เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สวยรอบตัวจากครัวในบ้าน

ดูแลความสวยไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิดบางครั้งแค่เดินเข้าครัวก็เนรมิตความสวยให้เราแบบครบสูตรแล้วแถมยังได้เซฟสตุ้งสตางค์ในกระเป๋าอีกต่างหาก อ๊ะจะมีทริคอะไรอันไหนบ้างตามมาดูเลยจ้า

– ช่วงนี้แสงแดดบ้านเราทำลายร้างมากจริงๆ เคล็ดลับบรรเทายามผิวหน้าแสบร้อน เมื่อโดนแดดหรือแพ้เครื่องสำอาง ให้ลองใช้ผ้าขนหนูผืนเล็ก ชุบลงในน้ำนมสดที่แช่เย็นแล้วเอามาวางพักบนใบหน้าสัก 20 นาที ผิวหน้าก็จะสบายขึ้น วิธีนี้ได้รับการแนะนำโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญบอกไว้ว่าในน้ำนม มีโปรตีน ไขมัน และวิตามิน รวมทั้งกรดแลคติคที่จะให้ความชุ่มชื้นและลดการอักเสบได้

ขัดผิวหน้าให้ดูสดใสอ่อนเยาว์ ด้วยการผสมน้ำผึ้ง 3 ส่วน โยเกิร์ตธรรมชาติ 2 ส่วน และข้าวโอ๊ต ขนส่วนผสมให้เข้ากันจากนั้นนำมาขัดเบาๆ บนใบหน้า สูตรนี้จะช่วยผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น

เพิ่มความกระชับให้กับผิวหน้าได้ด้วยไข่ขาว ล้างหน้าให้สะอาดแล้วใช้ไข่ขาวดิบๆ ทาบางๆ ให้ทั่วผิวหน้าทิ้งไว้ราว 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด โปรตีนอัลบูมินในไข่ขาว ซึ่งทำให้ไข่ขาวหดตัวเวลาแห้ง ทำให้ผิวหน้ากระชับขึ้นได้

สำหรับสาวผิวธรรมดา ลองมาขัดและบำรุงผิวหน้าง่ายๆ ด้วย ข้าวโอ๊ต น้ำตาล น้ำมันพืช และไข่แดง 1 ฟอง จะช่วยบำรุงผิวหน้าได้ เพราะในไข่แดงจะมีวิตามินต่างๆ และข้าวโอ๊ตจะเป็นตัวขัดผิว ส่วนน้ำมันพืชและน้ำตาลจะทำให้ขัดได้อ่อนโยนขึ้น

ลองแต้มจุดด่างดำบนใบหน้าด้วยน้ำมะนาว เพราะ AHA ซึ่งเป็นกรดผลไม้ที่มีวิตามินเอ จะช่วยลบเลือนจุดด่างดำให้ดูดีขึ้นได้ แต่ควรใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะ AHA ไวต่อแสงอาทิตย์อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้