เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ ประจวบฯ

เกาะจาน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณต่าง ๆ มีหาดทรายที่ขาวสะอาดสวยงาม รวมทั้งมีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์อยู่รอบ ๆ เกาะ ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ดีมาก ๆ สำหรับสัตว์ทะเล ที่นี่จึงเป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของอ่าวไทยและท้องทะเลไทย

เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ ประจวบฯ

เกาะจานอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 7 กิโลเมตร หากนั่งเรือสปีดโบ๊ทจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 15-20 นาที มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 80 ไร่ บนเกาะมีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขา มีแนวชายหาดอยู่บริเวณด้านหน้าหาด นักท่องเที่ยวสามารถที่จะดำน้ำชมปะการังได้บริเวณรอบ ๆ เกาะ และเดินเล่นบริเวณชายหาดที่มีความยาวประมาณ 100 เมตรได้ แต่ไม่อนุญาตให้เดินเที่ยวชมเกาะในส่วนอื่น ๆ เพราะที่นี่ได้รับสัมปทานรังนก ห่างจากเกาะจานไปเพียง 300 เมตร เป็นที่ตั้งของเกาะท้ายทรีย์ มีเนื้อที่เพียงแค่ประมาณ 20 ไร่ แต่บริเวณรอบ ๆ เกาะก็มีธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่สวยงามเช่นกัน

เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ ประจวบฯ

การเดินทางไปเที่ยวเกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นักท่องเที่ยวสามารถที่จะติดต่อขอจองเรือกับทางอุทยานแห่งชาติหาดวนกรได้โดยตรง เจ้าหน้าที่จะจัดเตรียมสปีดโบ๊ทไว้รองรับ ซึ่งเรือหนึ่งลำสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 15-20 คน นักท่องเที่ยวจะได้รับน้ำดื่ม 1 ขวด พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ สามารถที่จะนำอาหารขึ้นไปรับประทานบนเกาะได้ แต่ต้องเก็บกลับมาทิ้งบนฝั่งด้วยนะ เจ้าหน้าที่จะให้เวลาในการดำน้ำประมาณ 2 ชั่วโมง

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปดำน้ำที่เกาะจาน คนไทยผู้ใหญ่ ราคา 600 บาท/คน เด็ก 500 บาท/คน ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 800 บาท/คน เด็ก 700 บาท/คน

สำหรับที่พักนักท่องเที่ยวสามารถที่จะติดต่อจองที่พักได้กับอุทยานแห่งชาติหาดวนกร จองออนไลน์ได้ที่ dnp.go.th หรือจะพักในรีสอร์ทอื่น ๆ ใกล้กับอุทยานก็ได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติหาดวนกร โทรศัพท์ 0 3261 9030, 08 1944 9956

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวทะเลสวย ๆ หรือที่เที่ยวดำน้ำใกล้กรุงเทพฯ เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลไทยที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้ามีเวลาในช่วงวันหยุดแล้วไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ก็ลองพิจารณาที่นี่กันดูนะคะ 🙂

หมายเหตุ : ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 12 กรกฎาคม 2559

ขอบขอบคุณข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติหาดวนกร จ.ประจวบคีรีขันธ์