี้ด้วย โดยเราแบ่งมาให้ดูง่ายๆ เป็นสถานที่เล่นน้ำช่วงเช้า และสถานที่เล่นน้ำช่วงกลางคืนแบบ Night Party

เริ่มจากงานสงกรานต์เล่นสาดน้ำแบบ All Day มีงานไหนน่าสนใจบ้าง อย่ารอช้า ตามมาเช็กลิสต์กับเราเลยดีกว่า…

1. สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้า ยกสยาม

สงกรานต์ปีนี้ มาสาดความสุข สาดความสนุกกันที่งาน “สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้า ยกสยาม” สงกรานต์แบบไทย ปันน้ำใจให้แก่กัน พบกับกิจกรรมความสนุกมากมาย ทั้งสาด ช็อป ชิม ชิล พร้อมสัมผัสบรรยากาศสงกรานต์แบบไทยๆ มาเดินเที่ยวกันได้ในวันที่ 13-15 เมษายน 2560 เริ่มสาดความมันส์กันตั้งแต่เวลา 12.00-18.00น. ณ สยามแสควร์ งานนี้ฟรีตลอดงาน

2. Water Festival 2017

วันที่ 13-16 เมษายน 2560 งานสงกรานต์แบบไทยๆ เก๋ไก๋น่ารักไปอีก ชวนคนไทยมาร่วมกิจกรรม “Water Festival 2017 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย” ครั้งที่ 3 ภายใต้แนวคิด ‘มงคลปีใหม่’ ร่วมสร้างปรากฏการณ์คนรุ่นใหม่ร่วมเรียนรู้ สืบสาน บอกเล่าประวัติศาสตร์ และประเพณีอันดีงามอันเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่ไม่มีวันเชย เที่ยวในช่วงกลางวันแบบ All Day Fun สนุกสุดฟิน

ในปี 2017 ได้ขยายพื้นที่การจัดงานครอบคลุม 4 ภาคของประเทศไทย โดยทุกภาคจะมีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ พิธีรดน้ำดำหัว, ทำบุญสิริมงคล ไหว้พระ, กิจกรรม “คลีน” บ้าน/วัด/โรงเรียน, เยาวชนเจ้าบ้าน สืบสานวัฒนธรรม, ONE SHOT KNOCKOUT/PHOTO TRIP, ประชันเมนูคู่เมือง, การออกร้านค้าชุมชน

– ภาคกลาง จัดที่กรุงเทพมหานคร บริเวณ 7 พื้นพี่ริมโค้งน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา 4 วัด 3 ท่าน้ำ
– ภาคเหนือ จัดที่บ้านโบราณเชียงใหม่ ริมแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่
– ภาคใต้ จัดที่ถนนพังงาเมืองเก่า จ.ภูเก็ต ภายใต้คอนเซ็ป “ภูเก็ตดีงาม สืบสานสงกรานต์บาบ๋า”
– ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ลานวัฒนธรรมโลกบ้านเชียง จ.อุดรธานี

มาดูเจาะลึกงาน Water Festival 2017 ที่กรุงเทพมหานคร กันดีกว่า…

งานนี้ขนกิจกรรมสนุกๆ มาให้เล่นมากมาย ณ 7 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรมหาวิหาร, ท่ามหาราช, ยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค และ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ แถมมีเรือฟรี! ทั้ง 7 ท่าน้ำวิถีไทยอีกด้วย

นอกจากได้มาเที่ยวแล้ว ยังร่วมสนุกโดยแสตมป์ตราใน MAP ให้ครบ 4 มงคล 4 วัด ก็มาแลกรับของที่ระลึกอย่าง น้ำพระพุทธมนต์ กลับไปเป็นมหามงคลแก่ชีวิตรับปีใหม่ไทยได้ด้วย มีจำนวนจำกัด โดยสามารถแสตมป์ และรับของได้ช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 ได้ที่

– วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร
– วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร
– วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร
– วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร
ส่วนช่วงเย็น ก็รับของได้ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไปที่ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

3. Zanook Fest 2017

วันที่ 13-15 เมษายน 2560 ไปต่อกันที่งาน “Zanook Fest 2017” เขาจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ เปิดประตูแห่งความสนุกระเบิดความมันส์ ฉลองเทศกาลแห่งความสุข เนรมิตพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. บริเวณลาน Zappening และลานด้านหน้า Alive Park Hall มาจัดเป็นพื้นที่สำหรับเล่นสงกรานต์โดยเฉพาะ เริ่มสนุกเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

พบกับสไลเดอร์และเครื่องเล่นสุดแซ่บสไตล์สวนน้ำ Water Park ที่มีทั้งโซนสำหรับคุณหนูๆ ให้ได้เพลิดเพลิน และโซนสำหรับผู้ใหญ่ให้ได้สนุกสุดเหวี่ยงอย่างเต็มที่ แถมยังมี “มินิคอนเสิร์ต” สุดแซ่บจาก 3 นักร้องเสียงดี ได้แก่ “ตั้ม วราวุธ” (13 เม.ย.), “Jetset’er” (14 เม.ย.) และ “The Rube” (15 เม.ย.)

ต้อนรับสิ่งดีๆ ในบรรยากาศปีใหม่ไทย ด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูปจาก 9 วัดดัง ไม่ว่าจะเป็น
– พระศรีอริยเมตไตรย (หลวงพ่อโต) วัดอินทรวิหาร เพื่อความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
– พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพื่อให้จิตใจสะอาดบริสุทธิ์ดุจรัตนตรัย
– พระพุทธไสยาสน์ (พระนอนวัดโพธิ์) วัดโพธิ์ เพื่อให้ชีวิตมีความร่มเย็นเป็นสุข
– พระพุทธรรมมิศราชโลกธาตุดิลก วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร เพื่อชีวิตและหน้าที่การงานเจริญรุ่งโรจน์
– พระประธานยิ้มรับฟ้า วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร เพื่อให้มีชื่อเสียงโด่งดังดุจเสียงระฆัง เป็นต้น

-2-

มาต่อกันด้วย งานสงกรานต์เล่นสาดน้ำแบบ All Day ลากยาวไปถึง Night มีงานไหนบ้าง มาดูกัน!

1. Bangkok Songkran Festival 2017

วันที่ 13-15 เมษายน 2560 เวลา 12.00-21.00 น. ชวนมาสาดน้ำให้คลายร้อนกันในงาน “Bangkok Songkran Festival 2017 @Central World” อัศจรรย์สงกรานต์กลางกรุง
ตอกย้ำการเป็นมหกรรมสงกรานต์ที่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ

สนุกไปกับคอนเสิร์ตศิลปินสุดฮอต โปเตโต้, Mild และ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ร่วมสืบสานเทศกาลสงกรานต์แบบไทย สรงน้ำพระ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมตระการตา เปิดประสบการณ์ความสนุกกับสวนสนุกสไตล์ Carnival ที่ใหญ่ที่สุดใจกลางกรุง กับคาราวานเครื่องเล่น อาทิ ม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์ และบูธเกมอีกกว่า 50 บูธ อิ่มอร่อยกับอาหารสไตล์ Creative Food จากขบวน Food Truck สุดเก๋

ร่วมสนุกกับบูธเกมลุ้นรับของที่ระลึกมากมาย ร่วมสรงน้ำพระสืบทอดประเพณีปีใหม่ไทย สร้างสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมซุ้มเกมจากผู้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน ลุ้นรับของรางวัลตลอดทั้ง 3 วัน กับ Carnival Zone by M2F แค่ง่ายๆ ดังนี้

– ตัดชิ้นส่วนจากหนังสือพิมพ์ M2F 1 ชิ้น แลกรับคูปองเล่นเกมฟรี 1 ใบ
– ช็อปร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ครบ 500 บาท แลกรับคูปองเล่นเกมฟรี 3 ใบ
– เพียงแสดงมือถือที่มีสัญลักษณ์เครือข่าย TrueMove H AppTRUE ID บัตร TrueYouRedCard รับคูปองเล่นเกมฟรี 1 ใบ

-3-

ส่วนงานสงกรานต์ช่วง All Night สำหรับผู้ใหญ่ ก็มีหลายที่น่าสนใจ มาเช็กลิสต์กันต่อทางนี้…

1. Songkran Music Festival S2O 2017

วันที่ 13-15 เมษายน 2560 ชวนคนชอบความสนุกแบบไม่ซ้ำใคร ไปเล่นสาดน้ำกันที่ “Pepsi presents S2O 2017” ณ Show DC Oasis Arena งานที่เปียกที่สุด มันส์ที่สุด และอลังการที่สุดแห่งปี งานเริ่มเวลา 15.00 น. ยาวไปถึง 23.00 น.

สนุกกับประสบการณ์ทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ เอาใจแฟนเพลงแนว EDM พบกับสุดยอดปรากฏการณ์ปาร์ตี้แดนซ์ ที่ฉีกทุกกฎของการเล่นสงกรานต์ในแบบเดิมๆ อย่างที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน มีความพิเศษรออยู่ นั่นคือ สาดน้ำสงกรานต์แบบ 360 องศา เปียกทั่วหน้า ท้าลมร้อนกลางเดือนเมษายน

พบกับ DJ ระดับตำนาน ที่พร้อมจะมาสร้างสีสันให้คุณไม่เว้นแต่ละวันไม่ว่าจะเป็น Dash Berlin ดีเจชาวดัตช์ สาย Trance และ Progressive house ที่นิตยสาร DJ Mag เคยจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ดีเจที่ฮอตฮิตที่สุดในโลก ประจำปี 2013

นอกจากนี้ยังมี DJ คลื่นลูกใหม่ไฟแรง Mija ดีเจสาวสวยฝีมือดี ต่อด้วย LINE UP เหนือชั้น ผสมผสานทุกแนวเพลง หลากหลายรูปแบบ ทั้ง trance, trap, electro house, progressive house, deep house, dubstep และอีกมากมาย โดยมี Matthew Koma หนุ่มดีเจนักร้อง นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน มาร้องสดให้ฟังเป็นครั้งแรกในเอเชีย

ปิดท้ายกับไฮไลต์ของงานคือ Clear Ice Cool Show จัดเต็มแสง สี เสียง และ Special effect เนรมิตลาน OASIS ARENA @ SHOW D.C. ให้เย็นสดชื่น นำขบวนโดยหนุ่มล่ำสาวสวย 6 คน มาพร้อมปืนฉีดน้ำยักษ์ และเทคโนโลยีเลเซอร์ระดับโลก ที่นำเข้ามาเพื่องานนี้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยจะมีการแสดงเลเซอร์เวลาประมาณสองทุ่มทุกวัน

2. ONYX Aquafest 2017

วันที่ 12-16 เมษายน 2560 หนุ่มสาวคนไหนที่เป็นสาวกย่าน RCA ชวนคุณมาสนุกกับกิจกรรม “ONYX presents Aquafest 2017” บนถนน RCA ร่วมเปิดประสบการณ์ความสนุก แบบมัน เปียก สาด กับเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ สัมผัสความมันระดับโลกกับ TJR และดีเจแถวหน้าของเมืองไทย รับรองว่าสนุกสนานไม่แพ้งานอื่นๆ ในกรุงเทพฯ เริ่มเวลา 19.00 -02.00 น.

3. Route66 Summer Fest 2017

วันที่ 12-16 เมษายน 2560 อีกหนึ่งสถานที่ที่อยู่ในย่าน RCA เช่นกัน ชวนคุณมาสนุกกับเทศกาลความมันที่ทุกคนรอคอย “Route66 Summer Fest 2017” ปาร์ตี้สงกรานต์ ที่มันที่สุดในกรุงเทพ พบกับพิธีกรสุดฮา โอ๊ต ปราโมทย์ และพิธีกรร่วมสุดแสบ ซานิ, ป๋อมแป๋ม ที่จะพาคุณสนุกสนานกันแบบหลุดโลก สนุกได้ทั้งคืนตั้งแต่เวลา 19.00-02.00 น.พร้อมกองทัพศิลปินชั้นนำและดีเจระดับโลก ได้แก่

– 12 เมษายน พบกับ Pollycat และ Cocktail
– 13 เมษายน Silly Fools + DAX และ Ralvero DJ & Producer ชาว Dutch
– 14 เมษายน Full Team กับ Joey Boy
– 15 เมษายน สุด ๆ กับพี่ J-Jetrin
– 16 เมษายน ทิ้งทวนความมันส์ระดับตำนานกับ Modern Dog

ที่มา – thairath