เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        ปี 2558 ในยุคที่ทุกอย่างดูรวดเร็วไปหมด “ก้อง” เด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มีเฟสบุ๊คเป็นบ้านหลังที่สอง มีสมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยที่ห้า เขามองว่าความรักก็เหมือนการเล่นไลน์ รักแล้วไม่ต้องรอ ส่งสติกเกอร์เดี๋ยวเดียวรู้เรื่อง แน่นอนว่าเขาไม่เคยเข้าใจความรักของพ่อแม่ที่กว่าจะรักกันได้ต้องใช้เวลาขนาดไหน 
        แต่ไม่ทันไร “ก้อง” ก็ได้รู้เรื่องสมใจ เมื่อเขาไปเจอเพจเจอร์เก่ากึ๊กของพ่อที่อยู่ดีๆ ก็มีข้อความส่งมาให้โทร.กลับ แต่บังเอิญสมาร์ทโฟนคู่ใจแบตหมด เขาจึงไม่รอช้าควักเหรียญหยอดตู้โทรศัพท์โทร.ไปเบอร์นั้นทันที!
“ก้อง” ลืมตาขึ้นมาอีกทีก็พบว่าตัวเองอยู่ในปี 2538 ปีที่วัยรุ่นทุกคนยังฟังเพลงผ่านเทปคาสเซ็ท วงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟอย่างวงพราว อรอรีย์ สไมล์บัฟฟาโล่ กำลังโด่งดังแบบสุดๆ และที่สำคัญวัยรุ่นยังจีบกันผ่านเพจเจอร์อยู่เลย
สวัสดีครับกระผม “นายเกะกะ” กลับมารายงานตัวให้มิตรรักแฟนคลับ “ทีวีพูล” ได้หายคิดถึงกันแล้วครับ วันนี้จะพาทุกท่านไปลัดเลาะเกาะขอบกองถ่ายภาพยนตร์ “2538 อัลเทอร์มาจีบ” ที่ได้นางเอกสาวร้อยล้าน “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” มารับบทนางเอกนำของเรื่องนี้ครับ
โดยต้องย้อนกลับไปในปี 2538 คือยุคเฟื่องฟูของดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ ยุคที่วัยรุ่นแทบทุกคนพกเทปและซาวด์อะเบ้าท์ แทนการพกโทรศัพท์มือถือเหมือนในปัจจุบัน “ใบเฟิร์น” จึงต้องศึกษาบทเพลงและศิลปินที่โด่งดังของยุคนั้น รวมถึงการแต่งตัว สถานที่ยอดฮิตที่วัยรุ่นไปกัน ยุคที่ไม่มีเพลงดาวน์โหลด
แถมต้องไปซื้อเทปตามแผงเทปชั้นนำอย่างท่าพระจันทร์ การอัดเพลงบอกรักพร้อมแนบบัตรจีบ แทนการบอกรักผ่านเฟสบุ๊คหรือไลน์อย่างสมัยนี้  ซึ่งนางเอกของเรื่องเปิดใจว่า…
“ก็สนุกดีค่ะเรื่องนี้ เพราะว่าได้ทั้งร้องทั้งเล่นไปพร้อมๆ กัน เฟิร์นว่ามันเป็นอะไรที่โรแมนติกดีนะ ลองคิดว่าเวลามีใครเอาเทปมาให้เราพร้อมบัตรจีบ ซึ่งเพลงที่อยู่ในเทปนั้นมันคือความรู้สึกทั้งหมดที่เขาต้องการบอก”
รวมถึงต้องสวมบทบาทสาวอัลเทอร์เนทีฟแบบเต็มร้อย ด้วยการเล่นกีต้าร์และร้องเพลง ซึ่งนำมาใช้ประกอบในภาพยนตร์ด้วยคือเพลง สายตา (Eye Line ) เนื้อหาในเพลงกล่าวถึงความรักที่บอกว่า ไม่มีนิยามใดหรือสิ่งไหนจะทำให้เข้าใจความรักได้ดีไปกว่าการสื่อสารด้วยสายตา สะท้อนผ่านเนื้อร้องสุดกินใจที่ว่า เธอทำให้ฉันรู้ว่ารักบอกได้ด้วยสายตา ไม่ต้องมีคำใดๆ เพื่อมาอธิบาย เพียงแค่แววตาที่มาจากเธอก็รับรู้คำตอบ ว่ารักแท้มันเป็นเช่นไร  
“ออกอาการตื่นเต้นและประหม่าไม่น้อยค่ะ เพราะนี้คือครั้งแรกต้องร้องเพลงจริงจัง เมื่อรู้ว่าต้องร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย เฟิร์นถามพี่เสือ ผู้กำกับ ก่อนเลยว่าพี่แน่ใจนะคะ เพราะเฟิร์น
ไม่เคยร้องเลย” 
แหมๆ ถึงจะออกตัวขนาดนี้ แต่ทีมงานทำเพลงทุกคนก็ยังยืนยันในเสียงร้องคุณภาพของ “ใบเฟิร์น” ซึ่งคงต้องไปพิสูจน์กันในภาพยนตร์ กับฉากคอนเสิร์ตใหญ่ที่ “ใบเฟิร์น” นอกจากจะต้องร้องเพลงนี้แล้ว ยังต้องจับกีต้าร์เล่นไปพร้อมกันอีกด้วย 
เอ้า! ได้แอบเห็นตัวอย่างและนางเอกสาว “ใบเฟิร์น” เปิดใจเบาๆ แค่นี้ เป็นเพียงการเรียกน้ำย่อยนะครับ ถ้าใครอยากเห็นฝีมือการร้องและเล่นของสาวมากความสามารถคนนี้ อย่าลืมติดตามได้ใน ภาพยนตร์ “2538 อัล
เทอร์มาจีบ” คร้าบ
TV Pool OnlineTV Pool Online