เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

Lawrence John Ripple ชายชาวอเมริกันจากรัฐแคนซัส วัย 70 ปี เขาตัดสินใจที่จะปล้นธนาคาร โดยอ้างว่าเขาทำไปเพื่อที่จะได้ติดคุก เเละจะได้ไม่ต้องอยู่กับเมีย

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในวันอังคารที่ 4 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา โดยนาย Ripple ได้เข้าไปปล้นธนาคารแห่งหนึ่ง และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว แต่เขาไม่ได้พยายามหนีหรือหาข้อแก้ตัวใดๆ เลย

ต่อมาในวันพุธที่ 5 ตุลาคม เขาได้ถูกส่งตัวไปยังเรือนจำ Leavenworth ในรัฐแคนซัส ซึ่งเป็นสถานที่เจ้าตัวบอกว่าอยากไปตั้งแต่แรก โดยเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะนาย Ripple มักมีปัญหาทะเลาะกับภรรยาอยู่บ่อยครั้ง วันหนึ่งเขาทะเลาะกับภรรยาเรื่องไดร์เป่าผมที่เสีย เธอจึงบอกให้เขาซ่อมมัน แต่ข้อโต้เถียงระหว่างพวกเขาก็รุนแรงขึ้นเหมือนอย่างทุกครั้ง จนเขาทนไม่ไหว เเละตะโกนใส่ภรรยาไปว่า “ไปติดคุกยังดีกว่าอยู่ที่บ้านอีก”

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เขาก็ขับรถตรงไปยังธนาคารทันที ก่อนจะบอกกับแผนกการเงินว่า “ผมมีปืน ส่งเงินมาให้ผม” จากนั้นพนักงานธนาคารจึงหยิบเงินให้เขาเป็นจำนวน 105,000 บาท แต่เมื่อได้เงินไปแล้วเขากลับไม่มีท่าทีว่าจะวิ่งหนีเลยแม้แต่น้อย แต่กลับทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้ตัวหนึ่งแล้วรอให้ตำรวจมารวบเขาไป

เมื่อการ์ดในธนาคารได้รับแจ้งว่ามีการปล้นเงินเกิดขึ้น พวกเขาก็รีบเข้ามาดูเหตุการณ์ แต่มองไม่ออกว่าคนไหนคือคนร้ายที่ปล้นเงินไป นาย Ripple จึงบอกกับการ์ดว่า “ผมคือคนที่คุณกำลังตามหาเองแหละ” จากนั้นการ์ดจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับเขาไปอีกที

นาย Ripple เปิดเผยกับตำรวจว่า “ผมไม่อยากจะตกอยู่ในสภาพนี้อีกต่อไปแล้ว” สุดท้าย ศาลมีคำสั่งตัดสินให้นาย Ripple จำคุกเป็นเวลา 20 ปี

 

CR. – washingtonpost

TV Pool Online