เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(27 เม.ย. 60) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เมศ เมศ เจ้าชายน้อย” ได้นำภาพและเรื่องราวน่าเวทนาของแม่ลูกคู่หนึ่งมาเผยแพร่ โดยเป็นเรื่องราวของแม่เฒ่าวัย 83 ปี ตาบอดสนิท ลุกเดินไม่ได้ อาศัยอยู่ในบ้าน จ.สมุทรปราการ กับลูกสาววัย 65 ปี ซึ่งมีอาการทางสมอง (สติไม่ดี) ซ้ำยังเคยถูกข่มขืนมาแล้วหลายครั้งจนตั้งท้อง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าววอนสังคมโปรดเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ โดยระบุข้อความดังนี้

“แม่วัย 83 ปี พิการตาบอดสนิทตอนนี้ลุกเดินไม่ได้ ลูกสาววัย 65 ปี มีอาการทางสมอง (สติไม่ดี) ซ้ำร้ายอดีตที่ผ่านมาโดนข่มขืนมาหลายครั้ง จนเคยตั้งท้องมาแล้ว 2 ครั้ง เรื่องราวชีวิตจริงของ 2 แม่ลูกที่เมศและทีมงานได้รับฟังมันสุดรันทดแสนหดหู่สะเทือนใจให้เป็นอย่างมาก

สวัสดีครับเมศเดินทางมาที่ บางบ่อ สมุทรปราการ หลังจากเดินทางมาถึงพบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ติดริมคลอง และบ่อเลี้ยงปลา สภาพทางจากปากซอยหนทางกันดารอย่างมาก ระยะทางกว่า 1 กิโลกว่า รถยนต์เล็กไม่สามารถเข้าถึงบ้านได้ ต้องใช้รถกระบะสูงเท่านั้น พอมาถึงต้องจอดรถแล้วเดินเข้าไปที่ตัวบ้าน ระยะทางเกือบ 800 เมตร ต้องเดินผ่านบ่อปลาและป่ารกอย่างมาก พอมาถึงตัวบ้านพบสภาพบ้านทรุดโทรมเป็นอย่างมากที่สุด

หลังจากที่ได้คุยกับพลเมืองดีท่านนึง จึงทราบเรื่องราวว่า…คุณยายชื่อ คุณยาย สมใจ (ยาย ยะ) อายุ 83 ปี มีอาการตาบอดสนิทมองไม่เห็นอะไร ปัจจุบันคุณยายไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้ พักอาศัยอยู่กับลูกสาววัย 65 ปี ลูกสาวคุณยายมีอาการทางสมอง (สติไม่ดี) แต่พูดจาพอจับใจความได้

โดยทุกวันลูกสาวจะพักอาศัยอยู่กับแม่ในบ้านหลังนี้ เวลาหิวข้าวก็จะออกเดินผ่านบ่อปลา ผ่านป่า เพื่อไปขอข้าวจากเพื่อนบ้านเอามาให้แม่และตัวเองกิน ซ้ำร้าย..จากที่คุยกับพลเมืองดีเล่าว่า เมื่ออดีตที่ผ่านมา ลูกสาวที่มีอาการทางสมอง (สติไม่ดี) นั้น เคยโดยข่มขืนมาแล้วหลายครั้ง  บางครั้งโดนทำร้ายต่อหน้าแม่ตัวเอง แต่ด้วยสายตาที่มองไม่เห็นจึงไม่สามารถช่วยลูกสาวตัวเองได้ จนลูกสาวเคยตั้งท้องมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยเด็กที่เกิดออกมาได้มีพลเมืองดีรับเลี้ยงดูแล ส่วนคนร้ายทราบจากพลเมืองดีว่าตอนนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว

ปัจจุบันคุณยายยะและลูกสาวต้องพักอาศัยแบบไม่มีกิน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่ยังมีเพื่อนบ้านที่ให้ความเป็นห่วง เดินผ่านป่า ผ่านบ่อน้ำ มาดูแลตามกำลัง โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาคุณยายเกิดไม่สบาย ได้มีคนพาคุณยายไปหาหมอและพากลับบ้าน
แต่ไม่พาคุณยายส่งถึงบ้าน กลับมาวางคุณยายไว้ที่ข้างคลอง จนคุณยายตกลงไปในคลองต้องนอนแช่น้ำแบบนั้น 3 – 4 ชั่วโมงกว่าจนมีคนมาพบเห็นและช่วยเหลือคุณยายขึ้นมาจากน้ำในคลอง คุณยายและลูกสาวไม่มีญาติที่ไหน สามีก็เสียชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวยังระบุด้วยว่า เบื้องต้นได้ให้เงินส่วนตัวไว้กับทางพลเมืองดีท่านนี้จำนวนหนึ่ง เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือดูแลคุณยายและลูกสาว พลเมืองดีท่านนี้ขอแค่อยากได้ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค เอาไว้ให้กับคุณยายและลูกสาว และสำคัญที่สุด อยากได้ห้องเล็กๆ ที่พอพักอาศัยได้ จะให้คุณยายและลูกมาอยู่ใกล้ๆ บ้าน เพื่อความปลอดภัยกับลูกสาวและคุณยายที่ไม่ต้องเดินผ่านป่าและบ่อน้ำอีก

หากเพื่อนๆ ต้องการช่วยเหลือบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือคุณยายสามารถส่งของไปที่  413/1 หมู่ 3 ตำบล คลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ 10550  และระบุด้วยว่า เคสคุณยายแม่ลูก ตนและทีมงานพิจารณาดูแล้ว ไม่สามารถลงเลขบัญชีได้ จึงไม่ขอรับการบริจาคเป็นเงินทั้งสิ้น รวมทั้งขอบคุณทีมงานทุกคน พลเมือง และชาวบ้านทุกท่านที่ยื่นมือมาช่วยเหลือชีวิตของ 2 แม่ลูกตามกำลังของแต่ละคน โดยกล่าวว่าได้รับทราบเรื่องราวข้อมูลทั้งหมดจากพลเมืองดีหลายๆ ท่าน และได้ขออนุญาตจากพลเมืองดีและชาวบ้านหลายท่านให้ถ่ายรูปและนำรายละเอียดเรื่องราวพร้อมรูปถ่ายลงสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้ว

CR. – เมศ เมศ เจ้าชายน้อย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online