เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไข่ไก่ เป็นอาหารที่มีอยู่ติดครัวเรือนทุกครอบครัว เพราะสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายแบบแถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ส่วนมากหลายคนต่างใช้ประโยชน์มันแค่ไข่แดง – ไข่ขาว แต่รู้หรือไม่ว่า “เปลือกไข่” ที่เราทิ้งนั้นยังสามารถนำมาทำประโยชน์ได้อย่างเหลือเชื่ออีก เพราะมันสามารถกินได้นั้น หลายคนได้ยินอาจรู้สึกแปลกใจว่ากินได้จริงหรือ แล้วกินอย่างไร วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกกัน

ก่อนอื่นต้องบอกว่า “เปลือกไข่” เป็นแหล่งแคลเซียมที่อุดมไปด้วยแคลเซียมคาร์บอเนตมากถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ด้านงานวิจัยเผยว่าเปลือกไข่ 1 ฟองมีแคลเซียมมากถึง 2 กรัม เท่ากับ 2 ใน 3 ของปริมาณที่จำเป็นในแต่ละวันนั้นเอง

ขั้นตอนการกินของมันไม่ยาก เพียงแต่นำไปต้มก่อนแล้วอบด้วยอุณหภูมิสูง 200 องศาใช้เวลา 10-15 นาที จากนั้นเอาไปปั่น จากนั้นนำไปผสมกับอาหารหลายแบบได้ ทั้งขนมปัง , พิซซ่า หรือ สปาเก็ตตี้

เปลือกไข่ถูกนำมาวิจัยและพิสูจน์แล้วว่ามันสามารถลดอาการปวดกระดูก และ สูญเสียเนื้อกระดูกสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรบริโภคแต่พอเหมาะ ไม่ควรทานเกิน 1 กรัมต่อวัน ..ใครลองเอาไปทำอย่าลืมบอกกันด้วยนะจ๊ะว่าดีมากน้อยแค่ไหน