เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 60 ร.ต.อ.กรชวัล จันทร์ศิริ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ทำร้ายจนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณเขาสามรส บ้านกระทุน ม.5 ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี

เมื่อไปถึงพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงกีฬาขายาวสีน้ำตาล โดยมีบาดแผลที่บริเวณใบหน้า และหน้าอก ทราบชื่อคือ ด.ต.วินัย นันทพรชัย อายุ 43 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก. ตชด.14 สังกัดกองร้อย ตชด.145 ปราณบุรี

จากการสอบถาม นายเชษพงษ์ ทับทิมแดง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ทราบว่า เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีช้างป่าบุกเข้ามากัดกินสับปะรดในไร่ของเกษตรกรจนได้รับความเสียหาย จึงเดินทางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ชาวบ้าน และตำรวจตระเวนชายแดน รวม 7 นาย เดินทางไปที่ไร่สับปะรดดังกล่าว โดยพบช้างป่าขนาดใหญ่กำลังกัดกินสับปะรด เจ้าหน้าที่จึงใช้ลูกโป่งจุด และปาเข้าใส่เพื่อให้ช้างกลับเข้าป่า แต่ระหว่างที่ช้างเดินอยู่ในป่าบนภูเขา ได้วิ่งตรงมาที่ ด.ต.วินัย ก่อนจะตรงเข้าทำร้ายด้วยการใช้เท้ากระทืบจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันวิ่งหนีตายไปคนละทิศละทาง

จนกระทั่งเมื่อกลับมายังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ก็พบ ด.ต.วินัย ซึ่งในเบื้องต้นยังสามารถพูดคุยได้ จึงรีบนำตัวลงจากเขา แต่ ด.ต.วินัย ได้เสียชีวิตระหว่างทาง เนื่องจากทางลงเขาต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตลงถึงพื้นด้านล่าง และเร่งนำร่างให้แพทย์โรงพยาบาลปราณบุรี ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ด้าน นายไพฑูร พูลน้อย ชาวบ้านเขาจ้าว กล่าวว่า บริเวณหมู่บ้านเขาจ้าว มักมีช้างป่าประมาณ 6-10 ตัว ออกมาจากป่าในเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เข้ามากัดกินสับปะรดของชาวบ้าน จึงขอวอนไปยังอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี ตลอดจนเจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี ให้เข้ามาช่วยเหลือเป็นการด่วน

CR. – manager.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online