เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 60 พ.ต.อ.ชาติ งานพิทักษ์ ผกก. สภ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ มีการแพร่ภาพข่าว กรณีบุตรสาวใช้มีดปลอกผลไม้ ลงมือฆ่ามารดาของตนเองที่มีอาการทางประสาท และอยู่ในสภาพผู้พิการช่วยเหลือตนเองไม่ได้ว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงในพื้นที่ บริเวณห้องแถวให้เช่า ใกล้ปากทางเข้าวัดบ้านโพธิ์ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยครอบครัวของผู้ก่อเหตุนั้นเป็นชาว จ.สกลนคร ได้มาเช่าห้องพักอาศัยอยู่เพื่อประกอบอาชีพรับจ้างเป็นคนงานก่อสร้าง คืนวันเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุ คือ นางโสภิต (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ได้ปูเสื่อนั่งดื่มสุรากับกลุ่มเพื่อนชาย ที่บริเวณด้านหน้าห้องเช่า ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป จากนั้นมีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องของผู้ตาย คือ นางโอ้ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ร้องเสียงดัง แต่เข้าใจว่าเสียงร้องนั้นเป็นเรื่องปกติของครอบครัวนี้ ที่มักจะมีการเอะอะกันส่งเสียงดังอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว จึงไม่ได้สงสัยอะไร

ต่อมานางโสภิตได้โทรศัพท์ไปบอกแก่ทางนายจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างว่า นางโอ้ ผู้เป็นมารดาเจ็บและกำลังจะตาย ก่อนที่นางโสภิตจะหายตัวไปพร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ประจำ ขณะที่นายจ้างก็ได้โทรศัพท์มาบอกแก่ทางญาติ ซึ่งเช่าห้องพักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันให้เข้าไปดู จากนั้นหลานสาวของผู้ตาย ซึ่งเป็นบุตรของนางโสภิต ก็ได้เข้าไปดู และเห็นว่ายายของตนเองนั้นกำลังจะเสียชีวิต จึงได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ พนักงานสอบสวนจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน และได้ยื่นขออำนาจศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ออกหมายจับ นางโสภิต ที่ จ.135/2560 ไว้แล้ว ซึ่งคาดว่ายังคงหลบหนีไปได้ไม่ไกล และเชื่อว่าจะได้ตัวกลับมาดำเนินคดีในเร็วๆ นี้

สำหรับเหตุจูงใจในการลงมือก่อเหตุฆ่าแม่ของตนเองของนางโสภิตในครั้งนี้นั้น ยังสรุปชัดเจนไม่ได้ แต่ก่อนเกิดเหตุในช่วงที่ผ่านมา เวลานางโสภิตเมาสุรา ก็มักจะพูดกับบุตรสาวในทำนองว่า รำคราญแม่ของตนเอง หรือยายของบุตรสาวมาก หากทนไม่ไหวก็จะฆ่าทิ้งเสีย อาจพูดเพราะเหนื่อยหรือเครียด และอาจไม่ตั้งใจว่าจะทำจริงๆ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้ปักใจไปในทิศทางนั้นเสียทีเดียว

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี บุตรสาวของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหลานสาวของผู้ตาย กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเหตุใดมารดาของตนจึงได้ตัดสินใจลงมือฆ่ายายเพราะไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน เพราะยายอยู่ในสภาพที่พูดไม่ได้ โต้ตอบอะไรไม่ได้ และยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พร้อมทั้งอยากให้แม่กลับมามอบตัว และอยากให้กลับมาไหว้ขอขมาศพยายด้วย

TV Pool OnlineTV Pool Online