เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 60 ที่ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บ้านเลขที่ 40 ถนนหน้าวัดเกตการาม มีคุณทวดคนหนึ่ง ซึ่งมีอายุ 100 ปี 5 เดือน คือ ร.ต.ต. นคร ไชยศิลป์ ซึ่งคุณทวดนครยังมีสุขภาพแข็งแรงตามวัย และถูกยกให้เป็นนายตำรวจที่อายุยืนที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่

คุณทวด นคร เปิดเผยว่า ตนเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2460 ได้สมัครเป็นตำรวจเมื่อปี พ.ศ .2484 จนเกษียณอายุราชการ และได้รับเกียรติคุณจากกรมตำรวจเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2520 โดยหลังจากที่เกษียณอายุนั้น ตนยังมีสุขภาพแข็งแรง และยังเป็นนายตำรวจคนเดียวในรุ่นที่ยังมีชีวิตอยู่ และยังคงเก็บรักษาหมวกตำรวจและกระบี่พระราชทานไว้เป็นอย่างดี จนกระทั่งในตอนนี้ตนก็ยังสุขภาพแข็งแรงดี และเป็นนายตำรวจที่อายุยืนที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ แม้จะผ่านมา 40 ปีแล้วก็ตาม

ปัจจุบันคุณทวดยังเก็บหมวกตำรวจที่ใช้สวมใส่กับกระบี่พระราชทานไว้อยู่ และได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์เหรียญจักรมาลาเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2507 จากในหลวงรัชกาลที่ 9 มียศสิบตำรวจเอกนคร ไชยศิลป์
ทั้งนี้ คุณทวดยังเล่าอีกว่า อีกสิ่งหนึ่งที่ภูมิใจก็คือการได้มีชีวิตอยู่ในช่วงรัชสมัยถึง 5 สมัย โดยเกิดตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 มาจนปัจจุบันรัชกาลที่ 10 ส่วนเคล็ดลับอายุยืนของตนเอง ก็คือการ กินน้ำพริก และ ผักต้ม เป็นประจำ
CR. – jackpotded.com

by TVPOOL ONLINE

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online