เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. หมู่เกาะมัลดีฟส์ ประเทศมัลดีฟส์ (Maldives)

หมู่เกาะมัลดีฟส์ ประเทศมัลดีฟส์ (Maldives)

เกาะที่ใครๆ ต่างก็เรียกว่า “สวรรค์” ที่มีทั้งหาดทรายละเอียดสีขาว ท้องน้ำสีฟ้าอ่อนและคราม และน้ำทะเลใสอย่างกับคริสตัล ทำให้แลเห็นปะการังสีเทอร์ควอยส์ (Turquoise) ฝูงปลา และสิ่งมีชีวิตสีสรรต่างๆ ใต้น้ำ เนื่องจากมัลดีฟส์ประกอบด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยถึง 1,190 เกาะ ซึ่งมีอาณาเขตกว้างถึง 90,000 ตร.กม. ทำให้ผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำกับความงามโดยมีสามารถพื้นที่เป็นส่วนตัวได้

 

2. โบรา โบรา ประเทศเฟรนซ์ โพลินีเซีย (Bora Bora, French Polynesia)

โบรา โบรา ประเทศเฟรนซ์ โพลินีเซีย (Bora Bora, French Polynesia)

แค่เอ่ยชื่อโพลินีเซีย ภาพของดินแดนสวรรค์ที่สวยงามแปลกตาแสงแดดเจิดจ้า หาดทรายละเอียดนุ่ม และน้ำทะเลสีเทอควอยซ์ที่เหมือนมาจากนวนิยายเรื่องโรบินสัน ครูโซก็ผุดขึ้นมามากมาย โบรา โบราเป็นเกาะหนึ่งในหมู่เกาะบนมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งก็คือประเทศโพลินีเซียนั่นเอง

 

3. *ลา ดีก ประเทศเซเชลส์ *(La Digue, Seychelles)

ลา ดีก ประเทศเซเชลส์ (La Digue, Seychelles)

หมู่เกาะเซเชลส์เป็นสวรรค์ของใครหลายๆ คน ที่ดึงดูดคู่ฮันนีมูนอย่างเจ้าชายวิลเลี่ยมและเจ้าหญิงเคทมาสู่ดินแดนมหัศจรรย์เขตร้อนแห่งนี้ เกาะต่างๆ ของที่นี่ตั้งแต่เกาะเบิร์ด (Bird Island) ไปจนถึงเกาะพราสลิน (Praslin) ล้วนมีชายหาดระดับแนวหน้าทั้งสิ้น แต่เราเลือกเกาะลาดีกกับหาดแอนซี ซอร์ส ดาร์เจนท์ (Anse Source d’Argent) ซึ่งเป็นหาดในฝันของคู่แต่งงานทั้งหลาย

 

4.* อารูบา ประเทศดัชต์แอนทิลลิส * (Aruba, Dutch Antilles)

อารูบา ประเทศดัชต์แอนทิลลิส  (Aruba, Dutch Antilles)

ถ้าคุณต้องการชายหาดสวยๆ ที่เหมือนทะลุมาจากโบรชัวร์สุดแจ่มเงาวับล่ะก็ คุณมาถูกที่แล้ว ชายหาดต่างๆ ของอารูบารายเรียงอยู่ตามชายฝั่งของเวเนซูเอล่ารอให้คุณเลือกไปชม ไม่ว่าจะเป็นชายหาดอีเกิล (Eagle) แมนเกล ฮาลโต (Mangel Halto) หรือซานโต ลาโก (Santo Largo)

 

5. ปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ *(Palawan, Philippines*)

ปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์ (Palawan, Philippines)

ชื่อประเทศฟิลิปปินส์อาจไม่ผุดขึ้นมาบ่อยเหมือนประเทศไทยหรือมาเลเซียเมื่อเรานึกถึงชายหาดสวยๆ แต่มันไม่ควรเป็นเช่นนั้น เพราะถ้าหากคุณต้องการหลบหนีความวุ่นวายจริงๆ ล่ะก้อ หมู่เกาะบาคิท (Bacuit Archipelago) ถือเป็นสรรค์ของนักท่องเที่ยวชายหาดเลยก็ว่าได้

 

6. เกาะพีพี ประเทศไทย

เกาะพีพี ประเทศไทย

ยังจำภาพยนตร์เรื่องเดอะบีชกันได้ไหม? แม้ทุกวันนี้คุณอาจจะต้องพยายามมากขึ้นอีกหน่อยเพื่อมองหาดินแดนสวรรค์บนชายฝั่งทะเลอันดามันของไทยที่บรรยายอยู่ในนวนิยายของสาวกแบ็คแพ็คเกอร์ยุค 90s แต่เกาะพีพีก็ยังคงเป็นอัญมณีเม็ดงามที่ส่องประกายเจิดจ้า

 

7. *หาดนาวาจิโอ เกาะซาคีนโตส ประเทศกรีซ *(Navagio, Zakynthos, Greece)

หาดนาวาจิโอ เกาะซาคีนโตส ประเทศกรีซ (Navagio, Zakynthos, Greece)

ณ ฐานด้านล่างของหน้าผาสีขาวสูงชันที่ซ่อนตัวอยู่บนเกาะซาคีนโตสของกรีซ ห้อมล้อมด้วยน้ำทะเลสีฟ้าแจ่มที่สุดเท่าที่คุณเคยเห็นมา หาดนาวาจิโอมีเซอร์ไพรส์รอคุณอยู่ นั่นคือ ซากเรือเก่าที่ผู้ลักลอบขนส่งสินค้าทิ้งไว้ขณะหลบหนีเจ้าหน้าที่

 

8. *หาดลานิไก ฮาวาย *(Lanikai Beach, Hawaii) ประเทศอเมริกา

หาดลานิไก ฮาวาย (Lanikai Beach, Hawaii)

เหล่าผู้ที่หลงใหลในเกลียวคลื่นและคลื่นยักษ์สูง 50 ฟุต ต่างมุ่งหน้าสู่ชายฝั่งทางเหนือของเกาะโอวาฮู (Oahu) แต่ฮาวายยังดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบชายหาดมาที่หาดเล็กๆ อย่างหาดลานิไกอีกด้วย ลองออกไปพายเรือเล่นดู ไม่แน่คุณอาจได้แชร์วิวสวยๆ กับเจ้าเต่าทะเลก็เป็นได้

 

9.* หาดไวท์เฮเวน หมู่เกาะไวท์ซันเดย์ ประเทศออสเตรเลีย * (Whitehaven, Whitsunday Islands, Australia)

หาดไวท์เฮเวน หมู่เกาะไวท์ซันเดย์ ประเทศออสเตรเลีย  (Whitehaven, Whitsunday Islands, Australia)

ว้าว! ได้รับการโหวตอยู่หลายครั้งว่าเป็นชายหาดที่สวยที่สุดของประเทศออสเตรเลีย หาดไวท์เฮเวนแห่งนี้ค่อนข้างเงียบสงบกว่าหาดบอนไดในช่วงที่มีการเล่นเซิร์ฟ เป็นหนึ่งในชายหาดที่มีทรายขาวกับทะเลสีฟ้าใสบนหมู่เกาะไวท์ซันเดย์ที่ห้อมล้อมด้วยป่าฝน ซึ่งอยู่บริเวณด้านชายฝั่งของรัฐควีนส์แลนด์

 

10. *เฟทิเย ประเทศตุรกี *(Fethiye, Turkey)

เฟทิเย ประเทศตุรกี (Fethiye, Turkey)

เมืองเฟทิเยสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมากอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากมีชายหาดต่างๆ ที่สวยงามให้เลือกชมอย่างโอลูดีนิซ (Oludeniz) ที่มีทะเลสาบสีฟ้า เคเลเบคเลอร์ วาดิซิ (Kelebekler Vadisi) กับแหล่งผีเสื้อ แนวต้นสนสวยๆ ที่หาดคิดรัค (Kidrak) และจุดชมพระอาทิตย์อัสดงที่หาดคาลิส (Calis) เป็นต้น