เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่21 เมษายน พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ภาพมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย ลักษณะคล้ายชายไทยรายหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี ปมท้ายิงกับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตามที่มีการเผยแพร่ในโชเชียลมิเดียว่าเสียชีวิตแล้วนั้น

ยืนยันว่า จากการตรวจสอบ ชายคนในคลิป คือ นายทรงวิทย์ หรือปืน สุขประเสริฐ อายุ 52 ปี ชาวบ่อฝ้าย ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยังไม่เสียชีวิตตามที่มีการแชร์ในโชเชียลแต่อย่างใด และขณะนี้อยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพยาบาลหัวหิน เพื่อทำการตรวจวินิจฉัย

เบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวมีอาการทางสมองและมีประวัติการรักษาอาการทางจิต แต่จะต้องรอผลการตรวจเลือดอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้หากนายทรงวิทย์ เป็นผู้ป่วยจิตเวชจริง แม้การกระทำจะผิด แต่อาจจะไม่ถูกดำเนินคดี เพราะถือเป็นผู้ป่วย

“ส่วนการถ่ายคลิปวิดิโอและนำไปเผยแพร่โดยเจ้าหน้าที่ที่ตำรวจรายหนึ่งในพื้นที่นั้นทราบแล้วว่าเป็นตำรวจนายใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและจะมีการพิจารณาตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อไป พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหยุดแชร์คลิปวิดิโอดังกล่าวเนื่องจากอาจเข้าข่ายมีความผิดได้” ผกก.สภ.หัวหิน กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพิ่มเติมว่า สำหรับนายทรงวิทย์ฯ เคยประสบอุบัติเหตุ มีอาการทางสมองและไม่ได้รักษาตัวต่อเนื่อง จึงมีอาการคลุ้มคลั่งเป็นบางเวลา