เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ากรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นเล่นพิเรนทร์ ใช้น้ำเน่า น้ำมัน น้ำปลา น้ำเปล่า ใส่ถุงพลาสติกขว้างปากันเพื่อเล่นสงกรานต์ที่บริเวณสะพานเลียบทะเล ในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี และเทศบาลตำบลบางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนทั่วไป เมื่อค่ำคืนวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายทั้งหมด 10 คน ซึ่งมีผู้ที่เล่นน้ำเปล่า 2 คน ใส่ถุงพลาสติก ตำรวจสั่งปรับเป็นเงินคนละ 1,000 บาท และเยาวชน 2 คน ได้นำส่งสถานพินิจ ส่วนผู้ใช้น้ำมัน น้ำปลาใส่ถุงขว้างปากัน ได้ส่งฟ้องศาลทั้งหมด 6 คน

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2560 ที่ สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน มาดำเนินคดีตามที่ศาลจังหวัดชลบุรีพิพากษาคือ ภายหลังจากได้นำผู้ต้องหาในคดีที่นำน้ำมันใส่ถุงพลาสติกขว้างปากัน ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 389 “ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของแข็งตกลง ณ ที่ใดๆ โดยประการที่น่าจะเป็นอันตรายหรือเดือดร้อนรำคาญแก่บุคคล หรือเป็นอันตรายแก่ทรัพย์ หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อน หรือน่าจะเปรอะเปื้อน ตัวบุคคล หรือทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

และมาตรา 397 “ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท”

ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัล หรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ศาลจังหวัดชลบุรี ได้มีคำพิพากษาให้จำคุกจำเลยทั้ง 6 คนๆ ละ 15 วัน โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี และให้รายงานตัวกับพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน และให้ปรับคนละ 5,000 บาท และบำเพ็ญประโยชน์ 12 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบว่ามีวัยรุ่นไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ 5,000 บาท 1 คน จึงได้ให้กักขังแทนค่าปรับวันละ 500 บาท

พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า การนำตัวผู้ที่เล่นน้ำสงกรานต์สกปรกเลอะเทอะมาแถลงข่าวในครั้งนี้ เพื่อเป็นบทเรียนให้กับผู้ที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่ไม่ถูกวิธีและมีการลงโทษหนัก เพื่อไม่ให้คนอื่นเอาแบบอย่างต่อไป เพราะการกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย จึงอยากให้ออกมาเตือนผู้เล่นน้ำสงกรานต์ไม่ถูกต้องตามวัฒนธรรมอันดีงามของไทย จะต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย และไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online