เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุมซินแสโชกุนฝากขังค้านประกัน-ลุยสอบทางเงิน

ผู้บังคับการกองปราบ ระบุ มีผู้เสียหายถูกลอยแพทัวร์ญี่ปุ่นแจ้งความ ‘ซินแสโชกุน’ แล้ว 314 คน คุมฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ประสาน ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินและอายัดทรัพย์พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า ตำรวจจะคุมตัวนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน กรรมการบริหารบริษัทเวลล์ เอฟเวอร์ ไปฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญารัชดา ในเวลา 10.00 น. ซึ่งขณะนี้ยังแจ้งข้อกล่าวหานางสาวพสิษฐ์ ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ข้อหาเดียว พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก หากได้รับการปล่อยตัวไปเกรงว่าจะหลบหนี ประกอบกับนางสาวพสิษฐ์ ยังถูกศาลแขวงพระนครเหนือ ออกหมายจับในชื่อนางสาวภวิศ ภูริภัทร์เมฆินทร์ ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ในข้อหาฉ้อโกง กรณีหลอกลวงผู้เสียหายติดต่อนำบุตรอายุ 9 ปี ไปถ่ายแบบที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเรียกเก็บค่าดำเนินการ 220,000 บาท แต่ไม่สามารถพาไปถ่ายแบบได้จริงฃและขณะนี้จากการสอบสวนนางสาวพสิษฐ์ ยังยืนยันคำให้การเดิม แต่ตำรวจพิจารณาในส่วนพยานหลักฐานและพฤติการณ์ในคดีเป็นหลัก ส่วนผู้เสียหายที่ถูกลอยแพทัวร์ญี่ปุ่นขณะนี้เข้าแจ้งความแล้วรวม 314 คน และในวันนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะเข้ามาที่กองปราบปรามในวันนี้เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินและอายัดทรัพย์สิน

พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวถึงการเข้าหารือกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และฉ้อโกง ของนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุนว่า หารือว่าได้อายัดทรัพย์สินอะไรไปบ้าง และจะมีฐานความผิดเพิ่มเติม และมีต้องหาเพิ่มเติมหรือไม่ เบื้องต้นอายัดเงินไปแล้ว 3 ล้านบาท ใน 6 บัญชี ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินที่จะมีการอายัดเพิ่ม และพบว่ายังไม่มีการยกย้ายถ่ายเททรัพย์สินแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน เตรียมจะพิจารณาออกหมายจับเพิ่มเติม แต่ไม่ขอบอกในรายละเอียดว่ามีกี่คนและเป็นใครบ้าง แต่เชื่อว่าจะมีหัวหน้าสายบางคนมีส่วนที่เกี่ยวข้องและยืนยันว่าซินแซโชกุนเป็นหัวหน้าเพียงคนเดียวโดยไม่มีผู้บงการด้วย

พลตำรวจตรีสุทิน กล่าวว่า เนื่องจากติดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เกรงว่าคดีอาจจะเกิดความล่าช้า เบื้องต้นขอรวบรวมพยานหลักฐานและคำให้การนำมาสังเคราะห์ก่อน ซึ่งพลตำรวจโทฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ผู้ลงนามตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้น โดยมีพลตำรวจตรีชวลิต แสวงพืชน์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าชุด ประกอบด้วย 5 หน่วยงาน ได้แก่ กองบังคับการกองปราบปราม กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว กองบังคังการปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และคาดว่าจะสามารถประชุมหารือในวันที่ 17 เมษายนนี้

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online