เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มาถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิกันเถอะ! : ภูเขาไฟฟูจิ 4 ฤดูกาล, ภูเขาไฟฟูจิสีแดง และภูเขาไฟฟูจิเพชร

ภูเขาไฟฟูจิไม่เพียงแค่สามารถเพลิดเพลินได้ด้วยการปีนเขาเท่านั้น แต่การได้ถ่ายรูปวิวจากมุมสวยๆก็นับเป็นหนึ่งในความฟินสุดยอดไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยมีเสน่ห์อยู่ที่เราสามารถถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิคู่กับทัศนีภาพอันงดงามตามฤดูกาลอย่างป่าไม้อันเขียวขจี, ซากุระ, ใบไม้เปลี่ยนสี และหิมะขาวโพลนได้นี่แหละ

ภูเขาไฟฟูจิในฤดูใบไม้ผลิ

【下書】富士山が見られる場所

ในฤดูใบไม้ผลิ เราจะได้ดื่มด่ำกับความงดงามที่ผสมผสานระหว่าง ซากุระ และภูเขาไฟฟูจิ

【下書】富士山が見られる場所

นอกจากนี้ เรายังสามารถถ่ายรูปวิวภูเขาไฟฟูจิคู่กับชิบะซากุระที่ย้อมให้ทั่วทั้งบริเวณกลายเป็นสีชมพูได้ที่ “Fuji Shibazakura Festival (งานเทศกาลฟูจิชิบะซากุระ)” ซึ่งจัดขึ้นภายในเมืองฟูจิคาวากุจิโกะ จ.ยามานาชิตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงเดือนพฤษภาคมอีกด้วย

สำหรับรายละเอียดสามารถเข้าไปดูได้จากบทความ「สนามหญ้าสีชมพู !? ชม「ชิบะซากุระ」กว่า8แสนต้นกับฉากหลังที่เป็นภูเขาไฟฟูจิ」

ภูเขาไฟฟูจิในฤดูร้อน

【下書】富士山が見られる場所

ฤดูร้อนนับเป็นโอกาสที่ดีในการถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิคู่กับดอกทานตะวันที่บานสะพรั่งสดใสและป่าไม้อันเขียวขจี โดยเราสามารถถ่ายรูปป่าไม้อันเขียวขจีได้จากทั่วทุกแห่งหนเลยก็ว่าได้ ความงามที่ผสมผสานกันระหว่างดอกทานตะวันและภูเขาไฟฟูจิสามารถหาถ่ายรูปได้ง่ายๆที่ Lake Yamanaka flower City park (สวนดอกไม้ทะเลสาบยามานากะ) จ.ยามานาชิเลยค่ะ

ภูเขาไฟฟูจิในฤดูใบไม้ร่วง

【下書】富士山が見られる場所

ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงขอแนะนำให้ถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิคู่กับ ใบไม้เปลี่ยนสี เลยจ้า… บริเวณโดยรอบทะเลสาบคาวากุจิและทะเลสาบยามานากะในจ.ยามากุจิเป็นที่ตั้งของแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีจำนวนหนึ่ง เราจึงสามารถถ่ายรูปวิวภูเขาไฟฟูจิคู่กับใบไม้เปลี่ยนสีแบบ 360 องศาได้อย่างชิลล์ๆ

ภูเขาไฟฟูจิในฤดูหนาว

富士山が見られる場所

ในฤดูหนาวจะมีอากาศแจ่มใสต่อเนื่องกันไป ภายในเมืองบริเวณตีนเขาของภูเขาไฟฟูจิจะปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลนสวยงามมาก สำหรับใครที่อยากถ่ายรูปวิวชวนฝันจึงขอแนะนำให้มาเที่ยวในฤดูหนาวเท่านั้น!

“ภูเขาไฟฟูจิสีแดง” สัญลักษณ์แห่งความโชคดี

富士山が見られる場所

คนญี่ปุ่นเรียกภูเขาไฟฟูจิที่ถูกแสงแดดยามเช้าส่องจนพื้นผิวย้อมไปด้วยสีแดงสดว่า “อาคาฟูจิ” ภูเขาไฟฟูจิสีแดงกลายเป็นแรงบันดาลใจของผลงานต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็น ภาพวาดอุคิโยเอะ และภาพวาดบนกระดาษม้วนประดับผนังในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ถ้าเกิดใครมาเที่ยวบริเวณทะเลสาบยามานากะหรือโอชิโนะฮัคไคในช่วงเช้าตรู่อาจมีโอกาสได้เห็นอาคาฟูจิหรือภูเขาไฟฟูจิสีแดงแบบนี้ก็ได้นะเออ… แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและช่วงเวลาด้วย

ภูเขาไฟฟูจิเพชร

富士山が見られる場所

คนญี่ปุ่นเรียกปรากฏการณ์การมองเห็นดวงอาทิตย์ซ้อนกับยอดภูเขาไฟฟูจิในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตกดินว่า “ไดมอนด์ฟูจิ” ทัศนียภาพอันงดงามราวกับเพชรที่เปล่งประกายนั้นดึงดูดช่างภาพจากทั่วโลกให้มาเยือนกันมากมาย

เรามีโอกาสได้เห็นไดมอนด์ฟูจิเฉพาะระหว่างช่วงเดือนธันวาคมจนถึงเดือนเมษายนเท่านั้น โดยสามารถถ่ายรูปได้จากสะพานโอซัมบาชิในโยโกฮาม่า, ภูเขาทาคาโอะในโตเกียว, ทะเลสาบทานูกิในจ.ชิสึโอกะ และทะเลสาบยามานากะซึ่งจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกหรือตะวันตก

จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ

“ภูเขาไฟฟูจิ” ตั้งครอบคลุมอาณาบริเวณของจ.ชิสึโอกะและจ.ยามานาชิทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของภูมิภาคคันโตแบบพอดิบพอดี ดังนั้น เราจึงสามารถชมวิวภูเขาไฟฟูจิได้ในขอบเขตที่กว้างขวางมากไม่ว่าจะเป็นจ.ชิสึโอกะ, จ.ยามานาชิ, จ.นากาโน่, จ.คานากาว่า และจ.โตเกียว เป็นต้น

โดยเฉพาะทะเลสาบอาชิในฮาโกเนะและทะเลสาบฟูจิทั้งห้า (※1) นับเป็นจุดถ่ายรูปวิวภูเขาไฟฟูจิสุดเจ๋งแบบธรรมชาติเน้นๆโดยไม่มีภูเขาหรือสถาปัตยกรรมใดๆตั้งขวางให้เสียอรรถรส ดังนั้น ใครอยากได้วิวภูเขาไฟฟูจิแบบสวยงามระดับเพอร์เฟคก็ขอแนะนำให้แวะมาถ่ายรูปกันที่ทะเลสาบฟูจิทั้งห้าหรือฮาโกเนะเลยจ้า…

※1:ทะเลสาบฟูจิทั้งห้า (※1)…… ทะเลสาบ 5 แห่งที่ตั้งอยู่บริเวณตีนภูเขาไฟฟูจิฝั่งจ.ยามานาชิ โดยประกอบด้วยทะเลสาบยามานากะ, ทะเลสาบคาวากุจิ, ทะเลสาบไซโกะ, ทะเลสาบโชจิ และทะเลสาบโมโตสุ

จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิในโตเกียว

富士山が見られる場所

หรือว่าใครไม่ได้วางแผนเดินทางไปเที่ยวถึงจ.ชิสึโอกะหรือจ.ยามานาชิก็ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะว่าในโตเกียวก็มีจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิเจ๋งๆไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ภูเขาไฟฟูจิที่สามารถชมได้จากทะเลสาบฟูจิทั้งห้า

富士山が見られる場所

ทะเลสาบฟูจิทั้งห้าบริเวณตีนภูเขาไฟฟูจิฝั่งจ.ยามานาชิซึ่งประกอบด้วยทะเลสาบโมโตสุ, ทะเลสาบโชจิ, ทะเลสาบไซโกะ, ทะเลสาบคาวากุจิ และทะเลสาบยามานากะนับเป็นจุดถ่ายรูปวิวภูเขาไฟฟูจิสุดเจ๋งที่อุดมไปด้วยธรรมชาติอันงดงามเลยก็ว่าได้

1. Lake Yamanaka (ทะเลสาบยามานากะ)

Lake Yamanaka (ทะเลสาบยามานากะ) ซึ่งมีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดในบรรดาทะเลสาบฟูจิทั้งห้าแห่งนี้ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดในบรรดาทะเลสาบทั้งหมดเช่นเดียวกัน โดยเราสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างสวยงามชัดเจน แถมยังมองเห็นเงาภูเขาไฟฟูจิที่สะท้อนลงบนผิวน้ำได้อีกต่างหาก

ที่อยู่:Yamanakako Village, Minamitsuru District, Yamanashi Prefecture
เว็บไซต์หลัก:http://www.yamanakako.gr.jp/

2. Lake Kawaguchi (ทะเลสาบคาวากุจิ)

Lake Kawaguchi (ทะเลสาบคาวากุจิ) ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของทะเลสาบฟูจิทั้งห้าแห่งนี้มีเอกลักษณ์อยู่ที่ตรงกลางเป็นที่ตั้งของเกาะขนาดเล็กชื่อว่า “อุโนะชิมะ” นี่แหละ เราสามารถเก็บภาพความประทับใจของภูเขาไฟฟูจิคู่กับซากุระในฤดูใบไม้ผลิหรือใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงได้ที่นี่เลย ในเดือนมีนาคมจะมีการจัดงานเทศกาลฟูจิคาวากุจิโกะซากุระ ส่วนในเดือนพฤศจิกายนจะมีการจัดงานเทศกาลฟูจิคาวากุจิโกะโคโยขึ้นเป็นประจำทุกปี

ที่อยู่:Fujikawaguchiko, Minamikoma District, Yamanashi Prefecture
เว็บไซต์หลัก:https://www.fujisan.ne.jp/

3. Lake Motosu (ทะเลสาบโมโตสุ)

Lake Motosu (ทะเลสาบโมโตสุ) คือ ทะเลสาบที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกสุดของทะเลสาบฟูจิทั้งห้า รีสอร์ททะเลสาบไซโกะที่ตั้งอยู่ห่างจาก Kawaguchiko Station ประมาณนั่งรถยนต์ 30 นาทีแห่งนี้จะบานสะพรั่งไปด้วยชิบะซากุระกว่า 8 แสนต้นทั่วทั้งบริเวณตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงเดือนพฤษภาคม ความงดงามที่ตัดกันระหว่างดอกไม้สีชมพูสดใสและภูเขาไฟฟูจิเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้

ที่อยู่:Minobu, Fujikawaguchiko, Minamikoma District, Yamanashi Prefecture
เว็บไซต์หลัก:http://www.fujisan.ne.jp/area/area_info.php?id=5

4. Lake Shōji (ทะเลสาบโชจิ : จุดชมวิว)

Lake Shōji (ทะเลสาบโชจิ) แห่งนี้บางครั้งก็เรียกกันว่า “สวิสเซอร์แลนด์แห่งซีกโลกตะวันออก” จากทัศนียภาพอันงดงามเกินคำบรรยาย ในสมัยเมจิ Harry Stewart Whitworth ชาวอังกฤษผู้โอนสัญชาติมาเป็นคนญี่ปุ่นถึงขนาดขนานนามทะเลสาบโชจิแห่งนี้ว่าเป็น “แหล่งชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่งดงามที่สุด” เลยทีเดียว

จากบนจุดชมวิวของทะเลสาบโชจิสามารถมองเห็น “โกะดากิฟูจิ” ราวกับว่าภูเขาไฟฟูจิกำลังโอบอุ้มภูเขาโอมูโระที่ตั้งอยู่บริเวณตีนเขาอยู่ได้เลยทีเดียว โดยได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 100 วิวภูเขาไฟฟูจิ

ที่อยู่:Shojin, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi Prefecture
เว็บไซต์หลัก:http://www.mfi.or.jp/shojiko/

5. Saiko Lake (ทะเลสาบไซโกะ)

Saiko Lake (ทะเลสาบไซโกะ) แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องเป็นที่ตั้งของป่าอาโอกิกาฮาระอันแสนกว้างใหญ่ทางฝั่งใต้ โดยเราสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิลูกโตได้อย่างชัดเจน

ที่อยู่:Saiko, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi Prefecture
เว็บไซต์หลัก:http://www.saiko-kankou.jp/

จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิจากคาบสมุทรอิซุ

富士山が見られる場所

นอกจากนี้ คาบสมุทรอิซุก็ยังเป็นจุดที่เหมาะกับการถ่ายรูปวิวภูเขาไฟฟูจิเช่นเดียวกัน

1. Mishima Sky Walk (มิชิมะสกายวอล์ค)

Mishima Sky Walk (มิชิมะสกายวอล์ค) สะพานแขวนคนเดินที่ตั้งอยู่ระหว่างอิซุและฮาโกเนะแห่งนี้ยาวกว่า 400 เมตรซึ่งเรียกได้ว่ายาวที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว โดยเราสามารถชมวิวทิวเขาภายในอิซุ, อ่าวซุรุกะ และภูเขาไฟฟูจิได้จากบนสะพาน

ที่อยู่:313 Sasahara Shinden, Mishima-shi, Shizuoka-ken
เว็บไซต์หลัก:http://mishima-skywalk.jp/

2. Izunokuni Panorama Park (อิซุโนะคุนิพาโนราม่าปาร์ค)

Izunokuni Panorama Park (อิซุโนะคุนิพาโนราม่าปาร์ค) คือ แหล่งรวมความบันเทิงซึ่งเป็นที่ตั้งของทั้งกระเช้า, สวนสาธารณะ และร้านอาหารมากมาย ภายในพื้นที่เป็นที่ตั้งของ “ระเบียงชมวิวภูเขาไฟฟูจิ” ที่จัดเตรียมไว้เพื่อชมวิวภูเขาฟูจิโดยเฉพาะ เราจึงจะได้เพลิดเพลินกับวิวภูเขาไฟฟูจิและอ่าวซุรุกะกันแบบ 360 องศาเลยทีเดียว

ที่อยู่:260-1 Nagaoka, Izunokuni-shi, Shizuoka-ken
เว็บไซต์หลัก:http://www.panoramapark.co.jp/

จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิอื่นๆ

แล้วจะขาดแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างสวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวแห่งนี้ไปได้ยังไง?!

Fuji-Q Highland (สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์)

Fuji-Q Highland (สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์) คือ สวนสนุกที่ตั้งอยู่ในจ.ยามานาชิ โดยขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเล่นสไตล์หวาดเสียวไม่ว่าจะเป็น FUJIYAMA และ Dodonpa เป็นต้น เนื่องจากที่นี่ตั้งอยู่บริเวณตีนภูเขาไฟฟูจิ เราจึงสามารถชมวิวภูเขาไฟฟูจิจากหลายจุดภายในสวนสนุกได้อย่างชัดเจน สำหรับรายละเอียดสามารถเข้าไปดูได้จาก จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ

ที่อยู่:5 Chome-6-1 Shinnishihara, Fujiyoshida-shi, Yamanashi-ken
เว็บไซต์หลัก:https://www.fujiq.jp/

บทส่งท้าย : เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิให้ออกมาสวยงามน่าประทับใจ

富士山が見られる場所

“ภูเขาไฟฟูจิ” บางครั้งอาจมองไม่ค่อยเห็นในวันที่มีเมฆมากหรือฝนตก สำหรับใครที่อยากถ่ายรูปวิวภูเขาไฟฟูจิให้ออกมาสวยงามน่าประทับใจจึงขอแนะนำให้เลือกวันที่อากาศแจ่มใสเลยจ้า… การชมวิวจากในโตเกียวหรือโยโกฮาม่าอาจมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ไม่ชัดเจนสะใจตามความต้องการ ดังนั้น ถ้าเกิดใครอยากถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิให้ออกมาใหญ่สะใจจึงควรเตรียมเลนส์ถ่ายภาพระยะไกลมาด้วยจะดีที่สุด

นอกจากนี้ก็ควรระวังเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในวันที่ไปถ่ายรูปตามทะเลสาบฟูจิทั้งห้า, ฮาโกเนะ, อิซุ หรือภูเขาทาคาโอะในโตเกียวด้วยเนอะ เพราะว่าบางวันอาจมีอากาศหนาวเย็นขึ้นมาอย่างเฉียบพลัน จึงควรเตรียมอุปกรณ์กันหนาวมาให้พร้อม

ยังไงก็ขอให้เพื่อนๆเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปวิวภูเขาไฟฟูจิอย่างสนุกสนานโดยใส่ใจในข้อควรระวังกันด้วยนะคะ ^^

ข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว

富士山が見られる場所

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่แลกเงินเยนหรือเงินสกุลต่างประเทศก็สามารถใช้บริการแลกเงินตราต่างประเทศของธนาคารหรือตู้ ATM ตามเซเว่นอีเลฟเว่นได้เลยจ้า…