เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จวกยับทั่วโซเชียล สาวโอตาคุเล่นพิเรนทร์ ทำคัพเค้กผสมพริกแกง แกล้งแจกคนในงาน Thailand Comic Con 2017 ท้องเสียระนาว หลายราย ล่าสุดเจ้าตัวออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว…

วันที่ 26 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์แห่แชร์ข้อความ จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นประกาศตามหาเบาะแส ข้อมูลคนที่ทำขนมคัพเค้กผสมพริกแกง มาแกล้งแจกคนในงาน Thailand Comic Con 2017 เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมงานและคนที่รับประทานเข้าไปมีอาการท้องเสียทั้งคืน

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความอัพเดตว่า “มีคนส่งหลักฐานมาเพิ่ม ที่ไม่ตรงกับคำให้การตอนแรก ทำให้ตอนนี้ทางผู้ใหญ่ของทาง TCC ต้องการพบตัวน้อง ซึ่งเจ้าตัวยังบ่ายเบี่ยง ทางทีมงานอาจจะต้องติดต่อไปยังผู้ปกครอง

ขณะที่ มีผู้เสียหายหลายราย ออกมาโพสต์ข้อความยืนยันว่า หลังจากที่กินคัพเค้กผสมพริกแกง ก็ท้องเสียเช่นกัน อย่างผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ระบุข้อความว่า “เราค่ะ บอกเลยความรู้สึกว่า ปวดท้อง เบื่ออาหาร วิ่งเข้าออกห้องน้ำตั้ง 5 รอบกว่าจะสบายจุ๊บได้ แสบท้องอีกต่างหาก นอนทรมานเอาเป็นเอาตายมาก หลับไม่ลง นอนอีกทีก็สว่างจ้าแล้ว”

ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกคน เข้ามาคอมเมนต์ระบุข้อความว่า “ไปเจอพี่เค้า เคยคุยกันบ่อย พี่เค้าก็ได้ให้คัพเค้กมาแล้วก็มากินกับคนในกลุ่ม 4 คน ตอนแรกๆ ไม่เป็นอะไร แต่คนในกลุ่มเริ่มมีอาการปวดท้องหนัก และมีอาการอาเจียนไม่หยุด พะอืดพะอมตลอดเวลา ตอนนี้ก็ยังอยู่ รพ.เพราะอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรง”

นอกจากนี้ แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ธิชาคนเดิม เพิ่มเติมเด๋วบอก” ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความที่แคบมาจากเฟซบุ๊ก เป็นภาพวัตถุดิบและขั้นตอนการทำคัพเค้กพริกแกง มากกว่า 10 ถ้วย โดยมีส่วนผสมทั้งวาซาบิ, ซอสเผ็ดเกาหลี, พริกขี้หนูป่น, พริกไทยดำ, พริกไทยขาว รวมถึงเนื้อแป้งที่ไม่สุก

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็นผู้ทำคัพเค้กผสมพริกแกง ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษผู้เสียหาย ระบุข้อความว่า “ถึงผู้เสียหายจากการกินคัพเค้ก ต้องขอโทษด้วยที่พาลูกหลงไปด้วย เนื่องจากเดิมทีมีเจตนาแค่แกล้งเพื่อนที่รู้จักเท่านั้น แต่ตอนอบขนมเสร็จใหม่ๆ ทางเราได้กินแล้ว ไม่เป็นอะไร รู้สึกสำนึกผิด ต้องขอโทษด้วยจริงๆ นะคะ และขอโทษด้วยนะคะ และไม่ทำขนมไปงานคอสแล้วค่ะ”

ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังทีมงาน ที่โพสต์ข้อความตามหาเบาะแสคนทำคัพเค้ก ก็ได้รับคำตอบว่า ขณะนี้กำลังอยู่ขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลสรุปให้กับทางผู้ใหญ่ของาน Thailand Comic Con เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้มีการเจรจาพูดคุยกับทางผู้ปกครองของผู้ทำคัพเค้ก เพื่อรับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากได้ข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ที่มา – thairath