เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลสังคมออนไลน์ Lampang city มีเรื่องร้องทุกข์ ระบุว่า “เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา แม่หนูกำลังจะเดินทางไปงานบวชพี่ชายค่ะ แต่เดินผ่านหน้าบ้านของบ้านข้างๆซึ่งอยู่บ้านหลังเยื้องๆกันค่ะ ซึ่งประตูบ้านไม่ได้ปิดจึงทำให้หมาที่อยู่ในบ้านวิ่งกระโจนใส่แม่ (หมาพันธุ์พิทบูล) ทำร้ายร่างกายแม่อย่างทารุณเกือบเอาชีวิตไม่รอดเหมือนกันค่ะ

ถ้าไม่มีคนมาช่วยป่านนี้หนูคงไม่มีแม่ หลังเกิดเหตุมีคนคนเข้ามาเห็นเหตุการณ์แล้วพาแม่ส่งโรงพยาบาลซึ่งลูกชายของเจ้าของหมาก็ตามไปด้วยค่ะแต่ไม่ได้ช่วยอะไรสักอย่างจนกระทั่งแม่ออกจากร.พ.ค่ะ ก็ได้เรียกเจ้าของหมามาคุยกันว่าจะช่วยเหลือยังไง จะให้ค่าทำขวัญเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าของหมาไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหายให้บอกให้เราไปฟ้องเอาจะไปคุยกันในศาลจะรอหมายศาลมาบ้าน ซึ่งที่บ้านหนูค่อนข้างมีฐานะยากจนหนูมีแม่เพียงแค่คนเดียวค่ะไม่มีพ่อ”

ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่านางศรีนวล อายุ 42 ปีบ้านอยู่ ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ถูกสุนัขพันธุ์พิทบูลรุมกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยนางศรีนวล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เดินออกจากบ้านเพื่อจะไปงานบวชลูกชาย แต่ขณะเดินผ่านบ้านตรงข้ามที่เลี้ยงสุนัขไว้ 3 ตัว ได้วิ่งออกจากบ้านที่เจ้าของเปิดแง้มประตูบ้านทิ้งไว้ มากระโดดรุมกัดปากจนล้มลุกคุกคลาน มีแผลปากฉีก เนื้อหลุด เลือดไหลออกจากปากตลอด แก้ม แขน และรอบศีรษะ นอกจากนี้ข้อศอกและนิ้วโป้งซ้าย นอกจากนี้ถูกกัดบริเวณท้ายทอยบริเวณลำคอและมือ ได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก

นางศรีนวล กล่าวอีกว่า ขณะเกิดเหตุมีคนขับรถบรรทุก 6 ล้อผ่านมาแล้วจอดรถลงมาช่วยเหลือ ทำให้ถูกสุนัขไล่กัดด้วยจนต้องตะโกนให้เจ้าของบ้านออกมาช่วยไล่ต้อนฝูงสุนัขทั้ง 3 ตัวกลับเข้าไปในบ้าน จากนั้นเจ้าของสุนัขนำตนเองซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปส่งร.พ.เกาะคา หมอตรวจแล้วพบว่า ตนอาการหนักเพราะเสียเลือดมาก จึงส่งต่อไปรักษาที่ร.พ.ศูนย์ลำปาง และหมอได้เย็บบาดแผลรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 70 เข็มและใช้สิทธิ์ประกันสังคมนอนพักรักษาตัวที่ร.พ.ศูนย์ลำปาง ซึ่งจ้าของสุนัขก็ได้เข้ามาเยี่ยมอาการตนอยู่ แต่พอกลับบ้านเจ้าของสุนัขไม่ได้มาเยี่ยมหรือช่วยเหลือแต่อย่างใด โดยเรียกร้องไปยังเจ้าของสุนัขให้มาช่วยเหลือจากการรักษาอาการบาดเจ็บ แต่เจ้าของสุนัขไม่ยอมมาเจรจาหรือช่วยเหลือเงินแม้แต่บาทเดียว โดยให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายที่ศาลเอง

“ทุกวันนี้ยังต้องเดินทางไปล้างแผล รักษาตัวที่ร.พ.ศูนย์ลำปาง และ ร.พ.เกาะคาอย่างต่อเนื่อง เพราะแผลยังไม่หาย ต้องลาป่วย หยุดงาน และขาดรายได้ ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.จนถึงทุกวันนี้ อาหารก็ทานได้แต่น้ำข้าวต้มเท่านั้น เพราะบริเวณปากมีแผลฉีกขาดจนปากห้อย รวมทั้งศีรษะ แขนขวา ข้อศอก นิ้วโป้งซ้าย หมอก็ทำการเย็บแผลให้ โดยมีลูกสาวคอยดูแลอาการตลอดเวลา” นางศรีนวลกล่าว

ด้านเจ้าของสุนัขพันธุ์พิทบูล เปิดเผยว่า เหตุที่ตนต้องเลี้ยงสุนัขไว้เฝ้าบ้าน เพราะในบ้านมีทรัพย์สินจำนวนมาก และสุนัขของตนที่เลี้ยงไว้ไม่ได้ดุร้ายอย่างที่คิด

ขณะที่ชาวบ้านในย่านนั้นกล่าวว่า กลัวสุนัขหลุดออกมานอกบ้านไล่กัดคนที่เดินทางผ่านไปมา ทำร้ายกัดเด็กหรือคนชราหรือสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน เพราะที่ผ่านมามีชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงผ่านไปมาบริเวณบ้านหลังนั้น ถูกสุนัขออกมาไล่รุมกัดหลายรายแล้ว

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online