เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

7 ข้อดีเว่อร์..ของผู้ชายเลี้ยงแมว

ผู้ชายบางคนหน้าตาอาจไม่ได้ดีเลิศ ฐานะก็ไม่ได้รวยติดลิสต์อะไร แต่ถ้าเขาเลี้ยงแมว เย้! นี่ล่ะข้อดีที่คุณควรลองให้โอกาสเขาล่ะ เพราะในความธรรมดาที่เห็น ผู้ชายเลี้ยงแมวฮีมีอะไรดีๆ เยอะมาก ไม่เชื่อตามมาดูกั๊น!

1. ผู้ชายเลี้ยงแมวไอคิวดี

แม้แต่งานวิจัยก็ยังบอกว่าคนที่เลี้ยงแมวจะมีไอคิวสูง อาจเป็นเพราะแมวจะชอบเข้ามานัวเนียสัมผัสเจ้าของ  เลยช่วยเพิ่มฮอร์โมนแห่งความสุขให้เขาไปในตัว คนเราพออารมณ์ดีแล้วสมองก็จะแจ่มใส อันนี้ผลการวิจัยเขาก็บอกไว้อีกเหมือนกัน

2. เขาอยู่ติดบ้าน

สิ่งที่เจ้าเหมียวชอบที่สุดก็คือการนอนเลียขนอยู่กับบ้าน  เขาเองก็เป็นอย่างนี้เป๊ะไม่ต้องห่วงเลยว่าคุณจะต้องแอบติดเครื่องจีพีเอสในรถพี่ท่านเพื่อตามหาว่าเขาหนีไปเที่ยวที่ไหน  เพราะสำหรับเขาแค่ได้นอนกลิ้งเล่นในบ้านก็สวรรค์แล้วจ้า

3. เขาเดาอารมณ์เก่งมาก

ความซับซ้อนทางอารมณ์ของแมว ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งในใต้หล้า  เจ้าของอย่างเขาเลยต้องเล่นเกมทายใจอยู่ทุกวัน  พอมาคบกัน คุณจะรู้สึกว่าเขาเป็นผู้ชายที่ไม่ต้องพูดอะไรมากก็เข้าใจ และไม่ว่าคุณจะฟีลไหน งอน เซ็ง ไม่อยากคุย เขาจะรู้วิธีทำให้คุณอารมณ์ดีได้หมด  เพราะแมวของเขาก็แสนงอนประมาณนี้ละ  เขายังรับมือมันมาได้ตั้งนานเลยนี่นา

4.  เป็นตัวของตัวเองตลอด 

จะบอกว่าเขาไม่แคร์เวิร์ลก็น่าจะได้ คนเลี้ยงแมวจะเป็นตัวของตัวเองสูงมาก เขาจะไม่รู้สึกว่าต้องทำตามเทรนด์ ไม่อายที่จะแตกต่าง ขอแค่มันทำให้เขามีความสุขก็พอ หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิงแบบพิมพ์นิยม ไม่ต้องเก่ง  ไม่ต้องฉลาดไม่ต้องแต่งตัวเป็น คุณจะเป็นอะไรก็ได้ แค่ตัวตนจริงๆของคุณคลิกกับเขา ทุกอย่างก็แฮปปี้เอนดิ้งแล้ว

5. เขาต้องการความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

ไม่มีแมวตัวไหนชอบเปลี่ยนเจ้าของ หนุ่มคนนี้ก็เหมือนกัน ถ้ารักใครแล้วเขาจะไม่ตะแล้ดแต๊ดแต๋ไปมีกิ๊กให้คุณปวดใจ สิ่งเดียวที่คุณต้องระวังก็คือ คุณเองก็ห้ามนอกใจเขาด้วย เรื่องนี้เป็นความผิดที่เขารับไม่ได้ที่สุด ถ้าจับได้เขาจะไม่มีวันอภัยให้คุณเลย

6. เขาเปลี่ยนใจยากมาก

ในขณะที่ผู้ชายอื่นอาจเทคุณทันทีที่ทำตัวงี่เง่า แต่ผู้ชายรักแมวรับได้  คุณจะงอแงง้องแง้  หัวดื้อ แสนงอน เอาแต่ใจหรืออะไรยังไงก็สาดมาเถอะ   ไม่ใช่ว่าเขากินอิฐหินดินทรายเป็นอาหารเลยอึดกว่าคนธรรมดานะ แต่ผู้ชายแบบนี้จะรักคุณอย่างที่คุณเป็น ขอแค่คุณมีความดีข้ออื่นมาทดแทน เขาก็ทนได้   

7. เขาโลกส่วนตัวสูง

ต้องเข้าใจหน่อยว่าผู้ชายรักแมวจะมีมุมที่ไม่ยอมให้ใครเข้าไปสัมผัส บางทีเลยเหมือนคนเข้าใจยาก บทจะเงียบก็ใบ้สนิท ไม่พูดไม่จาไปเฉยๆ แต่บทจะน่ารักก็ดีโลกแตก ทั้งดูแลเอาใจใส่จนเรานึกว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิง  เวลาเขาเป็นแบบนี้คุณไม่จำเป็นต้องน้อยใจ แค่ยอมรับว่ามันเป็นนิสัยของเขา แล้วแฮ้ปปี้กับข้อดีอื่นๆ ของเขาก็พอ

cr. SPICY Magazine