เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(27 เม.ย. 60) เกิดเหตุ “เจ้าบิ๊กแบ็ค” สุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์พันธุ์ผสม เพศผู้ อายุ 3 ปี หลุดจากโซ่ตรงเข้าขย้ำ นางจำลอง เพิ่มสมบัติ อายุ 86 ปี ภายในบ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 3 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ นางจำลอง เดินออกไปทำสวนที่อยู่บริเวณข้างบ้าน ซึ่งสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ ที่ญาติได้เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านได้หลุดออกจากโซ่ที่ใช้ล่ามไว้ใต้ถุนบ้านตรงเข้ากัดที่บริเวณใบหน้า และตามร่างกายหลายแห่งจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บรรดาญาติๆ ต้องช่วยกันนำร่างส่งโรงพยาบาลป่าโมก ก่อนถูกส่งตัวไปารักษาต่อที่โรงพยาบาลอ่างทอง

จากการตรวจสอบที่โรงพยาบาล พบ นางจำลอง ในสภาพนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย มีผ้าพันแผลพันอยู่ตามร่างกายหลายแห่ง ต้องเย็บกว่า 40 เข็ม  โดยเฉพาะบริเวณศีรษะ โดยต้องนอนให้เลือดและน้ำเกลือเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในภาวะความดันโลหิตต่ำ และยังบาดแผลซึ่งเกิดจากการถูกคมเขี้ยวของสุนัขกัดบริเวณศีรษะลึกถึงกะโหลก

จากการสอบถาม น.ส.วรรณิภา ปลางงาม อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวบอกว่า ขอฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัขให้คอยดูแล และเอาใจใส่ใจให้ดี ที่สำคัญไม่ควรปล่อยปละละเลยจนเกิดเรื่องที่น่าสลดใจเช่นนี้ ประกอบกับขณะนี้สภาพอากาศร้อนจัดจึงทำให้สุนัขหงุดหงิด และมีความดุมากขึ้น และขณะนี้ยายของตนบาเจ็บสาหัส และมีความหวาดกลัวจนช็อกหมดสติไป แพทย์ และพยาบาลจึงต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะเอาเจ้าบิ๊กแบ็ค ไปไว้ที่ไหน

ด้าน นางจำรัส หลอดแก้ว อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ได้เลี้ยงเจ้าบิ๊กแบ็ค อายุ 15 ปี ไว้เพื่อเฝ้าบ้าน ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน เมื่อกลับเข้ามาก็เห็นเจ้าบิ๊กแบ็ค หลุดจากโซ่ที่ล่ามเอาไว้ใต้ถุนบ้าน จึงให้หลานชายหนีขึ้นไปบนบ้านเพื่อความปลอดภัย ส่วนตนกำลังจะจับเจ้าบิ๊กแบ็ค ไปล่ามโซ่ไว้ที่เดิม แต่ขณะนั้น นางจำลอง ได้เดินออกจากสวนกล้วยมาพอดี ซึ่งเจ้าบิ๊กแบ็ค และนางจำลอง ไม่ชอบกันอยู่แล้ว ทำให้เมื่อเห็น นางจำลอง จึงตรงเข้าขย้ำ จนได้รับบาดเจ็บทั่วร่าง และแม้ตนจะพยายามจับเจ้าบิ๊กแบ็ค แต่ก็สู้แรงไว้ไม่ไหวเนื่องจากอายุมากแล้ว จนทางญาติต้องเข้ามานำ นางจำลอง ส่งโรงพยาบาลป่าโมก

นอกจากนี้ นางนางจำรัส กล่าวอีกว่า “ตอนนี้เข็ดแล้วไม่อยากจะเลี้ยงสุนัข และแมวอีก และจะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับเจ้าบิ๊กแบ็ค ไปให้คนที่อยากจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ต่อไป”

CR. – manager.co.th

TV Pool OnlineTV Pool Online