เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5 เรื่องเล็กๆ ที่อาจทำคุณตกกระป๋องโดยไม่รู้ตัว

     นอกจากตั้งใจทำงานสุดพลังแล้วการวางตัวเป็นอีกออพชั่นที่จะชี้ชะตาว่าเราจะเป็นลูกรักหรือลูกชังของเจ้านาย 5 เรื่องนี้ดูเผินๆ เหมือนไม่มีอะไรนะ แต่ถ้านายจับได้คุณจะดูแย่ทันที ดีไม่ดีอาจถูกดองยาวเลยละ

จิ๊กเครื่องใช้สำนักงานกลับบ้าน

คุณอาจคิดว่าบริษัทรวยจะตาย แค่เราหยิบปากกาโพสท์อิทแฟ้มฯลฯ กลับไปใช้ที่บ้านอันสองอัน ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอกเอาจริงๆแค่ปากกาไม่กี่บาทก็ไม่สะเทือนงบประมาณบริษัทจริงๆนั่นละ แต่ภาพพจน์ของคุณต่างหากที่จะพัง เพราะเจ้านายจะคิดว่าขนาดปากกาคุณยังจิ๊กได้ลงคอ แล้วถ้ามีคนเสนอผลประโยชน์มากกว่านี้ คุณมิขโมยความลับบริษัทไปขายกินเลยเรอะ  ถ้ายังไงยอมเสียเงินซื้อเองเถอะ  ปากกาอันละไม่กี่บาทแลกกับเครดิตของเรา เฮ่อ! ยังไงก็ไม่คุ้ม

ใช้อีเมล์งานกับเรื่องส่วนตัว

รู้ไหมว่าบางบริษัทเจ้านายเข้าไปอ่านอีเมล์ลูกน้องได้ด้วยนะ จะได้เช็คว่านางๆทั้งหลายทำงานไปถึงไหนแล้ว แล้วคิดดูว่าถ้าเจ้านายแอบเช็คอินบ็อกซ์ของคุณแล้วเจอแต่อีเมล์เมาท์มอยกับเพื่อน คลิปลับที่แฟนคุณส่งมาให้ บลาๆๆ นายจะปลื้มไหม  ถ้ามีมิชชั่นส่วนตัวเยอะนัก งั้นก็ตั้งเมล์แยกไปเลยดีกว่า ส่วนอีเมล์งานก็เก็บไว้ใช้เรื่องงานอย่างเดียว จะดูเป็นมืออาชีพกว่าเยอะเลย

ตีสนิทกับลูกค้า

ที่จริงเจ้านายชอบนะที่เห็นพนักงานเข้ากับลูกค้าได้ดี แต่ก็ต้องมีลิมิตอีกนั่นละ ถ้าคุณสนิทมากซะจนคุณลูกค้าไม่ยอมดีลงานกับพนักงานคนอื่นเลย เจ้านายอาจระแวงว่าคุณแอบไปวางยาให้ลูกค้าไม่ไว้ใจเพื่อนๆหรือเปล่า หรือสนิทกันขนาดนี้ถ้าลูกค้าเปิดบริษัท คุณคงตามไปทำงานด้วยใช่ไหม แทนที่นายจะให้คุณรับผิดชอบงานใหญ่ๆ เลยโยนให้คนอื่นทำแทน เพราะไม่รู้คุณจะลาออกวันไหนน่ะสิ

บริษัทพาไปไหน ปฎิเสธรัวๆ

แบบว่าชีแบ่งแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวชัดเจนมากค่ะคุณผู้ชม นอกเวลางานบริษัทจัดทริปพาพนักงานไปเที่ยวก็ไม่ไป ปาร์ตี้บริษัทกี่งานๆคุณนายชิ่งตลอด  ใครทำตัวอย่างนี้ต่อให้ทำงานเก่งแค่ไหนเจ้านายไม่กล้าให้คุณคุมทีมแน่เพราะดูทรงแล้วมนุษยสัมพันธ์ของคุณต้องมีปัญหาชัวร์

เอางานนอกมาทำ

เอาจริงดิ! นี่คือการเหยียบจมูกบริษัทแบบซึ่งๆหน้าเลยนะ   สาวๆบางคนหัวหมอมากนอกจากฉีกกฎบริษัทไปรับงานนอกแล้วยังแอบมาใช้คอมพิวเตอร์บริษัททำงาน เปลืองไฟเปลืองเน็ทเก๋ๆ ยัง!ยังไม่พอ! ตอนพิมพ์งานก็ใช้ปริ๊นเตอร์บริษัทอีก เปลืองหมึกพิมพ์หมดกระดาษไปเพียบ ถ้านายรู้เข้าละก็ไม่ใครก็ใครได้ถูกถลกหนังหัวไปทำกระเป๋าแน่!

ขอบคุณภาพจาก The Huffington Post, blogging, Repairer Driven News, Time, The Balance และ pbs