เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สเต็ปจีบของหนุ่มรุ่นน้องที่ควรรู้ไว้..จะได้ไม่หลงกล

ความเป็นสาวรุ่นพี่ ยังคงเป็นแรร์ไอเท็มสำหรับหนุ่มรุ่นน้องหลายๆ คน มาจนถึงตอนนี้เหล่าฮีวัยใสเลยพัฒนาสกิลการจีบมาไกลมาก จนรุ่นพี่หลายคนเสียท่ามาก็เยอะ เพราะหลงเชื่อการแอ๊บให้ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุจริง เพื่อไม่ให้พลาดท่าจนเสียเชิง ลองมาดูกันว่าเหล่าหนุ่มน้อยยุคนี้เขามีสเต็ปการอ้อยรุ่นพี่ยังไงบ้าง  จะได้รู้ทันฮียังไงล่ะ

1. ทำตัวเป็นราชสีห์ไม่ใช่ลูกแมว

จุดอ่อนของหนุ่มน้อยอยู่ที่ความขี้อ้อนง้องแง้ง อะไรๆ ก็ให้พี่ตัดสินใจตลอด แต่ผู้หญิงรุ่นพี่ที่ทำงานแล้วจะเริ่มมองหาความรักแบบจริงจัง อยากคบผู้ชายที่พึ่งพาได้  ซึ่งเรื่องนี้น้องๆเจ้าเล่ห์รู้ดี เขาก็เลยจะเข้ามาหาคุณจะมาในมาดคุณชายกลางแห่งบ้านทรายทอง คือฮีจะแอ็คเป็นผู้นำ กล้าตัดสินใจ จะไปกินข้าวที่ไหน เสาร์นี้จะทำอะไร เขาจะเป็นคนออกไอเดียตลอด รุ่นพี่ที่คิดว่าน้องๆ จะอยู่ในโอวาทเลยอึ้งไปหลายสเต็ป 

เรื่องนี้ต้องระวัง เปลือกเยอะเนื้อน้อยคือนิยามของหนุ่มรุ่นน้อง ภายใต้ความเป็นผู้ใหญ่ที่เขาแสดงให้คุณดู ตัวจริง

ของเขาอาจจะเป็นแค่เด็กที่ยังไม่มีวุฒิภาวะ พอมีปัญหาก็พึ่งพาอะไรไม่ได้ แถมยังชอบโวยวาย สร้างเรื่องหนักใจให้คุณอีกต่างหาก  ก่อนจะฟันธงว่าเขาเป็นคนแบบไหนเลยต้องดูกันยาวๆ  หรือไม่ก็ลองสร้างสถานการณ์เฉพาะหน้าขึ้นมาทดสอบเขาก็ได้ ถ้าเขาไม่ใช่ตัวจริงเดี๋ยวคุณน้องก็สติแตกออกมาเอง 

2.  ร่าเริงอารมณ์ดีทั้งวัน

จุดนี้เป็นเสน่ห์ที่ยากจะต้านทานของเด็กรุ่นน้อง สาวรุ่นพี่ที่วันๆ ต้องทำงานร่างแหลก หันไปทางซ้ายก็เจอเพื่อนร่วมงานเขี้ยวลากดิน มูฟไปทางขวาก็เจอมนุษย์ป้าชอบจับผิด  พอมาเจอความลั้ลลาแบบหนูน้อยวิ่งเล่นในทุ่งลาเวนเดอร์เข้าไป ก็เลยติดบ่วงความแบ๊วอย่างง่ายดาย  แถมรุ่นน้องที่ไม่ได้ทำงานยังมีเวลารับโทรศัพท์ทั้งวัน ไลน์ไปหาตอนไหนน้องตอบกลับภายในสิบนาที เรียกว่าสแตนด์บายรอเสิร์ฟความฟินตลอดเวลา ผู้หญิงคนไหนเจอแบบนี้แล้วไม่ใจละลายไม่มี้!!!

เรื่องนี้ต้องระวัง   น่าคิดนะว่าทำไมเขาถึงว่างจัดขนาดนี้เขาอาจจะเป็นคนเรื่อยเปื่อยไร้สาระ ไม่รู้จักใช้เวลาให้เป็นประโยชน์  ดีแต่งุ้งงิ้งอ้อนสาวไปวันก็ได้ๆผู้ชายแบบนี้ถ้าคบไว้เฮฮาปาทังก้าจะโอเคมากๆ แต่ถ้าคุณอยากได้แฟนที่เป็นคู่คิด ช่วยดูแลกัน  หนุ่มน้อยหน้าแบ๊วนี่คงไม่ใช่คำตอบชัวร์

3. โชว์แมนผ่านโซเชียล

ถ้าเขาอยากลบภาพรุ่นน้องอายุน้อยกว่า วิธีที่ง่ายที่สุดคือพรีเซนต์ตัวเองผ่านโซเชียลให้คุณเห็นว่าเขาเท่เขาเจ๋งเป็นผู้ชายเต็มตัว ในขณะที่ผู้ชายรุ่นเดียวกันใส่เสื้อยืดลายการ์ตูนยืนชูสองนิ้วอยู่หน้าหุ่นยนต์โมเดลในเฟซบุ๊กของเขาจะลงแต่มุมแมนๆ อย่างภาพตอนไปวิ่งออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส  กำลังขี่มอเตอร์ไซค์ ฯลฯ  ยิ่งเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมนี่ หนุ่มๆที่อยากทาบรุ่นพี่จะไม่มีการแต่งตัวเด็กๆ เด็ดขาด  น้องบางคนแอ๊บเนียนจนคุณเผลอคิดว่าเขาโตกว่าไปเลยก็มี

เรื่องนี้ต้องระวัง ผู้ชายสร้างภาพนี่ละอันตรายที่สุดแล้ว เพราะถ้าถึงขนาดสร้างภาพเฟคๆ ลงโซเชียลมาหลอกคุณได้ เขาก็ไปหลอกผู้หญิงอื่นได้เหมือนกัน (และอาจพร้อมกันหลายคนด้วย) ฉะนั้นก่อนจะคบเขาอย่าลืมสืบประวัติให้ละเอียด  ว่าตัวตนเขาจริงๆเป็นอย่างในโซเชียลหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นถ้าถูกเด็กหลอกนี่ เสียเหลี่ยมสาวรุ่นพี่หมดนะ

4. พูดจาเกินวัย แอ๊บเป็นรุ่นใหญ่สักสิบปี

เวลาคบรุ่นใหญ่ น้องๆ ที่รู้งานจะเลิกพูดจาแบบเด็กๆ  แต่จะพยายามพูดจามีหลักการ ให้คุณรู้สึกว่าถึงจะเด็กแต่ความคิดเขาโตกว่าอายุ  และเขาจะพยายามไม่เลี่ยงคุณว่าพี่ เพื่อไม่ให้คุณรู้สึกเหมือนโดนตอกย้ำว่าแก่กว่า 

เรื่องนี้ต้องระวัง ทุกอย่างที่น้องทำไป ไม่ใช่ธรรมชาติของเขา แต่เป็นการประดิษฐ์เพื่อให้ถูกใจคุณต่างหากก็ต้องภาวนาให้เขามีความพยายามอย่างนี้ไปตลอดละกัน ไม่อย่างนั้นวันหนึ่งคุณอาจพบว่าตัวจริงของเขาไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดเลยสักนิดเดียว

cr. SPICY Magazine

by TVPOOL ONLINE