เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเศร้าใจ ผ่านการบอกเล่าของคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ในเพจเฟซบุ๊กของเจ้าตัว เกี่ยวกับกรณีของเด็กหญิงพิการ 2 คน ซึ่งเป็นพี่น้องกัน โดยผู้เป็นพี่ถูกไฟดูด จนมีอาการสมองตาย พูดไม่ได้ ต้องเจาะคอ เจาะท้องให้อาหาร ส่วนน้องสาวตาด้านขวาบอดสนิท ตาด้านซ้ายมองเห็นประมาณ16% เนื่องจากพลาดตกโต๊ะจนสมองแทกกับพื้นอย่างรุนแรง

ซึ่งแม่ของเด็กทั้งคู่ได้ทอดทิ้งไปมีสามีใหม่ ทิ้งลูกพิการทั้ง 2 คนไว้ให้ผู้เป็นพ่อต้องรับภาระเลี้ยงดูเพียงคนเดียว ซึ่งนอกจากที่พ่อจะต้องดูแลลูกพิการทั้งคู่แล้วนั้น เขายังต้องคอยดูเเลแม่ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานอีกด้วย และประโยคคำพูดที่ผู้เป็นพ่อได้บอกทิ้งท้ายกับคุณบิณฑ์ไว้คือ “ถึงจะลำบากยากจนแสนเข็นแค่ไหน ผมก็จะดูแลลูกผมให้ดีที่สุด ผมจะไม่ยอมก้มหัวให้กับความท้อแท้”

โดยคุณบิณฑ์ ได้ระบุข้อความทั้งหมดดังนี้ “มีลูกสาว2คน พิการทั้งคู่ แม่ยังหนีไปอีก ” สวัสดีครับเพื่อนๆๆ..เมื่อวานนี้ผมได้เข้าไปช่วยเหลือครอบครัว น้อง พั้นช์ อายุ7ขวบ กับน้อง พราว อายุ4ขวบ คนโตน้องพั้นช์ เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากน้อง พั้นช์ไปเล่นกีฬาที่ลานกีฬาแถวๆ คลองเตย ในระหว่างนั้นน้องได้พักเพื่อออกมากินน้ำ แล้วกำลัง จะดื่มน้ำ น้องก็ถูกไฟฟ้าดูดจนล้มลง คุณยายที่ไปด้วยก็ตกใจ เมื่อเห็นน้องล้มลง จึงวิ่งเข้าไปช่วยเพราะไม่รู้ว่าน้องเป็นอะไร แต่พอเข้าไปช่วย คณยายก็ถูกไฟดูดเข้าอีกคน คนแถวนั้นจึงช่วยกันดึงคุณยายออกมาก และช่วยน้องอแกมาจากจุดตรงนั้น แล้วนำทั้งสองส่งโรงพยาบาล คุณยายปลอดภัย แต่หลานยังมี อาการ50-50 เพราะน้องหยุดหายใจไปกว่า30นาที หมอบอกว่า ถ้าฟื้นขึ้นมาอาจจะเป็นเจ้าหญิงนิทรา เวลาผ่านไป2เดือน น้องฟื้นมาแต่ทุกอย่างก็เป็นอย่างที่คิด น้องไม่รู้เรื่อง สมองตาย มี อาการเกร็ง พูดไม่ได้ เจาะคอ เจาะท้องให้อาหาร เป็นแบบนี้มา เกือบปีแล้ว..ส่วนน้องสาวชื่อ พราว อายุ 4ขวบ ตาบอดเกือบจะ 100% แต่ตาด้านซ้ายยังมองเห็นได้16% ด้านขวามึดสนิท..เมื่อ ปลายปี 2558 น้องพราวได้เล่นอยู่บนโต๊ะโดนมีน้องพั้นช์คอยดู อยู่ข้างโต๊ะ พอน้องพราวจะลงจากโต๊ะน้องพั้นช์ก็ไปอุ้มลงจาก โต๊ะ แต่เกิดพลาด ทำให้หัวน้องพราวกระแทกอย่างแรง ทำให้ ได้รับบาดเจ็บอย่างมาก แต่น้องก็บอกว่าไม่เจ็บ อีก2วันต่อมา น้องพราวอาเจียนออกมาอย่างมากและมีเลือดออกมาด้วย ทำ ให้พ่อได้นำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล หมอได้ตรวจอย่างละเอียดและรอดูผลข้างเคียง เวลาผ่านไป1อาทิตย์ น้องพราวมาบอกกับพ่อว่า พ่อจ๋า..ตาน้องพราวมองเห็นพ่อไม่ชัดเลยข้าง นี้(ข้างซ้าย) ส่วนข้างนี้ตาน้องน้องพราวเหมือนหลับอยู่ เมื่อพ่อ ได้ยินลูกพูดแบบนั้นถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว แล้วนำลูกส่งโรงพยาบาลอีกที หมอได้เช็คแล้วว่าตาน้องพราวได้รับความกระทบ กระเทือนอย่างรุ่นแรง การรักษานั้นอาจจะรักษาได้ แต่ต้องใช้ เงินสูง ตอนนี้พยายามทำให้ด้านซ้ายมองเห็นให้ได้มากที่สุด.. ตอนนี้น้องมองเห็นข้างเดียวแค่16%เอง น้องจึงชอบเอามือถือ มาดูใกล้ๆลูกตาด้านซ้าย และใช้ฟังเสียง..พ่อก็ตกงานมา3เดือน ได้เงินค่าชดเชยมา3หมื่นก็เอามาใช้จ่ายกับลูกๆจนหมด แม่น้อง ก็หนีไปมีสามาใหม่ ไม่เคยมาดูลูกเลย พ่อคนเดียวต้องเลี้ยงลูก พิการ2คน แม่ที่เป็นเบาหวานอีก1คน แม่ที่ต้องฉีดยาเข้าหน้า ท้องเองทุกวัน พ่อเองก็กลั้นน้ำตาไม่ไหวพูดไปก็ร้องไห้ไป บาง วันต้องไปขอข้าวจากวัดมาป้อนให้ลูกๆกิน..ผมได้ช่วยครอบครัว ของน้อง 25,00

ถ้าเพื่อนๆอยากช่วยเหลือครอบครัวน้อง ก็โอนเงินให้คุณพ่อน้องได้เลยครับ..ชื่อ บัญชี นาย ธงชัย ศรีใส ธนาคาร กรุงเทพ
เลขที่ บัญชี 0 6 8 7 1 1 9 0 3 2 ออมทรัพย์

เขาจะต้องต่อสู้ไปอีกหลายปี ลูกๆที่พิการเขาจะต้องดูแลไปตลอดชีวิต เขายืนยันกับผมว่า ถึงจะลำบากยากจนแสนเข็นแค่
ไหน ผมก็จะดูแลลูกผมให้ดีที่สุด ผมจะไม่ยอมก้มหัวให้กับความ
ท้อแท้..สุดยอดครับ สู้ๆนะครับ ทุกคนเอาใจช่วยครับ..



ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์