เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 18 เม.ย. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีลูกบ้านไปงมหอยในคลองใกล้สะพานมัฆวานรังสรรค์ หมู่ที่ 3 ตำบลพรหมณี  อ.เมือง จ.นครนายก พบลูกระเบิดในคลองจึงวิ่งมาแจ้งให้ทราบเพื่อโทรติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อทราบเรื่องแล้วได้ประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดประจำจังหวัดนครนายก (หน่วย EOD ) และนายณัฐพงษ์ ศิริบุญ นายอำเภอเมืองนครนายก พร้อมกู้ภัยสว่างอริยะ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

พบชาวบ้านยืนอยู่ใกล้ลำคลองจึงได้กั้นให้ออกห่างจากจุดที่พบลูกระเบิดเพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วย EOD ได้ลงไปเก็บกู้วัตถุระเบิดในลำคลอง ซึ่งต้องใช้เวลางมหาประมาณ 10 นาที่จึงพบลูกระเบิด  นำขึ้นมาเพื่อให้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้ตรวจสอบ พบว่าเป็นลูกระเบิดลูกซ้อมที่ติดอยู่กับเครื่องบินสำหรับทำการฝึกซ้อม ลักษณะคล้ายลูกหัวปรี มีนัมเบอร์  BDU 33 D/B  น้ำหนักกว่า 30 กิโลกรัม และไม่มีอันตรายเนื่องจากลูกระเบิดได้จมน้ำมาเป็นเวลานานแล้ว

จากการสอบถามนายวันเฉลิม พันธ์ศิริ  อายุ 26 ปี เป็นคนจังหวัดอุดรธานี ได้มาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.พรหมณี จ.นครนายก และวันดังกล่าวตนได้ชวนเพื่อนออกมาลงงมหอยในลำคลองใกล้สะพานมัฆวานรังสรรค์  ซึ่งงมได้สักพักก็ต้องตกใจ เมื่องมไปพบลูกระเบิดลักษณะคล้ายหัวปรี ความตกใจจึงได้ทิ้งลงคลองไปแล้วรีบวิ่งไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ และได้เก็บข้อมูลหลักฐาน ก่อนมอบลูกระเบิดให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดประจำจังหวัดนครนายก นำไปทำลายทิ้งต่อไป

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool Online