เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ชี้นักโทษดับคาคุกตะกั่วป่า อาจติดเชื้อจากอาการปวดฟัน แม่ลั่นรอผลตรวจ ยังไม่เผาศพลูก

ครอบครัวของนายพชร กลั่นสุวรรณ วัย 33 ปี ผู้ต้องขังคดีปล้นทรัพย์ (ต้องโทษ 11 ปี) ที่เสียชีวิตในเรือนจำตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ได้นำร่างนายนายพชร มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลนาหมอบุญ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังแพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เสร็จ และส่งศพคืน โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง มาร่วมพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศก

โดยนางอุไรวรรณ กลั่นสุวรรณ มารดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังผ่าพิสูจน์ แพทย์ได้แจ้งเบื้องต้นว่า ไม่พบร่องรอยถูกของแข็ง แต่มีเลือดออกในสมอง รวมทั้งพบอวัยวะหลายส่วนในร่างกาย เช่น ตับ และไต บวมโตผิดปกติ จึงส่งชิ้นเนื้อไปตรวจหาสาเหตุที่สถาบันนิติเวชวิทยา กรุงเทพ โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ 3 คืน แต่จะยังไม่เผาศพลูกชาย จนกว่าจะทราบสาเหตุการตายที่แน่ชัด พร้อมมั่นใจว่า ลูกชายไม่ได้เสียชีวิตเพราะปวดฟัน หรือเป็นลม เพราะพบร่องรอยปริศนาหลายแห่งตามร่างกาย

ด้านนายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางเรือนจำได้รับรายงานข้อเท็จจริงว่า นายพชร เข้ามารับการรักษาในสถานพยาบาลด้วยอาการปวดฟัน เมื่อวันที่ 11-12 เมษายน ต่อมา 15 เมษายน มีอาการป่วยกำเริบ กระทั่ง 16 เมษายน พยาบาลเห็นว่าคนไข้ตัวซีด จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า แต่นักโทษก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งอาจติดเชื้อจากอาการปวดฟัน แต่ยืนยันว่า ไม่มีการทำร้ายร่างกาย และสภาพศพไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย ส่วนรอยจ้ำแดงบริเวณแผ่นหลัง ที่ญาติสงสัยว่าเป็นการตกเลือด นั้นเป็นร่องรอยปกติของผู้เสียชีวิตในลักษณะนอนหงาย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อ 1 เมษายน เกิดเหตุนายสุริยา ศุภรักษ์ อายุ 47 ปี นักโทษชายคดียาเสพติด เป็นลมเสียชีวิตในเรือนจำอำเภอตะกั่วป่า เช่นเดียวกัน โดยญาติติดใจเหตุเสียชีวิต เพราะพบร่องรอยถูกทำร้ายตามร่างกาย ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในฐานะประธานเรือนจำเขต 8 เร่งตรวจสอบ เพื่อคลายข้อสงสัย