เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดารานักแสดงสาว “ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล”  ที่ต้องสูญเสียคุณแม่เล็ก ธนาภา ชีพนุรักษ์ ซึ่งได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 63 ปี เมื่อช่วงคำของวันที่ 15 เมษายน 2560 หลังจากที่รักษาตัวอยู่นานตั้งแต่ต้นปี 2559 จากภาวะเส้นเลือดในสมองตีบ โดยในวันดังกล่าวตรงกับวันคล้ายวันเกิดของดาราสาว ตั๊ก บงกช ครบอายุ 32 ปีพอดี
ก่อนหน้านี้ สาวตั๊ก ได้ตัดสินใจบริจาคไตหนึ่งข้างให้กับคุณแม่เล็ก เพราะอยากให้คุณแม่หายป่วยและอยู่กับน้องข้าวหอมไปนานๆ จนกระทั่งหลานบวช ถ้ารอรับบริจาคจะต้องใช้เวลานานเกินไป ซึ่งเธอเคยเล่าถึงเรื่องการบริจาคไตให้กับคุณแม่เอาไว้ว่า  นับว่าเป็นข่าวความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ ของดารานักแสดงสาว “ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล”  ที่ต้องสูญเสียคุณแม่เล็ก ธนาภา ชีพนุรักษ์ ซึ่งได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 63 ปี เมื่อช่วงคำของวันที่ 15 เมษายน 2560 หลังจากที่รักษาตัวอยู่นานตั้งแต่ต้นปี 2559 จากภาวะเส้นเลือดในสมองตีบ โดยในวันดังกล่าวตรงกับวันคล้ายวันเกิดของดาราสาว ตั๊ก บงกช ครบอายุ 32 ปีพอดี

ก่อนหน้านี้ สาวตั๊ก ได้ตัดสินใจบริจาคไตหนึ่งข้างให้กับคุณแม่เล็ก เพราะอยากให้คุณแม่หายป่วยและอยู่กับน้องข้าวหอมไปนานๆ จนกระทั่งหลานบวช ถ้ารอรับบริจาคจะต้องใช้เวลานานเกินไป ซึ่งเธอเคยเล่าถึงเรื่องการบริจาคไตให้กับคุณแม่เอาไว้ว่า

” ก่อนหน้านี้แม่ตั๊กเป็นโรคไต ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 4 ครั้ง และก็มีอาการเหนื่อยหอบ ซึ่งในอนาคตก็คาดว่าน่าจะต้องฟอกไตมากกว่าเดิมอีกหลายเท่า และการฟอกเพิ่มขึ้นก็จะทำให้แม่ลำบากมากกว่าเดิมเพราะว่าแม่จะไปไหนไม่ได้ เหมือนกับการจะใช้ชีวิตจะลำบากมากขึ้น และการฟอกไตแต่ละครั้งต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชม. และแม่ก็เลยไปปรึกษาหมอที่โรงพยาบาลที่แม่ไปฟอกไต หมอแนะนำว่าถ้าแม่เปลี่ยนไตจะดีกว่า แม่จะได้ไม่ต้องฟอกไตอีก และถ้าแม่ดูแลตัวเองดีตลอดและมีไตใหม่มาทดแทนไตเดิม แม่ก็จะไม่ต้องฟอกไต เป็นแค่เบาหวาน และโรคหัวใจเท่านั้น

ตั๊กก็เลยมาปรึกษากับสามีเกี่ยวกับการรับบริจาคไต สามีเลยแนะนำให้ไปคุยกับหมอเกี่ยวกับไตที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หมอเขาบอกว่าเรื่องการที่คนมาบริจาคไตให้กับคนที่ไม่ใช่ญาติพี่น้อง เนื้อเยื่อจะต่างกัน ดีเอ็นเอจะต่างกัน ผ่าตัดไปแล้วจะเข้ากันได้บ้างไม่ได้บ้าง อาจจะมีโอกาสติดเชื้อและไตวายสูง แต่ถ้าคุณตั๊ก ให้ไตคุณแม่ หมอบอกว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะตั๊กเป็นลูกมีดีเอ็นเอที่เหมือนกับแม่
ตั๊กเลยตัดสินใจบอกแม่ว่า แม่เอาไตตั๊กไปเลย ไม่ต้องขอบริจาคจากไตคนอื่นหรอก เพราะไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ และถ้าได้ขึ้นมาเกิดเป็นไตของคนแก่ แม่อาจจะทรุดลงไปมากกว่าเดิม แม่ไม่ต้องเป็นห่วงตั๊กหรอก ยังไงตั๊กก็ต้องตายอยู่ดี ตั๊กอยากให้แม่อยู่รอดูข้าวหอมบวชเท่านั้นเอง  ไม่อยากให้แม่ต้องมานั่งเครียดนั่งทุกข์ เพราะเวลาที่แม่ต้องไปฟอกไตก็จะมาบ่นว่าปวดหัว ปวดขา ขาบวม เพระต้องเจาะโน้นเจาะนี่ ตอนนี้แม่พรุนไปทั้งตัวแหละเพราะเจาะทั้งวัน

ตั๊กเชื่อในเรื่องของผลบุญ ถ้าตั๊กเอาไตให้แม่ไป ตั๊กก็คงไม่แย่ลงหรอก คือเรื่องความกตัญญูมันเป็นหน้าที่ของลูกอยู่แล้ว มันไม่ใช่การปฏิบัติ แต่มันเป็นหน้าที่ของลูก เพราะตอนเด็กๆ ตั๊กกับแม่เองก็ฝ่าฟันอะไรมาเยอะและแม่ก็หยิ่งไม่ได้ไปขอใครกิน ตั้งแต่เลิกกับพ่อ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online