เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. แถลงข่าวจับกุม นายสุรชัย สร้อยทอง หรือ “ต้น ห้องน้ำ” อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 5/2557 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งจับกุมได้ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ใกล้กับหมู่บ้านปูนซีเมนต์ไทย ถ.ประชาชื่น แขวงและเขตจตุจักร กทม.

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ วันที่ 1 ม.ค.2557 เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างกลุ่มกม.11 กับกลุ่มวินจยย.รับจ้างภายในสถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งทั้งสองกลุ่มเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน รวมทั้งยังมีความขัดแย้งเรื่องการจัดคิวรถตู้โดยสาร ก่อนจะยกพวกใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าใส่กันอย่างอุกอาจ แบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน เหตุเกิดขึ้นภายในบริเวณสถานีขนส่งหมอชิต หลังเกิดเหตุตำรวจสน.บางซื่อ สอบสวนจนทราบตัวคนร้ายซึ่งอยู่ในกลุ่ม กม.11 เป็นผู้ก่อเหตุ พร้อมกับออกหมายจับผู้ต้องหา 3 คน คือนายสุรชัย สร้อยทอง อายุ 34 ปี, นายวราวุธ จันทนะสุคนธ์ อายุ 35 ปี และ นายอโณทัย เกิดสันติ อายุ 30 ปี

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ต่อมาในปี 2558 สน.บางซื่อ ก็ตามจับกุมนายอโณทัยไว้ได้ ก่อนที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีคดีไประหว่างขอประกันตัวในชั้นศาล ส่วนนายสุรชัย ผู้ต้องหารายนี้ ชุดสืบสวนของกก.ปพ.บก.ป. สืบทราบว่าหลบหนีคดีมาอาศัยอยู่ที่ย่านงามวงศ์วาน จึงเฝ้าติดตามจับกุมไว้ได้ พร้อมกับขยายผลเข้าตรวจค้นที่พัก แต่ไม่พบอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมาย คดีนี้จึงเหลือเพียงนายวราวุธ ที่ยังหลบหนี

เบื้องต้นจากการสอบสวนนายสุรชัย ให้การว่า ตนนั้นเคยทำงานเฝ้าห้องน้ำอยู่ในสถานีขนส่งหมอชิต ส่วนคดีที่เกิดขึ้นตนให้การปฏิเสธ โดยขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงส่งตัวให้สน.บางซื่อ ดำเนินคดีต่อไป