เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มะเร็งเต้านม! เรื่องร้ายๆ ที่เราป้องกันได้

ใครๆ ก็อยากสุขภาพดี ยิ่งมะเร็งเต้านมที่เขาว่าเป็นโรคที่ผู้หญิงเป็นกันมากเป็นอันดับหนึ่ง เรายิ่งขออยู่ให้ไกล โชคดีที่มีผลไม้เด็ดๆ ไว้ต้านมะเร็งเต้านมเพียบ  ที่สำคัญอร่อยเว่อร์ทุกอย่างเลยด้วย

    มันเทศ
เคยสังเกตกันไหมว่าถึงเปลือกของมันเทศจะสีแดง แต่จริงๆแล้วเนื้อของมันสีส้มนะจ๊ะ นั่นก็แปลว่าเจ้ามันเทศมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเบต้าแคโรทีนสูงไม่แพ้มะละกอ และยังมีวิตามินอี วิตามินซี สารโพลีฟีนอล และคาเฟโออิวควินิกที่เป็นตัวลดความเสี่ยงโรคมะเร็งเต้านมโดยเฉพาะ  ถ้าจะกินของว่างครั้งหน้า ลองทานมันเทศต้มอุ่นๆดูสิ หนักท้องแถมอร่อยอย่าบอกใครเลย

•   มังคุด

การันตีด้วยฉายาราชินีผลไม้ว่ามังคุดมีวิตามินสูงจริงๆ และเมื่อเร็วๆนี้มีการค้นพบว่าสารสกัดจากมังคุดช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาวชนิด TH1 และ TH17 ที่ช่วยกำจัดและป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งเกือบทุกชนิด รวมทั้งมะเร็งเต้านมด้วย  ยิ่งถ้าใครเป็นคนกินง่ายลองเคี้ยวเม็ดมังคุดเข้าไปด้วยสิ นั่นล่ะเริ่ดสุดแล้ว

ผลไม้ตระกูลส้ม
นอกจากจะมีวิตามินซีเยอะแล้ว ส้มยังมีสารแคโรทีนอยด์สูงมาก  สารตัวนี้เป็นคู่ปรับกับมะเร็งเต้านม แถมยังช่วยให้ผิวสวยสู้แดดร้อนๆได้ดีขึ้นด้วยนะ

  ทับทิม

ถ้าอยากได้สารต้านอนุมูลอิสระไว้ต้านมะเร็ง น้ำทับทิมนี่ละคือคำตอบ  ดื่มแล้วคุณจะได้รับไฟโตนิวเทรียนต์และกรดแอลลาจิกเข้าไปป้องกันไม่ให้เซลล์เปลี่ยนเป็นเซลล์มะเร็ง หรือถ้าใครเป็นมะเร็งอยู่แล้ว สารนี้จะยับยั้งไม่ให้เซลล์มะเร็งขยายตัว  โดยเฉพาะมะเร็งผิวหนัง มะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมากนี่ เอาอยู่จริงๆ

    มะละกอ
เนื้อสีส้มที่เราเห็นเป็นแหล่งรวมของเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินซี แคลเซียม ฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก  เรื่องต้านมะเร็งเลยหายห่วง  ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยฟลอริด้ายังบอกด้วยว่าสารอาหารจากมะละกอ จะไปยับยั้งการเติบโตของเซลล์ที่มีแนวโน้มจะกลายเป็นเซลล์มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งตับ และมะเร็งตับอ่อน  ดีอย่างนี้คนกินอย่างเราก็แฮปปี้สิ

    แอปเปิ้ล
การทานแอปเปิ้ลวันละผลจะลดความเสี่ยงมะเร็งเต้านมไปได้เยอะมาก  เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระเพียบ แต่ถ้าจะให้ดีต้องกินทั้งเปลือกนะ เพราะวิตามินดีๆ จะอยู่ที่เปลือกมากที่สุด ใครปอกทิ้งเท่ากับปอกยาต้านมะเร็งทิ้งเลยนะนั่น 

    พลัม/ลูกพีช
ราคาอาจจะแพงอยู่สักหน่อยแต่ถ้าพูดถึงสรรพคุณในการต้านมะเร็งก็ถือว่าคุ้ม  ทีเด็ดของพลัมกับลูกพีชอยู่ที่สารโพลีฟีนอลซึ่งเป็นตัวพิฆาตเซลล์มะเร็งเต้านม  บวกกับมีไฟเบอร์สูงมาก กินแล้วลืมอาการท้องผูกไปได้เลย

cr. SPICY Magazine