เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นิสัยดีๆ ที่เราจะได้จากการคบผู้ชายติดแม่

    ใครๆ อาจจะบ่นว่าผู้ชายติดแม่น่าเบื่อ ไม่คูล บลาๆๆ แต่เหรียญยังมีสองด้าน นับประสาอะไรกับคน ถ้าเรารักเขามากพอ ยอมเปิดใจมองอีกมุมหนึ่ง คุณจะพบว่าหนุ่มคนนี้กับแม่ของเขาช่วยเปลี่ยนคุณไปในทางดีได้นะ จนบางทีแม้แต่เราเองยังคิดไม่ถึงเลย

1. บอกลาผู้หญิงคนเก่า

ถ้ามองในมุมกลับผู้ชายติดแม่ก็ไม่ได้เลวร้ายไปหมดทุกอย่างหรอก อย่างน้อยนิสัยเจ้าระเบียบของเขาก็ทำให้คุณเป็นคนที่มีระเบียบขึ้น เคยกินข้าวแล้วกองจานไว้ในอ่างก็ต้องเลิก รถขับมาเป็นเดือนไม่เคยล้าง ก็ต้องเอาเข้าศูนย์กันละ คิดดูอีกทีนิสัยพวกนี้เป็นประโยชน์กับเรานะ ถ้าคบผู้ชายอื่นเราอาจยังซกมกอยู่ แต่ฟ้าส่งผู้ชายคนนี้มาเปลี่ยนแปลงเราแท้ๆเลย สาธุ!

2. คนกตัญญูไม่มีวันอับจน

อันนี้เรื่องจริง คนที่กตัญญูกับพ่อแม่ได้ดีทุกคน ต่อให้ตกทุกข์ได้ยากก็ยังมีคนคอยช่วยเหลือ ถ้าคบเขาเราก็จะอยู่รอดปลอดภัยไปด้วย ที่สำคัญพอเวลาเห็นเขาดีกับแม่ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้เราทำดีกับพ่อแม่ตัวเองบ้างไง  ไอดอลตราลูกกตัญญูแบบนี้หาไม่ได้ง่ายๆ นะเอ้อ

3. ฝึกนิสัยประนีประนอม

เลิกคิดไปเลยว่าคุณจะเปลี่ยนแม่เขาได้ แต่เราควรปรับตัวเองให้เข้ากับท่านให้ได้จะดีกว่าเวลาไปเยี่ยมก็ซื้อของไปฝากท่านบ้าง  ท่านสอนอะไรมาก็รับฟังที่สำคัญอย่าลืมลดความแซบในการแต่งตัวลงด้วย แม่แบบนี้จะชอบผู้หญิงเรียบร้อย เราก็แต่งตัวมิดชิดขึ้นหน่อยเท่านี้ก็หมดปัญหาแล้ว  ถ้าคุณปรับตัวเข้ากับแม่เขาได้ คุณก็รับมือมนุษย์ป้าที่ออฟฟิศได้สบายแล้วละ  เพราะหลังจากผ่านคุณแม่มา สกิลในการปรับตัวเข้ากับเหล่ามนุษย์ป้าของคุณจะพัฒนาไปโลดเลย

4. มีอะไรคุยกันตลอด 

ถ้าอยากคบผู้ชายแบบนี้ให้รอด พวกคุณต้องคุยกันเยอะๆ คอยอัพเดทสถานการณ์ว่าเขาคิดอะไร มีเรื่องไหนที่แม่เขาไม่ชอบคุณบ้าง บลาๆๆ  พอทำไปนานๆ คุณจะเป็นคนที่พยายามเข้าใจคนอื่น มีอะไรก็ไม่อมพะนำไว้ แต่จะถามจะคุยกันตลอด นิสัยแบบนี้สามารถเอาไปใช้กับความสัมพันธ์แบบอื่นได้หมดเลยนะ ทั้งกับคนในครอบครัว เพื่อนที่ทำงาน  หรือในอนาคตถ้าคุณมีแฟนใหม่  ความรักของคุณก็มีโอกาสไปรอดกว่าแต่ก่อนเยอะ

5. เรียนรู้จากคุณแม่

อย่างที่บอกว่ามีปัญหาอะไรเขาต้องบอกแม่ทุกเรื่อง แรกๆคุณอาจขัดใจว่าทีฉันแนะนำเธอเถียงแหลก แต่แม่พูดคำเดียว หนอย! รีบทำตามทันที  แต่ถ้ามองกันจริงๆคุณจะเห็นว่าแม่เขามีวิธีแก้ปัญหาที่เจ๋งกว่าเรามาก เพราะสกิลในการบริหารจัดการของท่านไม่ได้เริ่มวันนี้ แต่นางฝึกของนางมาเป็นสิบปีแล้ว ถ้าเรียนรู้จากคุณแม่เท่ากับคุณจะได้ฝึกฝีมือกับมือโปร ไม่กี่ปีเท่านั้นละ คุณจะเป็นตัวท็อปคนหนึ่งได้เลย

6. ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย

ถ้าเมื่อก่อนคุณคือปาร์ตี้เกิร์ลตัวแม่ เที่ยงคืนตีหนึ่งคนอื่นหลับกันหมดแล้ว คุณยังเต้นแร้งเต้นกาอยู่คนเดียวหลังจากผู้ชายติดแม่ผ่านเข้ามาในชีวิตไลฟ์สไตล์ของคุณจะเรียบง่ายขึ้น เคยกลับบ้านดึกก็เข้าบ้านไม่เกินสองทุ่ม  วันศุกร์แทนที่จะเที่ยวผับก็อยู่บ้านดูซีรีย์ อะไรอย่างนี้เป็นต้น เพราะผู้ชายติดแม่เขาไม่ทำตัวสำมะเลเทเมากันหรอก  เรียกว่าตั้งแต่คบเขานี่สุขภาพคุณดีวันดีคืนเลยเชียวละ