เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 60 เจ้าของร้านค้าของเก่าในชุมชนคงกระพันชาตรี หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ทุ่มงบจัดซื้อข้าวสาร อาหารคาว-หวานและน้ำดื่มแจกประชนและผู้ยากไร้

ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 141/23 ชุมชนคงกระพันธ์ชาตรี หมู่ที่ 1 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการพบ นายประสิทธิ สุ่นจันทร์อายุ 48 ปี เจ้าของกิจการค้าของเก่าพร้อมครอบครัว ต่างยืนแจกข้าวสารอาหารคาว – หวานและน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ต่างมายืนรอเข้าแถวกันเป็นระเบียบ เพื่อรอรับของแจกอย่างใจจดใจจ่อเมื่อถึงคิว โดยมีกองข้าวสารบรรจุถุงพลาสติกขนาด 5 กิโลกรัม จำนวน 700 ถุงและอาหารคาว-หวาน พร้อมน้ำดื่มวางเรียงรายบนโต๊ะขนาดใหญ่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่และคนในครอบครัวต่างช่วยกันหยิบยื่นสิ่งของให้กับคนที่มายืนรอ

นายประสิทธิ สุ่นจันทร์ เจ้าของกิจการค้าของเก่า เปิดเผยว่า แต่ก่อนครอบครัวของตนเคยตกที่นั่งลำบากมานานจนกระทั่งมีญาติแนะนำให้เปิดกิจการค้าของเก่า แต่ไม่มีทุนในการทำกิจการ จนต้องไปกู้หนี้ยืนสินบรรดาญาติและเพื่อนฝูงอย่างเหนื่อยใจเพื่อนำเงินมาลงทุน โดยเปิดกิจการแรกๆ เป็นร้านเล็กๆ แต่ล้มไม่เป็นท่าเพราะไม่เข้าใจเรื่องราคาและความรู้ในการค้าขาย ล้มลุกคลุกคลานมาตลอดนานหลายปีก่อนที่จะศึกษา การทำธุรกิจจนสามารถประกอบกิจการจนกระทั่งตั้งตัวได้ พร้อมปลดหนี้สินทั้งหมด ก่อนที่จะค่อยๆสร้างชีวิตจนดีขึ้นตามลำดับ จึงได้ปรึกษากับทางครอบครัวอยากจะตอบแทนสังคมโดยการมอบสิ่งของให้กับประชาชนเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ จนเกิดความคิดที่จะแจกข้าวสาร อาหารคาว-หวานและน้ำดื่มซึ่งในการแจกครั้งนี้เพื่อให้ผู้ยากไร้ คนจน และคนพิการในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียงได้มีอาหารรับประทาน เป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัว อีกทั้งอยากจะแบ่งความสุขที่ตนเองได้รับไปบ้าง ซึ่งครอบครัวตนทำมาประจำทุกปีนับเป็นปีที่ 7 แล้วและจะทำเป็นประจำต่อไป โดยครอบครัวตนเคยประสบกับความจนมาก่อน รู้ซึ้งถึงความยากลำบากมานาน จึงอยากแบ่งบันไปให้กับประชาชนคนอื่นบ้าง

โดยการแจกข้าวสาร อาหารคาว-หวานและน้ำดื่นในครั้งนี้ทางครอบครัวสุ่นจันทร์ได้จัดเตรียมไว้ให้ประชาชนจำนวน 700 ชุด โดยไม่มีการแบ่งแยกระดับบุคคล ซึ่งประชาชนที่เดินทางมารับของแจกจะได้ของกลับบ้านไปทั้งหมดทั้ง เด็ก ผู้ใหญ่ คนชรา คนพิการและคนยากไร้อีกด้วย

CR. – workpointtv.com

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online