เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

7 ไอเท็มสุดพลาดที่ต้องเคลียร์จากโต๊ะทำงานด่วนๆ

    สงสัยไหมว่าช่วงก่อนเรายังสมองโล่งทำงานลื่นอยู่เลย แต่พอมีของบางอย่างมาวางบนโต๊ะทำงาน อยู่ดีๆ ไอเดียเราก็ดรอปไปซะงั้นอาจารย์เฟ็งสุยบอกว่าบนโต๊ะทำงานต้องมีพลังหยางมากกว่าหยิน  เจ้าของโต๊ะถึงจะมีชีวิตชีวา  แต่ถ้าเอาของที่เป็นแหล่งสะสมพลังหยินมาวางไว้ ก็จบสิคะ  ถ้างั้นลองเช็คดูนะว่าโต๊ะคุณมีของต่อไปนี้อยู่หรือเปล่า

1. นาฬิกาตั้งโต๊ะ

ที่จริงการมีนาฬิกาไว้บนโต๊ะทำงานจะเรียกพลังงานด้านบวก ให้สมองเราผลิตไอเดียใหม่ๆไม่มีสะดุด  แต่เมื่อไรที่นาฬิกาตาย  พลังงานด้านลบก็จะส่งผลให้ไอเดียเราตันได้เหมือนกัน  คนที่อยากตั้งนาฬิกาบนโต๊ะทำงานจริงๆ ถึงต้องมีถ่านสำรองเตรียมไว้ตลอด  ถ่านหมดปุ๊บรีบเปลี่ยนด่วนๆ มิชชั่นนี้ข้ามขี้เกียจเด็ดขาดเลย

2. ต้นกระบองเพชร & ดอกไม้เหี่ยวเฉา

หนามแหลมเฟี้ยวเกือบร้อยอันที่พุ่งออกมาจากกระบองเพชร  จะทิ่มแทงให้เราพบเจอแต่อุปสรรค ส่วนดอกไม้เหี่ยวๆเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่ตายแล้ว   อะนะ.. เป็นมงคลกับชีวิตการงานของเรามาก....!!

3.  ของกิน

ถ้าจะกินอะไรบนโต๊ะ ต้องกินให้เสร็จแล้วเก็บกวาดให้เรียบร้อย อย่าให้มีเศษอาหารตกอยู่  ไม่อย่างนั้นกลิ่นเหม็นต้องมาแน่  ไหนจะมดแมลงสาบที่จะพาเหรดมาเซย์ฮัลโหลคุณอีกล่ะ  ของพวกนี้จะพาเอาพลังงานด้านลบมาให้เรา ไม่เอาๆ! ไม่เวิร์ค!

4. อุปกรณ์หมดอายุ

อย่างเช่น  สก็อตช์เทปที่เหลือแต่แกนปากกาที่หมึกหมดฯลฯ  อุปกรณ์พวกนี้ก็เหมือนกับดอกไม้ที่เหี่ยวแล้วนั่นละ คือเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่ตายแล้ว  ขืนเอามาวางบนโต๊ะ เดี๋ยวความแฮ้ปปี้ของเราจะชิ่งหายไปเกลี้ยง

5. อุปกรณ์ที่ไม่พร้อมใช้งาน

พลังหยินจากของพวกนี้จะป่วนให้คุณไม่อยากทำงาน  แบบว่าก็รู้นะว่ามีโปรเจ็คท์ที่ต้องปั่น แต่เราขี้เกียจ ไม่มีสมาธิอยากนั่งเล่นโทรศัพท์มากกว่าอ้ะฉะนั้นถ้าที่เย็บกระดาษไม่มีไส้ ต้องใส่ไส้ให้เรียบร้อย ดินสอทู่ๆก็เหลาให้แหลม  ไม่อย่างนั้นพลังงานด้านลบมาแน่

6. ข้าวของรกๆ

ของรกๆวางไม่เป็นระเบียบ จะไปขัดขวางพลังงานด้านบวกให้ไหลเวียนไม่สะดวก  เวลาจะทำอะไรเลยติดๆขัดๆอุปสรรคมาเต็ม ถ้ามีของเยอะจริงๆ แนะนำให้จัดให้เป็นระเบียบ  ของชิ้นเล็กๆก็หากล่องมาใส่ซะ เอาแบบให้หนุ่มมาเห็นแล้วฟินว่าเรานี่ช่างเป็นแม่บ้านแม่เรือนได้ยิ่งดี  งานนี้โสดออนเซลล์ค่ะคุณผู้ชม!!!

7. ของพัง แตกหัก

อย่างเช่นนาฬิกาที่แบตหมด ลิ้นชักที่ติดๆขัดๆ  หลอดไฟขาด แม้แต่คอมพิวเตอร์ที่ต้องใช้เวลาบู๊ทเครื่องนานๆ หรือคีย์บอร์ดที่มีบางปุ่มทำงานไม่ได้  อะไรจำเป็นต้องซ่อมก็รีบซ่อม ชิ้นไหนต้องทิ้งก็โยนทิ้งไปไม่อย่างนั้นจะส่งผลไปถึงสภาพคล่องทางากรเงินของคุณด้วยนะ