เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวอ้วนต้องลอง! ทริกส์ลดน้ำหนักตามรูปร่าง 

ถ้าไปฟิตเนส เทรนเนอร์จะเช็คเลยว่าเราอ้วนเพราะอะไร ต้องเน้นออกกำลังกายส่วนไหน หุ่นถึงจะเฟิร์ม แต่ถ้าคุณอยากลดน้ำหนักเองแบบไม่ต้องเสียเงิน  ก่อนอื่นต้องหาสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เราอ้วนก่อน เพราะคนแต่ละรูปร่างก็มีวิธีลดความอ้วนแตกต่างกันไป

อ้วนแบบมีไขมัน

1. ต้องลดแป้ง น้ำตาล ไขมัน  และเปลี่ยนวิธีกินจากมื้อโตๆ วันละ3 มื้อ ต่อด้วยขนมจุบจิบทั้งวัน เป็นกินน้อยๆ แต่บ่อยวันละ 5มื้อ ลดของจุบจิบลง อย่างมากทานเวลาหิวจัดแค่วันละครั้งก็พอ

2. งดของขบเคี้ยวที่เป็นขนมหวาน แต่ให้เปลี่ยนมาทานพวกธัญพืชอย่างเช่นฟักทองแห้ง ลูกเกด ถั่วอบแห้งที่ให้ทั้งพลังงานและไฟเบอร์จะได้ช่วยกระตุ้นระบบเผลาญไปในตัว

3. ดื่มน้ำขิงไม่ใส่น้ำตาลวันละ 2-3 แก้ว  งานวิจัยบอกว่าวิธีนี้ช่วยให้น้ำหนักลดเร็วขึ้นจริงๆ

4. พยายามทานอาหารไทยเป็นหลัก นอกจากราคาจะถูกแล้วยังมีไขมันน้อยแต่ให้ไฟเบอร์มากกว่าอาหารฝรั่งเยอะเลย

5.  ห้ามลืมทานมื้อเช้า ข้อนี้สำคัญมาก จะได้ปลุกระบบเผาผลาญของคุณให้ตื่นตัวและทำงานไปตลอดวัน

อ้วนเพราะกระดูกใหญ่

1. ต้องคุมเข้มเรื่องอาหารเน้นอาหารที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญอย่างพริกไท พริกป่น  ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลวีท เส้นบุกบล็อกโคลี่ กะหล่ำปลีม่วง บีทรูท คะน้า ผักโขม แครอท มีให้เลือกเพียบแบบนี้ บ่นว่าเบื่อไม่ได้แล้วนะ

2. คนกระดูกใหญ่ควรจะใช้สูตรไดเอทแบบเมดิเตอร์เรเนียน ที่เน้นการกินผักผลไม้เมืองร้อน น้ำมันมะกอก  ถั่ว ปลา เพราะอาหารพวกนี้จะช่วยสลายคลอเลสเตอรอลในเส้นเลือด  จะได้ผอมเพรียวทั้งตัว

3. ออกกำลังกายหนักๆอย่างวิ่ง เล่นเทนนิส เล่นเวท ว่ายน้ำเป็นประจำทุกวัน จะได้เปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ ให้รูปร่างดูแข็งแรงแบบคนสุขภาพดี

อ้วนแบบซ่อนรูป

1. ถ้ามองเผินๆรูปร่างคุณจะดูสมส่วนไม่ถึงกับอ้วน  แต่จริงๆแล้วมีไขมันสะสมไปทั้งตัว ถ้าใส่ชุดว่ายน้ำเมื่อไรจะเห็นชัดทันทีหุ่นแบบนี้ต้องเลี่ยงอาหารเค็มๆใส่เกลือเพียบกับขนมหวานจัด  เพราะโซเดียมกับน้ำตาลนี่ละ ตัวการที่ทำให้คุณตัวบวมเลย 

2. ออกกำลังกายแบบกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตอย่างแอโรบิค ว่ายน้ำ โยคะ เต้นรำ จะช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับเร็วขึ้น

3. เน้นออกกำลังกายเฉพาะจุดร่วมไปด้วย โดยเฉพาะต้นแขนต้นขา สะโพก ที่เป็นส่วนที่คุณมีไขมันสะสมมากที่สุด

อ้วนแบบมีกล้ามเนื้อ

1. รูปร่างแบบนี้ดูเหมือนไม่อ้วน แต่ถ้าเผลอเมื่อไม่ดูแลตัวเองเมื่อไร  กล้ามเนื้อจะเปลี่ยนเป็นไขมันทันทีจึงต้องออกกำลังกายสม่ำเสมออย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง  เรียกว่าหยุดไม่ได้เลย  ถ้าหยุดเมื่อไรก็อ้วนเมื่อนั้น

2. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง อย่าง ขาหมู หนังไก่ ไขมันสัตว์  ขนมหวาน  ฟาสท์ฟู้ด ฯลฯ ปกติกล้ามเนื้อก็ทำให้คุณดูตัวใหญ่อยู่แล้ว ถ้ามีไขมันเพิ่มขึ้นมา คุณจะดูเบิ้มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

cr. SPICY Magazine